รีวิว Hoka One One Rocket X นุ่ม เบา เร็ว สมชื่อร็อคเก็ต

รีวิว Hoka One One Rocket X นุ่ม เบา เร็ว สมชื่อร็อคเก็ต

หลังจากที่ได้แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งถนนที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนรุ่นใหม่ Hoka One One Rocket X ไปก่อนหน้านี้ และได้นำไปใส่ลองวิ่งกันมาสักพัก ตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะมาเล่าความรู้สึกในการสวมใส่ จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอกันได้เลย

อัปเปอร์กระชับ ระบายอากาศได้ดี

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ Aliphine Tuliamuk ได้ใส่คว้าอันดับที่ 1 ในงาน Olympic Trial ที่ผ่านมา โดยทำเวลา 2:27:23 ชั่วโมง เป็นตัวแทนทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปแข่งโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว โดยรุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งถนนที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนรุ่นที่ 3 ต่อจาก Evo Carbon Rocket ดรอป 1 มม. เน้นทำความเร็วในระยะสั้น และ Carbon X ที่เป็นรุ่นยอดนิยมในประเทศไทย เน้นการไหลจากทรงโค้ง Meta-Rocker ทำให้การวิ่งระยะยาวที่ทำได้ดี

รุ่นนี้มาพร้อมกับอัปเปอร์ หน้าผ้าตาข่าย Open Mesh ซึ่งเราจะเห็นรูระบายอากาศได้ชัดเจนมากๆ แน่นอนว่าความอับชื้นระหว่างการวิ่งนี่ไม่เจอเลย แต่ที่เราเห็นเป็นรูปรังผึ้งนั้นก็จะเป็นโครงสร้างผ้านุ่มๆ ด้านในที่จะช่วยทำให้เป็นทรงรองเท้าขึ้นมาอีกทั้งยังโอบกระชับเท้าทำให้รู้สึกกระชับ ไม่หลวม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดหรือบีบรับแต่อย่างใด ต้องบอกว่าโครงสร้างนี้ทำงานได้ดีมาก จังหวะวิ่งจะรู้สึกกระชับช่วงกลางเท้าตลอดเวลา อีกทั้ง Heel Counter ก็ทำหน้าที่ล็อคส้นเท้าได้เป็นอย่างดี ไม่เคลื่อนหรือไม่หลุดเลย และไม่มีอาการเสียดสีเอ็นร้อยหวายอีกด้วย

ใส่วิ่งตอนกลางคืนก็ไม่ต้องเป็นกังวลมาก เพราะมีแถบสะท้อนแสงตรงส้นเท้าค่อนข้างใหญ่ แต่ด้านหน้านั้นกลับไม่มีจุดสะท้อนแสงเลย ที่มีจริงๆ ก็คือชื่นรุ่นตรงลิ้นรองเท้า แต่เวลาเรามัดเชือกก็โดนบดบังไปหมดแล้ว และยิ่งร้อยเชือกเข้าช่อง runner’s loop ก็ยิ่งทำให้ปิดมิดชิดกว่าเดิมไปอีก ส่วนเชือกก็เป็นเชือกแบนแบบนุ่มๆ มีความหนืด ไม่ลื่น มัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ ไม่หลุดง่าย และรูร้อยเชือกก็ล็อคเชือกได้ดี ไม่เคลื่อนหรือหลวมง่าย

เรื่องการเลือกไซส์นั้น โฮก้า ก็ยังเป็นโฮก้า หากไม่ใช่รุ่น 2E รูปทรงรองเท้าก็ค่อนข้างเรียว ทำให้คนหน้าเท้ากว้างอาจจะต้องเพิ่ม 0.5 -1 ไซส์ ส่วนตัวเลือกไซส์ที่ใส่ทั่วไปอยู่แล้วที่ 10US แต่นิ้วก้อยก็ยังล้นๆ ออกมาอยู่ ต้องขอบคุณหน้าผ้าที่ไม่ได้บีบรัดด้วย ทำให้ใส่วิ่งก็ไม่ได้รู้สึกโดนเสียดสีแต่อย่างใด และในรุ่นนี้แผ่นรองด้านในเท้า “ไม่บาดหรือกดอุ้งเท้าแล้ว” แทบจะไม่มีความรู้สึกแสบๆ หรือเจ็บๆ ด้วยซ้ำ ถือว่าดีมากๆ

พื้นชั้นกลางนุ่ม เบา ลื่นไหล

พื้นชั้นกลางโฟมแบบใหม่ CMEVA ที่มีความนุ่มและน้ำหนักเบามาในทรงโค้ง Meta-Rocker โดยโฟมชั้นบนจะมีความนุ่มมากกว่าโฟมชั้นล่าง โฟมชั้นล่างจะมีความเฟิร์มมากกว่าเพราะต้องใช้บางส่วนเป็นพื้นชั้นนอกด้วย กับแผ่นคาร์บอนหนา 1 มม. ด้านใน เท่าที่ได้ลองใส่วิ่งมาหลากหลายความเร็วพบว่าตัวโฟมมีความนุ่มและแน่น แต่ไม่นุ่มจนยวบ มีความยุบตัวนิดๆ แต่ก็ยังเฟิร์มอยู่ ไม่ส่งผลให้เราโคลงเคลง ตลอดการวิ่งรู้สึกถึงความมั่นคงตลอดเวลา จังหวะเร่งก็ตอบสนองได้ดี ยิ่งเร็วมากๆ ก็จะยิ่งสัมผัสถึงแผ่นคาร์บอนที่คอยดามพื้นชั้นกลางอยู่ข้างในและแรงส่งคืนกลับมาแบบชัดเจนมากๆ ลองเร่งจนไปถึงเพซ 2:32 พบว่ารองเท้ายังไหว รองรับแรงกระแทกได้ดีสุดๆ ยังไปต่อได้ แต่ด้วยความที่ไม่ใช่เพซของตัวเองจึงพอไปก่อน ใครที่วิ่งเพซ 6 ลงไปแล้วสวมคู่นี้น่าจะสนุกมากๆ ส่วนตัววิ่งเพซ 7-8 ก็พบว่าพื้นชั้นกลางยังทำหน้าที่ได้ดี จังหวะไปได้เรื่อยๆ ไหลๆ นิ่มๆ ไม่เด้งออกหน้าออกตาเกินไป และรองเท้ามีน้ำหนักเบาไม่เป็นภาระขา ออกแรงน้อยลงและรอบขายังคงสมูธลื่นไหล ก็ทำให้เราวิ่งได้ยาวขึ้นและยังเร็วขึ้นด้วย ส่วนยางพื้นชั้นนอกที่ติดมาตรงหน้าเท้าก็ยึดเกาะได้ดี

สรุปความคิดเห็น Hoka One One Rocket X จาก SNKR TODAY

โดยรวมถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนที่ถูกใจเรามากที่สุด เพราะต้องรองเท้าที่มีความนุ่มแต่ไม่ยวบ น้ำหนักเบา ไปได้เรื่อยๆ จะเร่งความเร็วก็ทำได้ดี จะชิลๆ ก็ไม่พาเด้งจนเสียจังหวะ และยังรองรับแรงกระแทกได้ดี แน่นอนว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้เข้ามาติดอันดับต้นๆ ในลิสต์ของเราแล้ว และเป็นคู่ที่น่าจะหยิบไปใส่แข่งเป็นอันดับแรกๆ ของปีนี้เลยทีเดียว ไม่เพียงแค่พื้นชั้นกลางที่ทำออกมาดีเท่านั้น อัปเปอร์ที่เป็นผ้าตาข่ายก็ทำมาได้ดีด้วย กระชับ ระบายอากาศดี แต่รูปทรงค่อนข้างเรียว คนเท้ากว้างคิดว่าน่าจะต้องไปลองสวมดูก่อน เพราะถ้าเผื่อเยอะไป จุดพื้นโค้งอาจจะไม่ตรงกับจมูกเท้าของเราทำให้ใช้งานความโค้งได้ไม่เต็มที่ สำหรับใครที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งที่มีความนุ่ม น้ำหนักเบา ไว้สวมใส่ทำความเร็วได้ดี และยังนำมาวิ่งแบบชิลๆ ไหลๆ Rocket X คือคำตอบอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ Rocket X จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ในราคา 6,490 บาท ที่ REV RUNNR สาขา CentralWorld, Central Pinklao, Megabangna, Sports Mall Siam Paragon, Sports Mall The Mall Ngamwongwan และ REV Online Store >> https://bit.ly/37kEfWb

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version