รีวิว HOKA Hopara รองเท้าแตะ All-Terrain สำหรับสายลุย พื้นนุ่ม ใส่สบายเท้า

รีวิว HOKA Hopara รองเท้าแตะ All-Terrain สำหรับสายลุย

เชื่อได้เลยว่าถ้าใครเป็นแฟนๆ HOKA หรือมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นแนวเอาท์ดอร์ น่าจะรู้จักหรือเคยได้ยินรองเท้าแตะ HOKA Hopara คู่นี้กันบ้าง เพราะรองเท้ารุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ และสีที่หายากมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นอย่างสีดำล้วน ที่วางจำหน่ายเมื่อไรก็หมดทันที และสีที่กำลังจะเข้ามาใหม่ในเร็วๆ นี้อย่างสีขาวล้วน ก็บอกเลยว่าสวยงามเอามากๆ

Hopara เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับ Hiking เอาไว้ใส่เดินป่า, ปีนเขา เพราะตัวรองเท้ามีการผสมผสานความลุยและการสวมใส่แบบสบายๆ เอาไว้ สามารถไปได้ทั้งที่แห้งและที่เปียก

สำหรับดีไซน์ของรุ่นนี้ ต้องบอกว่าเป็นกึ่งๆ รองเท้าแตะ มีอัปเปอร์ที่โอบกระชับและปิดหน้าเท้าขึ้นมาเกือบหมด ยาวไปถึงการรัดที่ส้นเท้า พร้อมมีการเว้นช่องเอาไว้เพื่อช่วยระบายน้ำ โดยอัปเปอร์ในส่วนแข็งๆ จะเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ชั้นบน ส่วนชั้นล่างที่ติดกับผิวหนังจะเป็นผ้านีโอพรีนที่มีความนุ่มลื่น ให้สัมผัสสบายเท้า ส่วนหนังสังเคราะห์ที่มีความแข็งแรงก็จะเอาไว้ช่วยโอบกระชับเท้าให้อยู่บนฟุตเบด ส่วนตรงกลางหลังเท้าก็จะเป็นผ้านีโอพรีนล้วนๆ ที่จะเน้นในเรื่องของความยืดหยุ่น ไม่รัดหลังเท้ามากจนเกินไป และมีเชือกแบบ Quick-lace ไม่ต้องผูกเชือกและปรับความกระชับและคลายให้หลวมได้ง่าย

พื้นชั้นกลาง Rubberized EVA ที่มีความนุ่มและเด้งดึ๋งใต้ฝ่าเท้า ค่อนข้างให้ความรู้สึกแตกต่างจากพื้นชั้นกลางของรองเท้าวิ่ง HOKA โดยจะมอบความนุ่มสบายให้กับเท้าและไม่ยุบตัวมากจนเกินไป รวมไปถึงการคืนตัวได้เร็วของโฟม จึงทำให้เราใส่เดินนานๆ ได้แบบสบายๆ

ส่วนพื้นชั้นนอกยาง Rubberized ก็มาพร้อมกับดอกยางหนา 4 มม. โดยมีการออกแบบให้เหมือนกับรองเท้า Hiking สามารถยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ ได้ดี และยังวางขึ้นมาถึงปลายเท้า เพื่อป้องกันเวลาเดินไปเตะถูกกิ่งไม้หรือเศษหินต่างๆ

ถ้าให้พูดโดยรวม มองภาพให้เห็นกันง่ายๆ ก็คือ Hopara เป็นรองเท้าเดินป่า, ปีนเขา ที่มีการเจาะช่องสำหรับการระบายอากาศ, น้ำ เพื่อการลุยได้เต็มที่มากขึ้น รวมถึงเป็นการออกแบบให้สวมใส่ง่าย นอกจากนี้หลายๆ คนยังเอามาแมตช์กับการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน และแน่นอนว่าเหมาะกับการสวมใส่ไปทำงานในช่วงหน้าฝนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้แบบสุดๆ

HOKA Hopara ราคา 4,990 บาท วางจำหน่ายที่ร้าน HOKA EXPERIENCE STORE สาขา Centralworld, Megabangna, Emporium และออนไลน์ สโตร์ https://hoka.rev.co.th/ สำหรับสีขาวล้วนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 นี้

Exit mobile version