รีวิว Curry 11 “Dub Nation” คู่สีสำหรับแฟน Golden State Warriors

หลังจากที่เปิดตัวและวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ทาง Under Armour และ Curry Brand ก็ได้วางจำหน่ายสีใหม่มาเรื่อยๆ โดยสีที่เราได้มานี้จะเป็นคู่สี “Dub Nation” ที่เป็นสีประจำทีม Golden State Warriors ของ Stephen Curry ซูเปอร์สตาร์เล่นอยู่ และสำหรับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

MATERIAL & DESIGN

ในรุ่นนี้มองผ่านตาอาจจะดูไม่ได้เปลี่ยนอะไรภายนอกมาก แต่ความจริงแล้วมีการปรับปรุงมาหลายจุดอยู่ ซึ่งจุดหลักก็มีการใช้ Dual Density UA Flow ซึ่งจะทำให้พื้นชั้นกลาง UA Flow นั้นมีความหนาแน่นที่แตกต่างกัน โดยตรงส้นเท้าจะมีโฟมนุ่ม(สีเหลือง) อยู่ด้านในและล้อมกรอบด้วย UA Flow ด้านนอก จึงทำให้หน้าเท้าจะแน่นเฟิร์มและส้นเท้ามีความนุ่มขึ้น

พร้อมมีแผ่น Pebax Plate ที่มีความเหนียวและตอบสนองได้ดีมาใช้งานเป็น Shank Plate คอยเสริมความมั่นคงและเพิ่มแรงส่งคืน และแน่นอนว่าพื้นชั้นนอกก็ยังคงเป็นลวดลายคล้ายเดิม และเป็นชิ้นเดียวกับพื้นชั้นกลางนั่นเอง

ส่วนอัปเปอร์ใช้เทคโนยี UA Wrap และ UA IntelliKnit เทคโนโลยีอัปเปอร์ของ Under Armour มาไว้ด้วยกัน โดยด้านในจะเป็น UA IntelliKnit และด้านข้างเท้าด้านนอกจะเป็น UA Wrap ผ้าตาข่ายที่ทับซ้อนกันเหมือนเทปที่จะโอบกระชับและมีความแข็งแรง ส้นเท้ามี Heel Counter ขนาดใหญ่วางอยู่ และในคู่สี Dub Nation ส่วนตัวมองว่าเป็นรุ่นที่ใช้คู่สีนี้ได้อย่างลงตัวและสวยงามที่สุดรุ่นนึงเลยก็ว่าได้ โดยส่วนสีน้ำเงินด้านในจะเป็นหน้าผ้า UA IntelliKnit เชื่อมต่อกับ UA Wrap สีขาว และโฟมสีเหลืองด้านข้าง

LOCKDOWN

การปรับวัสดุอัปเปอร์ครั้งนี้ถือว่าทำมาได้ดีขึ้น การล็อคกระชับเท้าทำมาได้ดี หน้าผ้า UA Wrap แข็งแรง การเคลื่อนไหวด้านข้างเอาอยู่ จังหวะเบรคและหมุนก็ล็อคเอาอยู่ ลิ้นรองเท้าที่บุฟองน้ำหนากำลังดี มีรูระบายอากาศชัดเจน ไม่อัปชื้นและลดแรงกดทับจากการมัดเชือกได้ดี ส้นเท้ามีดีไซน์ที่ยื่นหลบเอ็นร้อยหวายเล็กน้อย ช่วยให้สวมใส่ได้ง่าย ข้อเท้ากว้าง ใครที่ชอบใส่อุปกรณ์ล็อคข้อเท้า สามารถใช้งานได้เลย และถ้าไม่ใส่ก็ไม่ค่อยรู้สึกเหวอข้อเท้าเท่าไร

CUSHION

UA Flow ของรุ่นนี้ได้ปรับความหนาแน่นกลับมาให้รู้สึกเหมือนกับ Curry 8 และ Curry 9 แล้ว โดยเฉพาะช่วงหน้าเท้าที่แน่นเฟิร์ม กดแล้วไม่รู้สึกยวบ ตอบสนองช้าแบบ Curry 10 และส้นเท้าที่ใส่โฟมนุ่มก็ไม่ได้มอบความนุ่มขนาดนั้น ซึ่งก็ยังคงความแน่นเฟิร์มตามสไตล์ UA Flow ในช่วงที่ออกมาแรกๆ มากกว่า ซึ่งความแน่นเฟิร์มก็มอบการตอบสนองที่ดี มีความมั่นคง

ในด้านการรองรับแรงกระแทกยังถือว่าทำได้ไม่ดีมากนัก เวลาสวมใส่กระโดดลงมาแล้วไม่ถึงกับสะท้าน แต่ก็รู้สึกถึงความแข็งของพื้นชั้นกลางอยู่ แต่ถ้าใครที่เป็นสไตล์วิ่งหรือเคลื่อนที่เยอะๆ จะรู้สึกสนุก เพราะวิ่งสนุกและโฟลว์สมชื่อพื้นชั้นกลางเลย

TRACKTION

การยึดเกาะ ถือเป็นจุดเด่นของพื้น UA Flow เลย อยากจะหยุดตอนไหน ก็เรียกได้ว่าเอาอยู่ และถ้าเผลอลงปลายเท้าหรือจังหวะที่เดินแบบจิกปลายเท้า ก็อาจจะสะดุดได้ แต่อย่างไรก็ตาม UA Flow ก็ถือว่าแพ้ฝุ่นเยอะๆ เหมือนกันนะ ช่วงที่ไปทดสอบนี้เป็นช่วงฝุ่นเยอะ ต้องคอยปาดบ่อยๆ อยู่เหมือนกัน แต่ก็มีน้อยรุ่นที่ไม่ลื่น ถ้าเจอพื้นสะอาดๆ มีเบรกหัวทิ่มได้เลย

สรุป Curry 11 “Dub Nation”

ยังคงเป็นรองเท้าบาสเกตบอลสำหรับ Stephen Curry อย่างเต็มเปี่ยม ใครที่เล่นสไตล์เคอร์รี่ที่มีการเคลื่อนที่เยอะๆ วิ่งเยอะๆ รวมถึงการหยุด เบรค เปลี่ยนทิศทาง เป็นรองเท้าที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการยึดเกาะ การวิ่งที่ลื่นไหล การวางเท้าได้อย่างมั่นคง และอัปเปอร์ที่ใส่สบายแต่ก็ยังล็อคกระชับได้ดี และยังมีดีไซน์ที่สวยลงตัวเป็นอย่างมาก อีกทั้งรุ่นนี้มีสีสวยๆ อีกเพียบเลย

Curry 11 “Dub Nation” ราคา 5,990 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Under Armour สาขา Siam Center และสาขา Central World, ร้าน Slammers, ร้าน Dilok, ร้าน Foot locker และ ร้าน Hoops station

Exit mobile version