DC X BASQUIAT COLLECTION อีกหนึ่งผลงานคอลแลปส์ที่สายสเก็ตบอร์ดควรมี

เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง DC Thailand ได้นำคอลเลคชั่นรองเท้าและเสื้อผ้า DC X BASQUIAT ที่เป็นการนำผลงานภาพศิลปะ 21 ภาพของศิลปิน Jean-Michel Basquiat มาสร้างสรรค์ใช้งานในรองเท้าและเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้

แฟนๆ ของ Basquiat อาจจะคุ้นเคยกับผลงานที่เขาสร้างสรรค์ไว้ในช่วง 1981-1982 ตอนอายุ 21 ปีได้ดี โดย Basquiat เป็นผู้ปลุกกระแสศิลปะกราฟฟีตีและเพลงฮิปฮอปในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ และผลงานของเขาก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงของผู้ด้อยโอกาสในสังคมที่ถูกนำเสนอผ่านเทคนิคการวาดภาพที่ใช้เส้นหนาและหนักแน่น รุนแรง มีความเป็นลักษณ์สูง โดยผลงานของเขาเคยถูกขายในการประมูลสูงถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐมาแล้ว

และด้วย DC เป็นแบรนด์ที่มีรากฐานมาจากสเก็ตบอร์ดและสตรีทแวร์ก็เรียกได้ว่ามีวัฒนธรรมที่สอดคล้องกันกับผลงานกราฟฟีตี นำมาสร้างสรรค์ในรองเท้ารุ่นยอดนิยมอย่าง Lynx Zero และคู่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ Manual Hi  ที่ทำภาพทั้ง 21 ภาพมาจัดวางอย่างปราณีตกันในรองเท้าคู่เดียวอย่างลงตัว และยังมีการนำภาพศิลปะของ Basquiat ในรองเท้ารุ่นและเสื้อผ้าอื่นๆ อีกหลายรุ่น สำหรับรุ่นที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันก็คือ Slip-On ทั้ง 2 สี

สำหรับรองเท้า Slip-On ในคอลเลคชันที่ DC ร่วมกับ Basquiat นี้ มีความโดดเด่นและสวยงามมาก ภาพที่นำมาใช้งานก็เน้นหัวกะโหลดที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ภาพศิลปะของ Basquiat ได้ดี ซึ่งแต่ละข้างก็จะมีลวดลายที่ต่างกัน แต่พออยู่คู่กันแล้วลงตัวเป็นอย่างมาก มีความดิบ มีไสตล์ที่บ่งบอกถึงตัวตนได้อย่างชัดเจน สวยตั้งแต่รองเท้ายันกล่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีคอลเลคชันเสื้อผ้าที่สวยงาม มีหลากหลายแบบให้เลือก

สำหรับเพื่อนๆ สายสเก็ตบอร์ดหรือสายสตรีทแฟชั่นที่สนใจคอลเลคชันนี้ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่หน้าร้าน DC Shoes ทุกสาขา และ https://liff.line.me/1572442362-jGxDDGRp/@boardriders_th

Exit mobile version