HOKA ONE ONE Carbon X ถูกพัฒนามาเพื่อทำลายสถิติโลก 100K World Record

HOKA ONE ONE Carbon X

HOKA ONE ONE Carbon X จาก Project Carbon X พัฒนาเพื่อต้องการทำลายสถิติ 100K ของโลก และ American 100K หากจะเปรียบแล้วก็มีจุดประสงค์ที่ไม่ต่างจากโปรเจค Breaking 2 ของทางไนกี้ แต่สำหรับ HOKA ONE ONE นั้นจะเป็นระยะทางที่ไกลกว่าระยะมาราธอน แต่ถ้าหากทำลาย Breaking 2 ในระยะมาราธอนได้ก็น่าสนใจไม่น้อย ถือเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งของ Vaporfly NEXT% กันเลย

แน่นอนว่ารุ่นนี้ยังคงดีไซน์ Meta-Rocker โฟม EVA ซัพพอร์ตเยอะและน้ำหนักเบา (241 กรัม) อันเป็นเอกลักษณ์ของทาง HOKA อยู่แล้ว และยังติดตั้งแผ่นคาร์บอนไว้ด้านในรองเท้าแบบเดียวกับ Vaporfly ของทางไนกี้เพิ่มเข้าไปอีกด้วย ชื่อที่เรียกจึงเรียกว่า Carbon X นั่นเอง

ดีไซน์ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเอง เรียกว่าสวยเลยล่ะ จากรองเท้าที่รู้สึกว่าทำไมมันบวมแบบนี้ แต่รุ่นนี้กลับทำได้เพรียวขึ้นโดยที่ยังคงความซัพพอร์ต จริงๆ ชอบตั้งแต่รุ่น Cavu ละ แต่แบรนด์นี้เคยลองแล้วติดที่หน้าเท้า ไว้มีโอกาสได้สัมผัสรุ่นนี้ค่อยไปลองกันใหม่

งานนี้ HOKA ได้ส่งนักกีฬา Elite ของตัวเอง ได้แก่ Jim Walmsley, Patrick Reagan, Tyler Andrews, Mike Wardian, Hideaki Yamauchi, Yoshiki Takada, Sabrina Little และ Aiko Kanematsu ใส่รองเท้า Carbon X ลงวิ่ง 100K ในเส้นทางที่เซ็ตขึ้นมาเพื่อต้องการทำลายสถิติ 100K ผู้ชาย 6:09:14 และ ผู้หญิง 6:33:11 ในวันที่ 4 พฤษภาคม พรุ่งนี้มารอดูกันว่าจะทำลายสถิติได้สำเร็จหรือไม่

Carbon X มีราคา $180 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,800 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ถือเป็นราคาที่กำลังดีเลย (Vaporfly 4% ราคา $250, Vaporfly NEXT% ราคา $275) และเริ่มวางจำหน่ายต่างประเทศในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนประเทศไทย ทางเพจ Sneaker On Sight ได้แจ้งมาว่าจะเข้ามาในเดือนถัดไป

ทั้งนี้ roadtrailrun.com ได้ทดสอบตัว Prototype มา ได้บอกว่าตัวรองเท้ามีความนุ่มสบายมาก เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกลด้วยตัวรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา วิ่งได้สมูธลื่นไหลแม้เพชที่ไม่เร็ว มีความเสถียรแม้ตัวรองเท้าจะสูง (พื้นค่อนข้างกว้างกว่า Vaporfly) พื้นชั้นนอกค่อนข้างทนเลย หลังจากวิ่งไป 70 ไมล์สภาพก็ยังโอเคอยู่ แต่เรื่องการล็อคดาวน์ยังทำได้ไม่ดีนัก ใครอยากอ่านแบบเต็มๆ ตามไปอ่านได้ที่นี่

ที่มา – Hypebeat, Roadtrailrun

Exit mobile version