รีวิว Curry Flow 8 “Golden Flow” รองเท้าบาสซิกเนเจอร์ของเคอร์รี่ที่ปรับปรุงใหม่หมดจด

เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา สำหรับ Curry Flow 8 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ Stephen Curry ที่ครั้งนี้มาเป็นแบรนด์ของตัวเอง (เปรียบเทียบเหมือน Air Jordan ของ Nike) หลังจากที่ได้วางจำหน่ายสีแรก “Feel Good Flow” และสี “Golden Flow” ไป ล่าสุดก็เป็นสีแดง “CNY” สีใหม่สำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีน และในวันนี้เราได้นำเอาสีขาว-ทอง “Golden Flow” มาให้ทุกท่านได้รับชมกัน

ถ้าไม่อยากอ่านเชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง และคลิปวิดีโอรีวิวกันได้เลยครับ

แกะกล่อง ส่องดีไซน์ Curry Flow 8 “Golden Flow”

ตัวกล่องของรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้จะมาในสีขาว พร้อมกับโลโก้ Curry Brand สีเงิน ซึ่งโลโก้นี้จะเป็นส่วนผสมของ Stephen Curry, ตำแหน่ง High Wing และสัญลักษณ์ 3 แต้ม จนมาเป็น Curry Brand ที่มีความโฟลวขึ้นอย่างชัดเจน และภายในกล่องก็จะเป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำของทาง Curry Brand นั่นเอง

สำหรับรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด มีน้ำหนักเบาลง โดยยังคงเน้นการยึดเกาะที่ดี การเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วตามแบบฉบับของเคอร์รี่ อัปเปอร์มีการใช้ผ้าถัก Dynamic Knit ที่จะมีการถักเพิ่มความแข็งแรงในเฉพาะจุด และจุดบริเวณหลังเท้าก็จะมีการถักแบบใส่รูระบายอากาศมาให้เยอะ มาในทรง Bootie เป็นแบบสวมเข้าไปเหมือนถุงเท้า ตรงลิ้นรองเท้าจะมี Pull Tab พร้อมกันโลโก้ของ Curry Brand แบบใหม่ และช่วงที่ตรงกับหลังเท้าก็จะมีความยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษเพื่อการสวมใส่ที่ง่ายและไม่อึดอัดสำหรับคนที่มีหลังเท้าสูง

ระบบเชือกจะมีสายคล้องในแต่ละรู ซึ่งจะช่วยเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้าเวลาที่เราดึงเชือกให้แน่นขึ้น และด้านข้างเท้าด้านนอกมาพร้อมกับ Guard Rail แถบหนังสังเคราะห์มาช่วยซัพพอร์ตและล็อคเท้าไม่ให้หลุดออกจากฟุดเบด รวมไปถึงด้านในเท้าอีกด้วย ซึ่งในแต่ละสีก็จะมีวัสดุที่แตกต่างกันไป สำหรับสี “Golden Flow” ก็มาในแนวหนังแก้วให้อารมณ์เมทาลิคมีความแวววาวหรูหรา

รอบๆ ข้อเท้าจะเป็นแถบที่รัดกระชับมากขึ้น และ Collar ด้านหลังสูงขึ้นรับเข้ากับเอ็นร้อยหวาย โดยมี Heel Pull Tab สำหรับช่วยดึงตอนสวมใส่ติดไว้ให้ ตรงส้นจะมี TPU Heel counter เพื่อช่วยล็อคส้นเท้าไม่ให้หลุดออก โดยจะมีพิมพ์คำว่า ICDATSC30 ซึ่งมีความหมายว่า I Can Do All Thing. Stephen Curry 30 และมีการพิมพ์ดาว 5 ดวง ซึ่งมีการปั๊มนูน 3 ดวง และกดเข้าไป 2 ดวง นั่นสื่อถือช่วงตอนมหาวิทยาลัย Stephen Curry ถูกตัดเกรดที่ 3 ดาวเท่านั้น

พื้นชั้นกลางเป็นโฟมแบบใหม่ที่เรียกว่า UA Flow ใช้ในรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้รุ่นแรก มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบา มีความนุ่มสบายเท้า รองรับแรงกระแทกได้ดี โดยพื้นชั้นกลางนี้จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพื้นชั้นนอกด้วย ลวดลายพื้นชั้นนอกนี้จะทำการยึดเกาะได้ดีกว่ายาง 22% ทำให้สามารถหยุดแล้วเคลื่อนไหวต่อได้ทันที ไม่ลื่นไถล และยังมีความเงียบ ไม่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าด และมีแผ่น Pebax ทำหน้าที่เป็น Shank plate ใต้ฝ่าเท้า ป้องกันไม่ให้พื้นชั้นกลางบิดผิดรูปช่วยซัพพอร์ตเท้าไม่ให้บาดเจ็บ

สำหรับน้ำหนักของรองเท้าบาสเก็ตบอลคู่นี้จะอยู่ที่ 366 กรัมต่อข้างในไซส์ 10.5US หากดูผ่านๆ ในตอนแรกคิดว่าเป็นรองเท้าวิ่งเสียอีก แต่รองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอล น่าสนใจว่าเมื่อใส่ลงสนามแล้วจะให้ฟีลลิ่งอย่างไร ล็อคดาวน์ได้ดีแค่ไหน

Performance Review ความรู้สึกในการสวมใส่ Curry Flow 8

เริ่มตั้งแต่อัปเปอร์ได้เปลี่ยนมาใช้ผ้าถัก Dynamic Knit ที่มาในรูปทรงบูทตี้ สวมใส่แบบถุงเท้า ผ้าถักจะโอบกระชับเท้าได้แบบพอดี มีการถักให้แข็งแรงเฉพาะจุด มีแถบเส้นตามรูร้อยเชือกเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้า นอกจากนี้มีแถบ Guard rail วางตามแนวยาวด้านข้างเท้าเพื่อป้องกันเท้าหลุดออกจากฟุตเบด ซึ่งทั้งหมดทำให้การเคลื่อนไหวต่างๆ ไป หยุด เปลี่ยนทิศทาง ก็ยังรู้สึกกระชับ และตรงส้นเท้าก็มี TPU Heel Counter ช่วยล็อคกระชับส้นเท้าได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดทั้งมวลก็คือ ล็อคดาวน์ได้ดี นั่นเอง

นอกจากอัปเปอร์ที่เปลี่ยนใหม่แล้ว ระบบของรองเท้าก็เปลี่ยนใหม่เช่นเดียวกัน โดยเปลี่ยนมาใช้ UA Flow ที่ใช้ทั้งพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกเลย โฟมแบบใหม่นี้ให้ความเฟิร์มและคอร์ทฟีลชัดเจนแม้จะมีความหนา ด้วยความเฟิร์มทำให้เวลาเราเปลี่ยนทิศทางยังทำได้ดี พื้นไม่ยวบและอยู่ตัว สามารถลงน้ำหนักแล้วไปต่อได้ทันที แต่ใครที่ชินกับพื้นนุ่มๆ อาจจะรู้สึกแปลกๆ เมื่อมาใส่รองเท้าบาสคู่นี้ แต่ใส่ไปสักพักจะชินและปรับตัวกับความเฟิร์มได้

พื้นชั้นนอกที่เป็นโฟมชิ้นเดียวกันก็ทำหน้าที่ยึดเกาะได้ดี หนึบ ไม่ลื่นไถล และไม่มีเสียงดัง อีกทั้งยังมีฐานที่กว้างและมีความโค้งมนเล็กน้อยเพื่อรับเข้ากับการเคลื่อนไหวในท่วงท่าต่างๆ และยื่นออกมาเล็กน้อยเพื่อความมั่นคง

โดยรวมเป็นรองเท้าบาสที่มีความคล่องตัวสูง ฟีลคอร์ทชัดแม้พื้นหนาเหมาะกับสายวิ่งเยอะๆ ที่ต้องการรองเท้าน้ำหนักเบา เน้นการหยุด เบรค เปลี่ยนทิศทาง ซึ่งก็เหมาะกับตำแหน่งการ์ดมากที่สุด และยังมีคู่สีที่สวยงาม สำหรับสีนี้ “Golden Flow” ก็มาในสีขาวทอง ดูหรูหรา และสวยงาม จะใส่กับถุงเท้าขาวหรือถุงเท้าสีดำก็สวยงาม หรือไม่ถูกใจสีนี้ ก็มีสีต่างๆ ให้เลือกมากมาย

Curry Flow 8 “Golden Flow” และสีอื่นๆ มีวางจำหน่ายแล้วที่ Under Armour Brand House สยามเซ็นเตอร์, Hoops Station และ Slammers Thailand และเว็บไซต์ underarmour.co.th ราคา 5,790 บาท

Exit mobile version