รีวิว Hoka One One Carbon X 2 สมูธลื่นไหล นุ่มและเบาขึ้น

Hoka One One Carbon X 2 รองเท้าวิ่งพื้นทรงโค้งที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนรุ่นใหม่ ต่อยอดจาก Carbon X รุ่นก่อนหน้า สำหรับรุ่นนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนให้นุ่มและเบาขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลยครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลยครับ

แกะกล่อง ส่องข้อมูลรองเท้า Hoka One One Carbon X 2

สำหรับในรุ่นที่ 2 นี้ อัปเปอร์จะมีการปรับมาใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่แข็งแรงขึ้น พร้อมกับลดลวดลายรูระบายอากาศบนหน้าผ้าที่สวยงาม โดยจะมีการวางตำแหน่งรูระบายอากาศที่แตกต่างกันไปในแต่แต่ละจุด ซึ่งจะมีมากในบริเวณ Toe box เหนือนิ้วเท้า และจะเริ่มมีรูระบายอากาศน้อยลงในช่วงกลางเท้า น่าจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของอัปเปอร์และการกระชับตรงกล้างเท้า ซึ่งปลายเท้าต้องการความยืดหยุ่นในการหักงอมากกว่า มีการปั๊มโลโก้ Hoka ติดไว้ด้านข้างเท้าด้านนอก ซึ่งในรุ่นที่แล้วจะเป็นการสกรีนลงในเนื้อผ้าเลย และมีการปั๊มโลโก้เล็กๆ ด้านข้างในเท้า

ลิ้นรองเท้าบาง มีรูระบายอากาศเยอะมาก แต่ตรงปลายจะแข็งแรงขึ้น มีการเสริมฟองน้ำเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เชือกรัดหลังเท้าจนรู้สึกอึดอัด และมีการปรับ collar รอบๆ ข้อเท้าและบริเวณส้นมาใช้แบบเดียวกันกับ Clifton 7 ที่สวมใส่ง่ายและสบายขึ้น มีการเอียงหลบเอ็นร้อยหวายเพื่อป้องการการดทับและเสียดสี และรุ่นนี้ไม่มีแผ่นแข็งๆ ด้านในตรงส้น แต่ตัวหน้าผ้าเองจะมีความแข็งแรงขึ้นมาจนเป็นรูปทรงสำหรับล็อคส้นเท้า

พื้นชั้นกลาง PROFLY ที่มีน้ำหนักเบา มีการตอบสนองและแรงส่งคืนที่ดี นุ่มขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว แต่ยังคงความเฟิร์มความแน่นอยู่ มาใน Meta-rocker พื้นโค้งแบบม้าโยกเช่นเคย พื้นชั้นกลางตรงส้นเท้ามียื่นออกมาเยอะกว่ารุ่นที่แล้ว เสริมด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ใต้ฝ่าเท้าเพิ่มความมั่นคงและการวิ่งที่ลื่นไหลมากขึ้น

ส่วนพื้นชั้นนอกเป็น Rubberized EVA แบบรุ่นที่แล้ว แต่มีการลดปริมาณลง ทำให้ได้ปริมาณพื้นชั้นกลางที่มากขึ้น รวมถึงแผ่นคาร์บอนก็ติดพื้นมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งลวดลายของพื้นชั้นนอกก็ยังคล้ายเดิม และมีโชว์แผ่นคาร์บอนให้เห็นตรงใต้ฝ่าเท้าเล็กน้อย

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีดรอป 5 มิลลิเมตร ความสูงของพื้น 32/27 มิลลิเมตร จัดเป็นรองเท้าวิ่งพื้นหนาได้เลย มีน้ำหนักอยู่ที่ 260 กรัม ไซส์ 10US ผู้ชาย ซึ่งทาง Hoka ได้แจ้งว่าเบากว่ารุ่นที่แล้ว

ประสิทธิภาพ และความรู้สึกในการสวมใส่

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายแบบใหม่ ก็ให้ความรู้สึกสบาย กระชับเท้าได้ดี หน้าเท้าค่อนข้างกว้าง ไม่บีบ แม้ส่วนตัวจะเป็นคนหน้าเท้ากว้างก็ตาม แต่ถ้าหน้าเท้า 2E อาจจะมีแน่นๆ ด้านข้างเท้าสักนิดนึง ปลายลิ้นรองเท้าแบบใหม่ ยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อน ทำให้มาติดหน้าแข้งมากขึ้น รู้สึกกระชับ แต่ก็ไม่ได้เสียดสีเท่าไรนัก วัสดุที่ลิ้นรองเท้าเองก็เป็นผ้านุ่มๆ ตรงส้นเท้าก็ทำหน้าที่ล็อคได้ดี ไม่หลวมหลุดง่าย และตรงปลายก็มีการเอียงหลบเอ็นร้อนหวาย ไม่ทำให้เสียดสี สวมใส่ง่ายขึ้นและสบาย

ในเรื่องการระบายอากาศ หน้าผ้า Engineered Mesh ที่มีรูระบายอากาศเยอะขึ้น ก็ทำการระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น เวลาลมพัดผ่าน เท้าด้านในก็รู้สึกได้

พื้นชั้นกลาง PROFLY ก็ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเท้า และมีความเฟิร์ม ไม่ยวบ พอใส่ไปสักระยะจะรู้สึกถึงความนุ่มเด้งดึ๋งมากกว่าตอนใส่ครั้งแรก แต่ก็ไม่ได้ให้ฟีลลิ่งเด้งในตอนวิ่ง ด้วยเทคโนโลยีพื้นทรงโค้ง Meta-rocker ด้วยแผ่นคาร์บอนที่อยู่ติดพื้นมากขึ้น ก็ช่วยทำให้เรารู้สึกนุ่มสบายเท้ามากขึ้นด้วย พอรวมการทำงานระหว่างพื้นชั้นกลางและแผ่นคาร์บอนใต้ฝ่าเท้าก็ให้การวิ่งที่สมูธและลื่นไหลมากๆ รวมถึงฐานของพื้นชั้นกลางนั้นกว้างกว่าอัปเปอร์และอุุ้งเท้าก็ไม่เรียว ทำให้เรารู้สึกถึงความมั่นคงเวลาลงเท้า ไม่โคลงเคลง การวางเท้าและการปล่อยไหลไปตามความโค้งของพื้นช่วยให้เราไปได้เรื่อยๆ แบบไหลๆ รอบขาสมูธมากๆ ความไหลและความมั่นคงจากแผ่นคาร์บอนก็ช่วยทำให้เราไม่เปลืองแรงในการวิ่งมากด้วย

พื้นตรงส้นมีการยื่นออกมามากกว่ารุ่นที่แล้ว และมีการแบ่งออกเป็นสองแฉก ถ้าวิ่งพื้นถนนทางเรียบไม่ค่อยได้ใช้งานตรงนี้สักเท่าไรนัก แต่ถ้าใครที่วิ่งแบบลงส้นเท้าก่อน ส้นที่ยื่นออกมาก็จะช่วยดูดซับแรงกระแทกให้ลงเท้าได้อย่างนุ่มนวล และใครที่วิ่งลงเนินก็จะได้ใช้ประโยชน์จากส้นที่ยื่นออกมาแบบนี้ด้วย ส่วนความทนทานของพื้นก็ถือว่าค่อนข้างโอเค แต่ก็ไม่ทนเท่ากับพื้นชั้นนอกแบบยางสักเท่าไร ซึ่งก็ต้องแลกกับน้ำหนักของรองเท้าที่หายไป ส่วนตัวมองว่าถ้าวางเท้าและปล่อยไหลตามความโค้งของพื้นรองเท้า ก็จะไม่สึกมาก แต่ถ้าใครที่ลงเท้าแบบจิกพื้นก็จะสึกเร็วหน่อย

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งระยะไกลที่ดีเลย จะเร่งก็ได้ จะผ่อนก็ไปได้เรื่อยๆ อีกทั้งยังมีความนุ่มสบายเท้ามากขึ้น อัปเปอร์ก็ใส่สบาย ใครที่ชื่นชอบสไตล์ไปแบบไหลๆ รอบขานิ่งๆ สมูธ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

Hoka One One Carbon X 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 มกราคม 2564 นี้ ราคา 6,490 บาท ที่ร้าน HOKA EXPERIENCE STORE ชั้น 3 ห้าง Central World และร้าน Rev Runnr รวมถึงออนไลน​์ REV Online Store > http://bit.ly/2X28sBD ด้วย

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version