รีวิว Hoka Mafate Speed 4 รองเท้าวิ่งเทรล นุ่ม เด้ง ซัพพอร์ตดี ยึดเกาะเยี่ยม

Hoka Mafate Speed 4 รองเท้าวิ่งเทรลรุ่นใหม่ที่ครั้งนี้ได้ทำการยกเครื่องใหม่จากรุ่นก่อนหน้า โดยมีการใช้พื้นชั้นกลางแบบ Dual-density ด้วยโครงสร้างโฟม PROFLY และรองเท้าเทรลคู่นี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

ปรับอัปเปอร์ใหม่

Mafate Speed 4 ได้ทำการปรับหน้าผ้าใหม่ โดยมาใช้หน้าผ้า woven jacquard mesh แบบชั้นเดียว โดยจะมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก และยังมีการระบายอากาศที่ดี อีกทั้งยังให้ลวดลายที่สวยงามกับด้านในและด้านนอกของตัวรองเท้า พร้อมกับใช้โลโก้ HOKA ปั๊มนูนติดไว้ที่ด้านข้าง และตรงปลายเท้าก็จะมีการใช้ผ้าตาข่ายบางๆ เป็นตัวเชื่อม โดยจะมีความยืดหยุ่นและระบายอากาศได้ดีพร้อมกับมีการเคลือบปลายเท้าเพื่อช่วยป้องกันเวลาเผลอไปเตะเสษหินหรือกิ่งไม้ต่างๆ

ทั้งนี้ยังมีการปรับลิ้นรองเท้าให้ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น พร้อมกับปรับส้นเท้าให้ยื่นหลบเอ็นร้อยหวายเพื่อการสวมใส่ที่สะดวกขึ้น และยังลดการเสียดสีหรือกดทับเอ็นร้อยหวายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ยังคงให้ความกระชับ ล็อคส้นเท้าได้ดีอยู่

พื้นชั้นกลาง PROFLY+ และ EVA

ในรุ่นนี้ได้ปรับพื้นชั้นกลางใหม่ โดยจะเป็นระบบ dual-density แบบเดียวกันกับ Mach 5 โดยวางโฟม PROFLY+ ที่มีความนุ่ม เด้ง ตอบสนองได้ดีไว้ชั้นบนเพื่อให้สัมผัสความนุ่มสบายใต้ฝ่าเท้าได้ชัดเจน และวางโฟม PROFLY ที่มีความหนาแน่นมากกว่าไว้ชั้นล่างเพื่อช่วยในเรื่องความมั่นคงและไม่ยวบจนเกินไป และด้วยโฟม PROFLY ของ HOKA นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของน้ำหนักเบาอยู่แล้ว จึงทำให้รองเท้าวิ่งเทรลคู่นี้มีน้ำหนักเบา

แน่นอนว่าพื้นชั้นกลางของ Hoka ยังเป็นในรูปแบบ Early Meta-Rocker ปลายเท้าโค้งช่วยในเรื่องของการวิ่งที่สมูทลื่นไหล อีกทั้งยังปรับดีไซน์ที่ดูเพรียวมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนด้วย

พื้นชั้นนอก Vibram® Megagrip แบบ Litebase และ Traction Lug สูง 5 มม.

พื้นชั้นนอกใช้ Vibram® Megagrip แบบ Litebase และ Traction Lug สูง 5 มม. ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการยึดเกาะ การเกี่ยวกับพื้นผิวต่างๆ ในการวิ่งเทรล โดยเขี้ยวแต่ละเขี้ยวก็มีการออกแบบเสริมการยึดเกาะในทิศทางอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ความรู้สึกแรกในการสวมใส่ Mafate Speed 4 คู่นี้ ก็คือ ความนุ่มสบาย ซึ่งแน่นอนว่ามาจากโฟม PROFLY+ ที่วางอยู่ใต้ฝ่าเท้า และต่อมาก็จะเป็นโฟม PROFLY ที่ให้ความนุ่มแต่จะมีความหนาแน่นมากว่า ทำให้โดยรวมจะชัดเจนในเรื่องของความนุ่มสบายเท้ามากที่สุด และยังได้เรื่องของการตอบสนองที่ดีจากโฟมทั้งคู่ด้วย และความดีงามก็คือพื้นชั้นกลางที่หนาก็ช่วยในเรื่องการรองรับแรงกระแทกที่ดีอีกด้วย

ในส่วนของอัปเปอร์ woven jacquard mesh ก็ให้ความกระชับที่ดี แต่ตรงกลางเท้าจะรู้สึกกระชับมากไปนิด คนหน้าเท้ากว้างอาจจะต้องระวังในเรื่องพื้นที่ด้านข้างสักหน่อย เพราะตัวรองเท้านั้นค่อนข้างเพรียว ส่วนเรื่องความสบาย ความคล่องตัว ต้องบอกว่าทำได้ดีเลย และส้นเท้าก็ล็อคกระชับและใส่สบายเอามากๆ ออกวิ่งได้แบบมั่นใจ

นอกจากนี้ พื้นชั้นนอก Vibram® Megagrip แบบ Litebase และ Traction Lug สูง 5 มม. ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยึดเกาะและเกี่ยวพื้นผิวต่างๆ ได้ดีมาก แต่ด้วยความที่ความสูงของพื้นที่ยื่นออกมามาก อาจจะไม่เหมาะกับการวิ่งพื้นถนนเรียบๆ สักเท่าไรนัก แต่ด้วยพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่มก็ทำให้ไม่รู้สึกแข็งและสะท้านมากเกินไป ส่วนตัวได้ลองใส่เดินห้างก็ไม่ได้รู้สึกแข็งจนเดินไม่ได้ อีกทั้งยังมีดีไซน์และคู่สีที่สวยงาม แต่งตัวแนวแคมป์ปิ้งก็เหมาะอยู่นะ

สรุป Hoka Mafate Speed 4 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ส่วนตัวชื่นชอบความนุ่มของพื้นชั้นกลาง PROFLY+ เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะให้ความนุ่มแล้ว ยังให้การตอบสนองที่ดีอีกด้วย อัปเปอร์เองก็ให้ความกระชับแต่ไม่อึดอัด ระบายอากาศได้ดี ใส่เดินทั้งวันก็ไม่รู้สึกอับชื้น ยิ่งเรื่องการยึดเกาะนี่ยิ่งถูกใจเป็นอย่างมาก ยึดเกาะได้ดี อีกทั้งดีไซน์ดูดี สวยงาม ไม่ดูเทอะทะ และออกแนวแฟชันอีกเล็กน้อย เรียกได้ว่าเอามาใส่เที่ยวแนวแคมป์ปิ้งก็ยังไหว ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งเทรลคู่ใหม่ ที่ต้องการน้ำหนักเบา, มีความนุ่มและการตอบสนองที่ดี เราว่า Mafate Speed 4 คู่นี้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้คู่นึงเลย

ใครที่อยากได้ ตอนนี้ก็วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,990 บาท ที่ร้าน HOKA EXPERIENCE STORE @เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3, ร้าน REV RUNNR ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version