รีวิว HOKA ONE ONE Rincon รองเท้าวิ่งทางไกล นุ่ม น้ำหนักเบา

HOKA ONE ONE Rincon เป็นรองเท้าที่ทาง HOKA ONE ONE ประเทศไทย ได้นำเข้ามาจำหน่ายเมื่อวันที 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายพร้อมกับ HOKA ONE ONE Carbon X รอบที่ 2 (สีเทาแดง) สำหรับใครที่อกหักจาก Carbon X ก็หันมาซบอก Rincon กันหลายคน เนื่องจากรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งถนนสาย Long run และ Fast Trainer เช่นเดียวกัน เพียงแต่ไม่มีแผ่น Carbon ในรองเท้าเท่านั้น

ไม่อยากอ่าน เชิญรับชมวิดีโอรีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้เลย

อัปเปอร์โปร่งสบาย

มาพร้อมกับอัปเปอร์ Engineered mesh ที่มีความโปร่งสบาย ระบายอากาศได้ดี และมีน้ำหนักเบา ตัวรองเท้าเป็นรูปทรงหน้ากว้างปกติ ส่วนตัวผมมีหน้าเท้าที่ค่อนข้างกว้างแต่ก็ยังใส่รุ่นนี้ได้ ต้องขอบคุณผ้า Engineered mesh ที่ไม่บีบจนใส่ไม่ได้ ลิ้นรองเท้าและรอบๆ ข้อเท้าก็มีความนุ่มและไม่หนาเกินไป เชือกมีความยืดหยุ่นเล็กน้อย แต่มัดแน่นดี ไม่หลุดง่าย

พื้นชั้นกลางโฟม EVA หนา นุ่ม เบา

พระเอกของรุ่นนี้จริงๆ ก็คงต้องยกให้ พื้นชั่นกลาง Full Conpression EVA ที่มีน้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี และรูปทรง Meta-Rocker ที่มีการออกแบบให้พื้นชั้นกลางมีความโค้ง ตั้งแต่ส้นเท้าถึงปลายเท้า ช่วยให้เราวิ่งมีรอบขาที่ไหลลื่น ต่อเนื่อง ดรอป 5 มม. ใครที่ยังไม่คุ้นกับดรอปต่ำ อาจจะต้องปรับตัวเพิ่มเติมกันสักพักเลย

พื้นชั้นนอกปรับลดยางให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ตัวรองเท้ามีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ข้อดีของพื้นชั้นนอกลักษณะนี้ก็คือ การตอบสนองที่ดีขึ้นเพราะตัวโฟมจะมีพื้นที่สัมผัสพื้นมากขึ้น แต่ข้อเสียก็คือพื้นโฟมจะสึกหรอเร็ว

HOKA ONE ONE Rincon รองเท้าวิ่งที่ใส่ซ้อมได้หลากหลายรูปแบบ

จากที่ได้ทดลองใส่วิ่ง Easy run และ Interval ความรู้สึกแรกที่สัมผัสได้ก็คือความนุ่ม สบาย มั่นคง ไม่โคลงเคลง และน้ำหนักเบา ด้วยรูปทรง Meta-Rocker ช่วยให้เราวิ่งได้อย่างไหลลื่น ทำให้เราวิ่งความเร็วเท่าเดิม แต่ใช้แรงน้อยลง ทำให้วิ่งได้ยาวขึ้น ส่วนเวลาทำความเร็วก็ยังทำได้ดี ตัวโฟมไม่ยวบเกินไป อุ้งเท้าที่กว้างออกมาทำให้วางเท้าได้อย่างมั่นใจ

ส่วนตัวคิดว่า Rincon เป็นรองเท้าที่ค่อนข้างครอบคลุม เป็นรองเท้าซ้อม Daily Trainer ได้ดี หรือจะนำมาซ้อม Fast Trainder ก็ได้ กับราคา 4,990 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ใครที่กำลังมองหารองเท้าซ้อมอยู่ Rincon ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย แต่ Rincon จัดให้เป็นรองเท้าวิ่งที่รองรับแรงกระแทกในระดับกลาง หากใครที่ต้องการซัพพอร์ตมากกว่านี้ หรือ มีหน้าเท้าที่กว้าง ก็คงต้องข้ามไป Clifton 6 ที่มีรุ่นหน้ากว้างให้เลือก และมีซัพพอร์ตที่ดีกว่า แต่ก็มีน้ำหนักมากกว่าเช่นกัน

ขอบคุณ HOKA ONE ONE ประเทศไทย และ วิ่งไหนกัน ปั่นไหนดี ใจดีส่งรองเท้ามาให้ SNKR TODAY ได้ทดสอบกัน


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version