รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล Curry Flow 10 “Girl Dad” พื้นนุ่มขึ้น และหนึบเหมือนเดิม

รีวิวรองเท้าบาสเกตบอล Curry Flow 10 "Girl Dad" พื้นนุ่มขึ้น และหนึบเหมือนเดิม

และแล้วก็มีโอกาสได้ลองสักทีกับ Curry Flow 10 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ของ Stephen Curry ที่ขึ้นชื่อว่าหนึบมากๆ และคู่ที่ได้มารีวิวก็เป็นคู่สี “Girl Dad” สีชมพูสุดจี๊ด สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันเลย

Curry Flow 10 ถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นที่ 10 ของ Stephen Curry การ์ดซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของแหวนแชมป์ NBA สี่สมัย โดยเปิดตัวออกมาครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2022 ยังคงใช้เทคโนโลยีหลักอย่างพื้นชั้นกลาง UA Flow และ UA Wrap แบบ Curry Flow 9 แต่ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

CUSHION

พื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอก UA Flow ที่ครั้งนี้มาในรูปแบบที่หนาขึ้นและแผ่นรองเท้ามีการผสม TPE เพื่อเพิ่มความนุ่มสบายใต้ฝ่าเท้า พร้อมช่วยเพิ่มแรงส่งคืนในจังหวะที่ลงเท้าและกำลังจะยกเท้าขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Shank plate ด้านในพื้นชั้นกลางตรงกลางเท้า เพื่อช่วยซัพพอร์ตและเพิ่มความมั่นคงในเวลาเคลื่อนไหว โดยจะมองเห็นเป็นตัว X ที่หมายถึง 10 จากใต้รองเท้า

เวลาสวมใส่ก็ให้ความรู้สึกนุ่มกว่า UA Flow กว่า Curry Flow 8 และ Curry Flow 9 และพื้นหนากว่าเดิมชัดเจน ซึ่งตรงนี้ก็เป็นจุดที่ทำให้คนชอบและไม่ชอบ เพราะพื้นหนาขึ้นและโฟมนุ่มลงจึงทำให้คอร์ทฟีลความรู้สึกถึงพื้นสนามลดลง และการมาของ Shank plate รูปตัว X ก็ช่วยให้พื้นชั้นกลางไม่ได้บิดตัวมากเกินไป เหมือนมีอะไรมาช่วยดามพื้นชั้นกลางไว้อยู่

ส่วนตัวรู้สึกว่ามีการตอบสนองช้าลงกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะเนื่องจากโฟมที่ไม่ได้มีความเฟิร์มเท่าเดิม มีความยุบตัวเล็กน้อยเวลากดน้ำหนักลงเพื่อที่จะเปลี่ยนทิศทาง แต่ก็ได้ความนุ่มสบายเท้ามาเพิ่ม ตรงนี้ก็ต้องดูว่าความชอบของแต่ละคนเป็นอย่างไร

TRACTION

สำหรับการยึดเกาะ ยังต้องบอกว่าทำได้อย่าง “ยอดเยี่ยม” ตามสไตล์ของพื้น UA Flow และไม่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดให้ได้ยิน การเบรกหรือหยุดเพื่อการเปลี่ยนทิศทาง ก็ทำได้ดี ไม่ลื่นไถลไม่ว่าจะถนัดการลงแบบปลายเท้าหรือเต็มเท้าก็เอาอยู่ โดยบางจังหวะก็บอกได้เลยว่าหนึบเกินไปจริงๆ ถ้าไม่ลงจังหวะดีๆ อาจจะถึงขั้นสะดุดล้มได้เลย ใครที่เล่นสนามพื้นที่ค่อนข้างลื่น พื้น Flow เอาอยู่แน่นอน

MATERIAL & DESIGN

อัปเปอร์มีการใช้ UA Wrap 2.0 ผ้าตาข่ายที่มีเพิ่มเทปในจุดต่างๆ เพื่อการล็อคดาวน์ที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งคัท, เบรค ก็ยังเอาอยู่ แต่ก็ยังมีน้ำหนักเบา สบาย และระบายอากาศได้ดีพร้อมกันนี้ยังมาในรูปแบบ Half-bootie ที่สวมใส่ได้ง่ายและล็อคกระชับมากขึ้น

ในรุ่นใหม่นี้มีการเพิ่มช่องร้อยเชือกรูปตัว X เลขโรมันที่หมายถึงเลข 10 ตามชื่อของรุ่นเข้ามาช่วงหลังเท้า ซึ่งจะไม่ได้ล็อคเข้ากับตัวรองเท้า สามารถขยับเขยื้อนได้ แต่เมื่อดึงเชือกแน่นขึ้น ตัวล็อคนี้ก็จะกดลงหลังเท้าเพื่อเพิ่มความกระชับมากขึ้นด้วย เป็นการล็อคให้กระชับอีกทางนึง

สำหรับสี Girl Dad (ชื่อที่ใช้ในการโปรโมทคือ Unicorn & Butterfly ) เป็นสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งสำคัญที่สุดอย่างนึงในชีวิตของ Stepen Curry นั่นก็คือ ลูกสาว Riley และ Ryan ซึ่งการเป็นพ่อของลูกสาว (Girl Dad) ผู้เล่นหลายๆ คนใน NBA ก็ต่างถือเป็นเกียรติและยอมรับอย่างเปิดเผย โดยเฉพาะ Stephen Curry ที่แสดงออกอย่างชัดเจน โดยออกแบบคู่สีนี้ก็แสดงความเคารพต่อลูกสาว ซึ่งมีการใช้สีชมพูสดเข้ามา ทำให้คล้ายกับรุ่น “girl dad” ที่ไม่เป็นทางการก่อนหน้านี้ เช่น Curry Flow 8 “Surprise” ที่ออกแบบโดย Riley และ Ryan หรือ Curry Flow 9 “For The W” ที่มีรูปผีเสื้อเรขาคณิตและรูปยูนิคอร์นแบบเดียวกับที่ Stephen และ Ayesha สักไว้

SUPPORT & LOCKDOWN

ด้านการล็อคดาวน์และความกระชับก็ยังคงทำได้ดีเช่นเคย ถึงแม้จะมีการเปิดข้อเท้าเพื่อให้มีความคล่องตัว แต่บริเวณส้นเท้าก็มีการดีไซน์ให้ยื่นสูงขึ้นมาเพื่อประคองซัพพอร์ส้นเท้า ล็อคส้นเท้าได้ดีไม่หลุดง่าย และลิ้นรองเท้าที่สูงขึ้นมาปิดช่วงหลังเท้าพร้อมกับตัวช่วยกดหลังเท้า จึงมีความกระชับที่บริเวณหลังเท้าด้วยเช่นกัน ส่วนอัปเปอร์ UA Wrap 2.0 ที่มีลักษณะเหมือนเทปคาดทับไปมาก็ช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบดได้ดี ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวทิศทางไหนก็ตาม

FIT

ส่วนตัวยังเลือกใส่ตรงไซซ์กับรองเท้าบาสเกตบอลของไนกี้ทั่วไป สวมใส่แล้วปลายเท้าเหลือตามปกติ หน้าเท้าไม่บีบรัด ใครที่หน้าเท้ากว้างไม่ต้องเผื่อเพิ่มแล้ว ถ้ารองเท้าคู่เดิมของเราได้เผื่อไซซ์ที่พอดีไว้แล้ว

OVERALL – สรุป Curry Flow 10 “Girl Dad” ดีไหม? เหมาะกับใคร?

Curry 10 เป็นการปรับปรุงมาให้พื้น UA Flow มีความนุ่มมากขึ้นและอัปเปอร์ UA Wrap 2.0 มีความกระชับมากกว่าเดิม รวมถึงยังเพิ่มความมั่นคงและซัพพอร์ตจากแผ่น Shank plate ด้านในพื้นชั้นกลางตรงกลางเท้า และการยึดเกาะยังทำได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มองหารองเท้ามาช่วยในเรื่องของการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว ทั้งการวิ่ง การหยุดเพื่อเปลี่ยนทิศทางก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าสายกระโดดอาจจะไม่ค่อยถูกใจกับรองเท้ารุ่นนี้มากนัก เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นในสไตล์แนวราบมากกว่า

Curry Flow 10 “Girl Dad” ราคา 5,790 บาท วางจำหน่ายแล้วในตอนนี้ และถ้าใครที่ไม่ถูกใจสีนี้ก็ยังมีสีอื่นๆ ให้เลือกมากมายที่ร้าน Slammers Thailand สาขา Centralworld ชั้น 3 โซน Eden หรือช่องทางออนไลน์ที่ slammers.rev.co.th

Exit mobile version