แกะกล่อง พาชม HOKA Cielo X1 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ของโฮก้าในปี 2024

แกะกล่อง พาชม HOKA Cielo X1 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ของโฮก้าในปี 2024

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ HOKA Cielo X1 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ของ HOKA ในปี 2024 โดยรุ่นนี้ถือเป็นไลน์รองเท้าวิ่งถนนที่ถูกปรับขึ้นมาเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขัน และถูกจัดให้เป็นเทียร์สูงสุดในปีนี้ รองเท้ารุ่นนี้จะมีอะไรใหม่ และมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาติดตามพรีวิวกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว Cielo X1 ได้เลย

อัปเปอร์ผ้าถัก Engineered knit และเชือกรองเท้าแบบใหม่

อัปเปอร์ได้มีการใช้ผ้าถัก Engineered knit โดยจะมีการถักทอเป็นเส้นเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เป็นโครงสร้างที่แข็งแรง ยืดหยุ่นน้อย ช่วยกระชับและล็อคเท้าในขณะวิ่ง และเส้นใยที่เป็นช่องว่างระหว่างเส้นถักทอก็ทำหน้าที่เป็นรูระบายอากาศที่เรียกได้ว่ามีรูระบายอากาศเกือบทั้งรองเท้า พร้อมกันนี้ยังมีการตกแต่งด้วยโลกโกและแถบรูร้อยเชือกที่มีสีเหลือบ ให้ความโดดเด่นและสวยงาม ส่วนลิ้นรองเท้าก็เป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า มีรูระบายอากาศเยอะเช่นกัน และรอบๆ ข้อเท้าก็จะเป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นสูง ส่วนส้นเท้าก็มีแผ่นบางๆ สำหรับโครงสร้างให้เป็นทรงเพื่อรับเข้ากับส้นเท้า ภายในก็เป็นผ้านุ่มที่ช่วยไม่ให้ส้นเท้าลื่นและมีบุฟองน้ำช่วยกระชับใต้ข้อเท้าด้วย

ความพิเศษของรุ่นนี้ก็คือเชือกรองเท้าแบบใหม่ที่มีลักษณะเหมือนกับริบบิ้น โดยเป็นเชือกที่มีความบางแต่แบนและกว้าง มาพร้อมกับรูร้อยเชือก 2 แถว ซึ่งให้การล็อคเชือกได้เป็นอย่างดี น่าสนใจว่าเวลาใช้งานวิ่งแล้วจะเป็นอย่างไร มัดทบเดียวเอาอยู่หรือไม่ เดี๋ยวไว้ลองแล้วจะมาบอก

พื้นชั้นกลางโฟม PEBA สองชั้นและแผ่นคาร์บอนแบบ winged carbon fiber plate

สำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อป โฮก้ายังคงใช้โฟม PEBA ที่มีคุณสมบัตินุ่มเด้ง ตอบสนองไวมาใช้งาน แต่ในรุ่นนี้มีการปรับดีไซน์ใหม่ที่แตกต่างจาก Rocket X 2 โดยยังคงใช้โฟมจำนวน 2 ชั้น ซึ่งชั้นบนจะเป็นโฟมที่มีความนุ่มเพื่อมอบความสบายใต้ฝ่าเท้าเวลาสวมใส่และชั้นล่างจะมีความเฟิร์มที่มากกว่า อีกทั้งยังมีเจาะเนื้อโฟมช่วงตรงกลางเท้า, หน้าเท้า และส้นเท้าออกไปเพื่อลดน้ำหนักตัวรองเท้าลง รวมถึงมีความกว้างยื่นออกมาด้านข้างเท้ามากกว่าตัวรองเท้า ตรงนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นคงในระหว่างการวิ่งได้ดีมากขึ้น

แน่นอนว่ารองเท้าวิ่งของทางโฮก้าก็จะมาพร้อมกับรูปทรงคานโค้ง early-stage MetaRocker ที่จะช่วยมอบความสมูทลื่นไหลในการวิ่ง ดูแล้วพื้นโค้งๆ แบบนี้น่าจะกลิ้งและไหลได้สนุกไม่น้อยเลย นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดแผ่นคาร์บอนตรงกลางเท้า โดยครั้งนี้มาในรูปแบบ winged carbon fiber plate แผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าและมีดีไซน์ที่เหมือนปีกยื่นออกมาด้านข้างช่วงปลายเท้า และตรงกลางเท้า เพื่อช่วยเพิ่มแรงส่งคืนในขณะวิ่งกลับมาให้มากขึ้น

พื้นชั้นนอกยาง มีความทนทาน

ยางพื้นรองเท้าชั้นนอกมาในรูปแบบที่เกือบเต็มฝ่าเท้า และมีการเจาะรูออกเพื่อลดน้ำหนักของชิ้นยางออกไป พื้นยางมีความหนา ดูแล้วน่าจะมีความทนทานอยู่ไม่น้อย น่าจะใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

HOKA Cielo X1

เป็นรองเท้าที่ออกแบบและพัฒนามาสำหรับการวิ่งตั้งแต่ระยะ 10K จนไปถึงระยะมาราธอน โดยตามสเปก น้ำหนัก 210 กรัม พื้นสูง 37มม./ 30 มม. ดรอป 7 ไซซ์ 8 ผู้หญิง น้ำหนัก 264 กรัม พื้นสูง 39 มม./ 32 มม. ดรอป 7 ไซซ์ 10 ผู้ชาย และในไซซ์ 10.5US ผู้ชายคู่นี้หนัก 272 กรัม ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งแข่งขันที่มีน้ำหนักพอสมควรเลย น่าสนใจว่าเวลาวิ่งจริงแล้วจะรู้สึกถ่วงขาหรือจะมีความเด้งจนทำให้น้ำหนักไม่มีปัญหา เดี๋ยวไปลองวิ่งดูก่อน แล้วจะกลับมารีวิวอีกครั้ง

HOKA Cielo X1 ราคา 9,990 บาท จะวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ร้าน HOKA Experience Store สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3, สาขาเมกาบางนา ชั้น 2, สาขาเอมโพเรียม ชั้น 2, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ, รวมถึงช่องทางออนไลน์ สโตร์ hoka.rev.co.th และสามารถพบกับเอ็กซ์คลูซีฟพรีวิว พร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 – 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ HOKA Experience Store สาขาเอมโพเรียม ชั้น 2

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version