Nike Zoom Freak 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Nike Zoom Freak 2 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์รุ่นใหม่ของ Giannis Antetokounmpo โดยรองเท้ารุ่นที่สองนี้ถูกออกแบบมาสำหรับสไตล์การเคลื่อนไหวของฟอร์เวอร์ดร่างยักษ์ทีม Milwaukee Bucks มากขึ้นกว่าเดิม

Giannis Antetokounmpo ถึงแม้จะเป็นฟอร์เวิร์ดที่มีความสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว และมีช่วงแขนที่ค่อนข้างยาว รวมถึงมีการเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็วเหมือนผู้เล่นตำแหน่งการ์ดเลยก็ว่าได้ ทำให้ Giannis ถือเป็นผู้เล่นที่อันตรายรอบด้านคนนึงใน NBA ไม่ว่าจะเป็นด้านเกมรับก็ได้เปรียบที่ช่วงแขนยาว ทั้งการรีบาวนด์และการบล็อค ส่วนการบุกก็มีความคล่องแคล่ว อีกทั้งยังใช้ช่วงยาวทำให้ได้เปรียบผู้เล่นหลายๆ คน และการเข้าทำแต้มด้วย “Eurostep” มักจะเป็นสไตล์ที่ใช้ในการทำแต้มอยู่บ่อยๆ ดังนั้นรองเท้าในรุ่นต่อไปก็จะถูกออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวแบบพุ่งไปข้างหน้าพร้อมกับเปลี่ยนทิศทางได้อย่างทันที

ในรุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวในแนวดิ่งของ Giannis ไม่ว่าจะเป็นการรีบาวนด์, การบล็อค และการดังค์ จึงมีการใส่ Zoom Air ไว้ที่ส้นเท้าเพื่อรองรับแรงกระแทก แต่ Zoom Freak 2 มีการถูกออกแบบใหม่เพื่อการรองรับการเคลื่อนไหวที่หลากทิศทางมากขึ้น ด้วยการนำ Zoom Air มาใส่ไว้ที่หน้าเท้าพร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟมน้ำหนักเบา อีกทั้งมีการเจาะรูบริเวณเดียวกันกับ Zoom Air เพื่อให้ส่งแรงสะท้อนกลับสู่เท้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น พุ่งไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นนั่นเอง และมีการแบ่งพื้นชั้นนอกออกเป็น 2 ส่วนเพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และยังมาพร้อมกับ shank ด้านในพื้นชั้นกลางเพื่อยึดโฟมไว้ไม่ให้บิด (ในรุ่นแรกไม่มี)

อัปเปอร์หน้าผ้าเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น พร้อมกับตกแต่งลวดลายสไตล์ Greak Freak เอาไว้บน Swoosh ได้อย่างสวยงาม และยังเพิ่มการซัพพอร์ทด้วยการเสริมชิ้นส่วน TPU แบบขึ้นรูปที่ด้านข้างเท้าด้านนอก เพื่อป้องกันเท้าสไลด์หลุดออกจากพื้นรองเท้า

ในดรอปแรก Nike Zoom Freak 2 จะวางจำหน่าย 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ-ขาว วางจำหน่าย 7 สิงหาคม, สี Naija วางจำหน่าย 25 กรกฎาคม, สี Bamo วางจำหน่าย 18 กันยายน และ White cement วางจำหน่าย 1 ตุลาคม

แต่สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศไทย ก็เตรียมตัวจะวางจำหน่ายสีดำขาวบนเว็บไซต์ nike.com ก่อนในเร็วๆ นี้ โดยจะมีราคา 4,600 บาท ราคาเท่ากันกับรุ่นแรก

Exit mobile version