รีวิว Hoka Mafate Origins รองเท้าเทรลปี 2010 ที่กลับมาเป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์ในปี 2022

เมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา Hoka ได้นำรองเท้า Mafate Origins ที่ปรับปรุงมาจากอดีตรองเท้าเทรลให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์ โดยทำการวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยกันถึง 3 สี ซึ่งในบทความนี้ ทาง SNKR TODAY ก็ขอนำรูปภาพและความรู้สึกในการสวมใส่ของสีขาวมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ติดตามกัน

Mafate Origins นั้นถูกปรับปรุงมาจาก Mafate 3 เป็นรองเท้าเทรลที่เปิดตัวในปี 2010 ที่จะมาเป็นรองเท้าสายไลฟ์สไตล์ตามเทรนด์เอาท์ดอร์ที่กำลังนิยมกันในตอนนี้ ด้วยเทคโนโลยี Zero Gravity และพื้นโค้ง Meta-Rocker ที่ช่วยในเรื่องการเคลื่อนไหวที่สมูทก็ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่ยังทำให้การสวมใส่ทั่วไปเดินได้อย่างสบาย

โดยอัปเปอร์มีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้สบายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าผ้าตาข่ายที่มีความโปร่ง ระบายอากาศได้ดี พร้อมกับตกแต่งด้วยการใส่โลโก้ Hoka ไว้ที่กลางเท้า และมีโครงสร้างที่เสริมความแข็งแรงและล็อคกระชับเท้าจะเชื่อมเข้ากับระบบเชือก และปลายเท้าก็มาพร้อมกับมัดการ์ที่เสริมขึ้นมาที่ปลายเท้า

สำหรับเชือกก็ใช้งานแบบ quick lace systems ที่ดึงเพื่อปรับความกระชับได้ง่าย พร้อมกับมีสายยางยืดสำหรับเก็บปลายเชือกให้เรียบร้อย และถ้าใครที่ไม่ถูกใจก็มีเชือกแบบธรรมดามาให้เปลี่ยนด้วย

สำหรับพื้นชั้นกลางก็มีการยกเทคโนโลยี Zero Gravity และพื้นโค้ง Meta-Rocker กลับมา โดยจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องการเคลื่อนไหวที่สมูทก็ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่ยังทำให้การสวมใส่ทั่วไปเดินได้อย่างสบาย ส่วนพื้นรองเท้าชั้นนอกก็ถอดแบบมาจากรองเท้าเทรลเลย

ในด้านการสวมใส่ ต้องบอกเลยว่าใครที่อยากจะสูงขึ้นก็ต้องรองเท้าคู่นี้ล่ะ เพราะใส่แล้วสูงขึ้นทันทีด้วยพื้นที่หนาเกิน 4 เซ็นติเมตร และมีพื้นที่ค่อนข้างนุ่ม สามารถสวมใส่เดินได้สบายๆ ด้านอัปเปอณ์ที่ดูหนาๆ แบบนี้ก็ยังระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่อับ และเชือกที่เป็นแบบ quick lace ก็ดึงปรับกระชับได้ง่าย ส่วนใครที่กังวลว่าพื้นชั้นนอกที่เป็นดอกยางสำหรับเทรลใส่เดินพื้นเรียบๆ จะเป็นอะไรหรือเปล่านั้น ก็ไม่ต้องกังวลเลย เท่าที่ใช้งานมาหลายวันก็ไม่ได้เจอปัญหาอะไร ยังมีการยึดเกาะได้ดีอยู่ แต่อาจจะรู้สึกดอกยางหนาขึ้นจากพื้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกอะไร

Hoka Mafate Origins มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ “สีดำ” “สีขาว” และ “สีน้ำเงิน/เหลือง” ราคา 6,990 บาท สามารถสัมผัสได้แล้ววันนี้ที่ร้าน HOKA Experiene Store ชั้น 3 CentralwOrld, ห้าง Siam Discovery ชั้น 3, ร้าน Rev Runnr และร้านพาร์ทเนอร์ชั้นนำ หรือช่องทางสั่งซื้อออนไลน์ที่ HOKA.Rev.co.th

Exit mobile version