รีวิว Hoka One One Clifton Edge “TK PACK” รองเท้าวิ่งท้ายยื่น หนา นุ่ม น้ำหนักเบา

“TK PACK” คอลเลคชันพิเศษของ โฮก้า โอเน่ โอเน่ ประเทศญี่ปุ่น ที่มากับสีขาวหม่น น้ำเงินเข้ม และทอง ตัดกันอย่างลงตัวและสวยงาม ซึ่งสีขาวหม่นในแพ็คนี้จะสื่อถึง เต้าหู้ ที่มีความอ่อนโยนนุ่มนวล สีน้ำเงิน Indigo Blue ที่จะมีความเข้มมากกว่าสีน้ำเงินทั่วไป เพื่อแสดงถึงความลึกซึ้งของสิ่งต่างๆ ส่วนสีทองจะเป็นการสื่อถึงความต่อเนื่อง ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยคอลเลคชันนี้จะเน้นคำว่า Running , Spinning และ Team และแพ็คนี้มาตั้งแต่ head to toe หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว และในวันนี้เราก็จะพาทุกท่านมาพบกับ Hoka One One Clifton Edge “TK PACK” รองเท้าท้ายยื่น หนา นุ่ม ที่เบาที่สุดในตระกูล Clifton ของคอลเลคชันนี้ (ยกเว้นรุ่นแรกที่มาในปี 2014)

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายชิ้นเดียวโทนเข้ม สีน้ำเงิน Indigo Blue สวยงาม มีผ้าสีแดงนุ่มซ้อนไว้ด้านในอีกชั้นนึง พอมองจากด้านนอกแล้วก็เหมือนมีประกายสีทำให้ดูสวยงาม มีการใช้เส้นด้าย TPU เย็บปิดทึบที่บริเวณปลายเท้าและตามแนวรูเชือกเพื่อความแข็งแรงตามจุดยึดต่างๆ ซึ่งเรียกว่า 3D Woven อีกทั้งมีสีทองตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ตรงส้นเท้า รูร้อยเชือก 2 สุดท้าย และชื่อบนลิ้นรองเท้าตัดกับสีขาวหม่น Tofu ได้อย่างสวยงาม

ตรงส้นเท้าจะมีการออกแบบให้สูงและยื่นหลบเอ็นร้อยหวายเพื่อลดการเสียดสีและยังช่วยให้ใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น ด้านในก็มีฟองน้ำบุใต้ข้อเท้าเพิ่มความกระชับในการสวมใส่

พื้นชั้นกลาง EVA สีเต้าหู้หนานุ่ม พร้อมกับ Rubberized EVA สีขาวที่มาเป็นพื้นชั้นนอกแทนพื้นยางอื่นๆ เพื่อลดน้ำหนักของตัวรองเท้านี้ลง ที่เห็นหนาๆ แบบนี้ ไซส์ 10US หนักเพียง 262 กรัม เท่านั้น และยังมาในทรง Rocker Shape ด้วยนะ และตรงส้นที่ยื่นออกมาก็จะมาช่วยในเรื่องของคนที่ชอบวิ่งลงส้น ช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น มาในดรอป 5 มม. ความสูงของพื้นตรงส้น 29 มม. และหน้าเท้า 24 มม. ส่วนของผู้หญิงจะมีพื้นที่บางกว่าเล็กน้อย มีความสูงตรงส้น 26 มม หน้าเท้า 21 มม.

ประสิทธิภาพ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าส่วนตัวยังไม่เคยลองใส่รองเท้าวิ่งตระกูล Clifton มาก่อน เคยลองแต่ Hoka One One Rincon ซึ่งเป็นหน้าผ้าที่แตกต่างกัน พอลองสวมใส่คู่นี้ครั้งแรก รู้สึกได้ถึงการซัพพอร์ตเท้าที่ดีเลย ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้าง Overlay ที่วางไว้ตรงกลางเท้าด้านในที่จะมาช่วยเพิ่มความกระชับเท้า และการล็อคส้นเท้า ใต้ข้อเท้าต่างๆ ก็ทำได้ดีมาก กระชับ แต่ไม่อึดอัดหรือแน่นเกินไป ปลายเท้าที่เป็น 3D Woven ก็มีความแข็งแรง และในด้านการระบายอากาศก็ยังทำได้ดี

พื้นชั้นกลางมาในรูปทรง Meta-Rocker พื้นโค้ง โดยมี EVA โฟมก็มีความนุ่ม แน่น จังหวะวิ่งมียุบตัวด้วยนิดหน่อยแล้วมีแรงส่งคืนแบบพอรู้สึกได้กลับมา ซึ่งน่าจะรวมกับ Rubberized EVA ที่เป็นโฟมห่อหุ่มพื้นชั้นกลางและเป็นพื้นชั้นนอกด้วย จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ Extended Heel พื้นยื่นออกมาตรงส้น ตรงนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบวิ่งลงส้นเท้ามากๆ นอกจากจะช่วยในการซัพพอร์ตดูดซับแรงกระแทกแล้ว ยังช่วยให้จังหวะลงเท้าและก้าวต่อไปได้อย่างไหลลื่น สมกับคำที่ติดไว้ด้านในแผ่นรอง Light, Soft & Smooth เบา นุ่ม และลื่นไหล จริงๆ แต่ใครที่วิ่งลงหน้าเท้าหรือกลางเท้าก็ยังถือว่าเหมาะนะ สัมผัสถึงความนุ่มสบายเท้าได้ดี ในส่วนการยึดเกาะก็ยังทำได้ดี แต่อาจจะไม่ทนทานมากนัก เพราะต้องแลกกับน้ำหนักของรองเท้าที่เบาขึ้น

ตัวเลข S36x20 | V734 | W246 ก็คือ S = heel and toe spring V = midsole foam volume W = น้ำหนักของรองเท้าในไซส์ 8.5us

สรุปความคิดเห็น Hoka One One Clifton Edge “TK PACK” จาก SNKR TODAY

เป็นรองเท้าวิ่งสายหนานุ่มที่น่าสนใจอีกหนึ่งคู่ เพราะมีหน้าตาหนาๆ แบบนี้แต่น้ำหนักกลับไม่เยอะตามรูปร่าง อัปเปอร์กระชับดีมาก และถ้าใครที่วิ่งลงส้นเท้าบอกได้เลยว่าเหมาะกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มากๆ พื้นชั้นกลาง EVA และพื้นชั้นนอก Rubberized EVA ก็มอบความนุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้ดี มีแรงส่งคืนเล็กน้อยให้สัมผัสได้ เหมาะสำหรับวิ่งเรื่อยๆ หรือใครที่นำไปวิ่งขึ้นเขาลงเขา Extended Heel ท้ายยื่นก็ช่วยได้ และสีใหม่ TK Pack ก็มาในสีที่สวยงามมากๆ ใครเห็นก็ต้องชื่นชอบกับแพ็คนี้

Clifton Edge “TK PACK” วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน REV RUNNR และ REV Online ราคา 5,990 บาท หากใครไม่มั่นใจก็ไปลองจับ ลองสัมผัสกันได้ที่หน้าร้านของ REV RUNNR กันได้เลย

สุดท้ายนี้ขอบคุณ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้ SNKR TODAY ได้สัมผัสและรีวิวกันด้วยนะครับ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version