แกะกล่อง พรีวิว Hoka One One Rocket X รองเท้าวิ่งถนนที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนรุ่นที่ 3 จาก โฮก้า โอเน่ โอเน่

แกะกล่อง พรีวิว Hoka One One Rocket X ราคา 6,490 บาท

Hoka One One Rocket X รองเท้าวิ่งถนนที่ Aliphine Tuliamuk ใส่คว้าอันดับที่ 1 ในงาน Olympic Trial ที่ผ่านมา และเป็นรองเท้าวิ่งถนนที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนรุ่นที่ 3 ต่อจาก Evo Carbon Rocket ดรอป 1 มม. เน้นทำความเร็วในระยะสั้น และ Carbon X ที่เป็นรุ่นยอดนิยมในประเทศไทย เน้นการไหลจากทรงโค้ง Meta-Rocker ทำให้การวิ่งระยะยาวที่ทำได้ดี

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันได้เลย

แกะกล่อง พรีวิว Hoka One One Rocket X

มาในรุ่นนี้ ถือว่าเป็นการสร้างออกมาใหม่เพื่อเน้นน้ำหนักเบา, ความนุ่มสบาย เน้นการตอบสนองที่ดีขึ้น เพื่อการวิ่งทำความเร็วในระยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นหรือระยะมาราธอน และเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความนุ่มและความเด้งของรองเท้าวิ่งด้วย

อัปเปอร์ใช้หน้าผ้าตาข่าย Open Mesh ที่เน้นการระบายอากาศได้ดีและสวมใส่ได้สบาย โดยมีโครงสร้างด้านในที่เป็นรูปหกเหลี่ยมเรียงต่อกันจนเป็นรังผึ้งมาช่วยโอบกระชับเท้าและให้หน้าผ้าเป็นรูปทรง สำหรับเวอร์ชั่นที่ขายในประเทศไทยจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์จากเวอร์ชั่นที่ Aliphine Tuliamuk สวมใส่ลงแข่งขันเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งจะมามาในสีฟ้า-ขาว และเหลือง สีประจำของ Hoka One One ดูแล้วก็มีซิ่งและมีความสวยงามในแบบเรียบๆ ในตัว ดูเป็นจรวดสมกับชื่อ Rocket ดี พร้อมคาดโลโก้ Hoka ขนาดใหญ่ไว้ตรงข้างเท้าด้านนอกเท้า ด้านในจะมีเพียงสัญลักษณ์โฮก้าเท่านั้น

ลิ้นรองเท้าก็มีความบางพร้อมกับรูระบายอากาศมากมาย และมีชื่อรองเท้ารุ่นนี้ติดไว้ที่ลิ้นรองเท้าอีกด้วย ส่วนส้นรองเท้าก็มาพร้อมกับแผ่นสะท้อนแสงสีขาวขนาดใหญ่ ด้านในก็มีแผ่นแข็ง Heel counter สำหรับล็อคส้นเท้าให้ไม่หลุดหรือเคลื่อนในขณะวิ่ง และบุฟองน้ำรอบๆ ใต้ข้อเท้าเพื่อช่วยล็อคกระชับเช่นกัน

พื้นชั้นกลาง EVA แบบใหม่ที่ปรับให้มีน้ำหนักเบาขึ้น นุ่มขึ้น และตอบสนองได้ดีขึ้น โดยพื้นชั้นกลางจะมีการใช้โฟม 2 ชั้น ชั้นบนจะมีความนุ่มมากกว่าโฟมชั้นล่าง โดยโฟมชั้นล่างจะมีความเฟิร์มมากกว่าชั้นบนแต่ก็ยังนุ่มอยู่ ซึ่งโฟมชั้นล่างนี้จะถูกใช้เป็นพื้นชั้นนอกด้วย และยังมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์หนา 1 มิลลิเมตรด้านใน ที่จะมาช่วยในเรื่องของความมั่นคงและให้พื้นชั้นกลางคงตัวมากขึ้น เสริมแรงกดและทำให้มีแรงส่งคืนจากพื้นชั้นกลางได้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่ายังคงมาพร้อมกับพื้นทรงโค้งแบบม้าโยก Meta-Rocker ตามแบบฉบับของ Hoka One One โค้งตั้งแต่ส้นเท้าไปจนถึงปลายเท้าเพื่อการวิ่งที่สมูธลื่นไหล ทำรอบขาได้อย่างต่อเนื่องไม่ติดขัด

มีการวางยางที่มีความทนทานและยึดเกาะได้ดีในบางจุด โดยจะเป็นบริเวณหน้าเท้าและส้นเท้า ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักตัวรองเท้า และยังมีการยึดเกาะที่ดีอยู่ ซึ่งยางพื้นชั้นนอกและพื้นชั้นกลางที่เป็นโฟมส่วนล่างก็จะมีการทำลวดลาย Texture สำหรับการยึดเกาะไว้ ด้านความทนทานคงต้องไปลองใส่วิ่งสักพักก่อน ถึงจะบอกได้ว่ามีความทนทานมากย้อยแค่ไหน

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีดรอป 5 มม. ความสูงตรงส้น 30 มม. และปลายเท้า 25 มม. น้ำหนัก 230 กรัม สำหรับไซส์ 10US ผู้ชาย อยู่ในเกณฑ์น้ำหนักเบาเลย และ Rocket X มาพร้อมกับสโลแกน LAUNCH OFF THE LINE เกิดมาเพื่อความเร็ว แต่ก็เห็นว่าสามารถสวมใส่วิ่งช้าก็ได้เช่นกัน กับพื้นชั้นกลางที่หนานุ่มแบบนี้น่าจะเป็นประเภทที่สามารถใส่ได้หลากหลายและเอนกประสงค์ซึ่งจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวต้องขอไปลองใส่กันก่อน แล้วเราจะกลับมาเล่าความรู้สึกในการสวมใส่ให้ฟังอีกครั้งในรีวิวครั้งหน้า

สำหรับ Rocket X จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ราคา 6,490 บาท ที่ REV RUNNR สาขา CentralWorld, Central Pinklao, Megabangna, Sports Mall Siam Paragon, Sports Mall The Mall Ngamwongwan และ REV Online Store >> https://bit.ly/37kEfWb

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version