รีวิว IQ Sport Speedy Runner รองเท้าวิ่งราคาย่อมเยา

IQ Sport คือ รองเท้ากีฬาและรองเท้าผ้าใบภายใต้แบรนด์ IQ Shoes ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยและเพิ่งเคยได้ยินชื่อ แต่แบรนด์นี้ได้มีประสบการณ์ผลิตและวางจำหน่ายรองเท้าทั้งไทยและต่างประเทศมามากกว่า 20 ปี ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญเหล่านี้ทำให้ก้าวออกมาจากเบื้องหลังและมาสร้างแบรนด์รองเท้ากีฬา, รองเท้าผ้าใบออกมา และมี Presenter คือ หลุยส์ สก๊อตต์ ซึ่งเป็น SPORT MAN เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและเข้าใจคุณสมบัติของรองเท้าแบรนด์ IQ Sport มากขึ้น ในวันนี้เราก็มีรองเท้าวิ่ง IQ Sport Speedy Runner มาทดสอบ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรีวิวกันได้เลยครับ

ดีไซน์

ตามปกติเรามักจะเห็นรองเท้าวิ่งที่ราคาย่อมเยามักจะมีดีไซน์ที่ไม่ค่อยทันสมัยสวยงามสักเท่าไรนัก แต่สำหรับรองเท้าวิ่งของ IQ Sport รุ่นนี้มีดีไซน์ที่ทันสมัย ไม่ดูโบราณจนเกินไป และส่วนบนใช้วัสดุผ้าตาข่ายที่หนานุ่ม มีการเจาะรูระบายอากาศไว้เยอะมาก ช่วงหน้าเท้าค่อนข้างกว้างเหมาะกับรูปเท้าคนไทยที่ส่วนใหญ่มีลักษณะหน้าเท้ากว้าง รุ่นนี้ก็สามารถใส่ได้แบบสบายๆ

พร้อมเสริมความแข็งแรงด้วยการ์ดในช่วงปลายเท้าเพื่อป้องกันอันตรายกับนิ้วเท้าด้วยการเผลอไปเตะเศษหินในขณะวิ่งได้

ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำนุ่ม ตัวผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดี พร้อมโลโก้ IQ Sport อยู่บนลิ้นรองเท้า ตัวเชือกของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ให้มายาวเพียงพอที่จะร้อยตรงรูสำหรับ Heel lock เพิ่มความกระชับสำหรับการล็อคข้อเท้าเพิ่มเติม และยังมีความฝืดดูแล้วไม่หลุดง่ายอีกด้วย

Heel cup ด้านในตรงส้นเท้าช่วยล็อคกระชับส้นไม่ให้หลุดในขณะวิ่ง และด้านนอกใช้หนังสังเคราะห์ปิดทับไว้ช่วยให้ดูสวยงาม รอบๆ ข้อเท้ามีการบุฟองน้ำหนานุ่มเพิ่มความกระชับรอบๆ ข้อเท้าได้เป็นอย่าดี

พื้นชั้นกลางใช้เทคโนโลยี 360 Comfort Move ที่ทางแบรนด์คิดค้นขึ้นมาเพื่อทำให้รองเท้าสวมใส่สบายและพร้อมลุยได้ทุกเมื่อ ซึ่งลองกดตัวโฟมก็มีความนุ่มและและยืดหยุ่น

พร้อมกันนี้ ในแผ่นรองเท้าด้านในก็ใช้เทคโนโลยี IQ Curve มีการออกแบบตามสรีระเท้าช่วยเพิ่มความสบายในขณะสวมใส่

พื้นชั้นนอกเป็นยางที่แยกชิ้นส่วนมาติดกับตัวพื้นชั้นกลาง ซึ่งการแยกชิ้นส่วนนี้ก็จะทำให้การเคลื่อนไหวเท้าต่างๆ ทำได้อิสระมากขึ้น และลวดลายก็ทำการยึดเกาะพื้นถนนได้เป็นอย่างดี

ประสิทธิภาพ IQ Sport Speedy Runner

เมื่อสวมใส่แล้วความรู้สึกสบายตรงช่วงหน้าเท้านี่มาก่อนเลย เพราะตัวรองเท้ามีหน้าเท้าค่อนข้างกว้าง เหมาะกับรูปเท้าคนไทย การล็อคกระชับตรงส้นและรอบๆ ข้อเท้าทำได้ค่อนข้างดีเลย เรื่องการระบายอากศก็ทำได้เป็นที่น่าพอใจ ไม่ได้อับมาก

และเมื่อออกวิ่ง พื้นชั้นกลางก็ทำหน้าที่ได้ดีในระดับนึง มีความนุ่มสบายเท้า แต่ก็ไม่ได้มีแรงส่งคืนอะไรกลับมามากนัก ส่วนพื้นชั้นนอกก็มีการยึดเกาะได้ดี ความยืดหยุ่นของหน้าผ้าก็ทำได้ดีไม่มีการรั้งหรือกดทับหลังเท้าใดๆ

ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่มีราคาไม่แพง ราคาเพียง 1,200 บาท เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นจะวิ่งและต้องการรองเท้าที่มีราคาไม่แพงมาก นอกจากนี้แบรนด IQ Sport ยังได้ หลุยส์ สก๊อต มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับทางแบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “IQ Sport พร้อมลุย…กับ หลุยส์ สก๊อต”

หากท่านใดสนใจ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้และรุ่นอื่นของ IQ Sport วางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า Robinson, Supersports, The Mall, Central และร้าน FBT รวมถึง IQ Shoes Station ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

Exit mobile version