Converse All Star Pro BB รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นใหม่ เตรียมจำหน่าย พ.ค. นี้

Converse All Star Pro BB

Converse กลับมาทำตลาดรองเท้าบาสเก็ตบอลอีกครั้ง ครั้งนี้ส่ง Converse All Star Pro BB รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นใหม่ ดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Chuck Taylor All Star ที่มีความมินิมอลแต่มากด้วยประสิทธิภาพ

กับเรื่องราวกว่า 100 ปีConverse เกิดขึ้นเมื่อปี 1917 ในเมือง Malden, Massachusetts และได้ผลิตรองเท้าที่ออกมาแบบเพื่อการเล่นกีฬาโดยเฉพาะ และ 5 ปีต่อมาได้ก่อตั้งบาสเก็ตบอลคลีนิคขึ้นที่ North Carolina นำโดย Chuck Taylor ที่เป็นโค้ชและเซลขายคอนเวิร์ส ชายผู้นี้ทำให้บาสเก็ตบอลเป็นกีฬาที่แพร่หลายและเป็นที่นิยมมากขึ้น และเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมหญิงในปี 1924 และปี 1934 ชื่อของ Chuck Taylor ถูกนำมาเป็นชื่อรุ่นรองเท้าบาสเก็ตบอลระดับแฟลกชิปด้วยการรีเนมจากรุ่น All Star ทำให้เขาเป็นคนแรกที่มีรองเท้าตามชื่อของตัวเอง

Nike ได้นำเรื่องราวเหล่านี้กลับมาใส่ในรองเท้าบาสเก็ตบอล All Star Pro BB รุ่นใหม่ โดยยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิค มินิมอล และยังเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

All Star Pro BBส่วนบนใช้ผ้า QuadFit mesh แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรองเท้าบาสเก็ตบอลปรับความกระชับผ่านมือถือ Nike Adapt BB พื้นชั้นกลางใช้โฟม Nike React ที่มีน้ำหนักเบา สำหรับรองรับแรงกระแทกและแรงส่งคืน พื้นชั้นนอก cupsole ที่ห่อหุ้มโฟมอีกชั้น ลายเป็นแบบ cut-after-cut ซึ่งจะคล้ายกับพื้นของ Nike Zoom LeBron Soldier 11

ในส่วนของดีไซน์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบาสเก็ตบอลยุคคอนเวิร์สรุ่งเรืองอย่างรุ่น Chuck Taylor All Star และรุ่น Pro Leather โดยนำโลโก้สุดคลาสสิคทั้ง 2 รุ่นนี้ใส่ไว้ทั้ง 2 ฝั่งของรองเท้า ป้าย All Star จะอยู่ด้านในของรองเท้า ส่วน Star Chevron จะอยู่ด้านนอกของเท้า

ราคาและวันวางจำหน่าย Converse All Star Pro BB

จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2019 นี้ ยังไม่มีการเปิดเผยราคา และยังไม่รู้ว่าจะเข้าไทยหรือไม่ ลุ้นอยากให้มีขายในไทยเหมือนครั้งตอนรองเท้าบาส Converse ของ D.Wade เป็นพรีเซ็นเตอร์

Exit mobile version