Champion ใส่ใจโลก สิ่งแวดล้อม และผู้คน ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ประกาศชัดใช้เส้นใยผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกคอลเลคชั่น

Champion ไลฟ์สไตล์แบรนด์สปอร์ตแวร์ชั้นนำจากอเมริกา แสดงจุดยืนอย่างเข้มแข็งในการสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักในการแสดงความรับผิดชอบต่อโลก สิ่งแวดล้อม และผู้คน เดินหน้าให้แบรนด์มีประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco-efficient)ให้มากที่สุด เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยChampionกำหนดเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญ, ลดการใช้พลังงานและน้ำลง, เปลี่ยนเป็นไฟฟ้าหมุนเวียน 100% และลดขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ในทุกขั้นตอนการผลิต พร้อมให้คำมั่นสัญญาในการรณรงค์เรื่อง 3 R reuse, reduce และ recycle  เช่นการลดการใช้ถุงกระดาษ, การใช้เส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลซึ่งสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ 100% รวมถึงการลดน้ำหนักบรรจุภัณฑ์ลง นอกจากนี้แล้ว Champion มีความมุ่งหวังที่จะลดขยะและมลพิษรวมไปถึงใส่ใจขั้นตอนการผลิต และระบบการจัดการน้ำเสียและสารเคมี เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของChampion มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด

มุ่งเน้นความพยายามในการลดของเสีย ด้วยการปรับปรุงขั้นตอนการผลิต, แสวงหาวิธีนำของเสียกลับมาใช้ใหม่ อาทิโรงงานผลิตของ Champion ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นในการแปรรูปวัสดุเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ อาทิ เบาะรองนั่ง พรมเช็ดเท้า หมอน และผ้าห่ม เป็นต้น

Champion ได้วางเป้าหมายอย่างชัดเจน โดยในขั้นตอนการทำความสะอาดผ้าทุกชิ้น จะใช้น้ำเย็นทั้งหมด เพื่อช่วยในการลดการใช้พลังงานความร้อนได้ถึง 90%   ของพลังงานความร้อนที่ใช้ในการทำความสะอาดผ้า   เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกาแก้ปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เสื้อยืดสุดไอคอนิคของ Champion ที่ทุกคนรู้จัก ใช้ผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติของ U.S. Cotton หนึ่งในสมาชิกของโปรแกรมU.S. Cotton Trust Protocol   มีคุณสมบัติลดการสร้างมลภาวะเมื่อเทียบกับผ้าฝ้ายในอุตสาหกรรมทั่วไป ความพยายามของChampionยังรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าแบบอื่นๆ อาทิ เสื้อผ้าสเวตเตอร์และเสื้อแอคทีฟแวร์ที่มีการผสมเส้นใยสังเคราะห์ โดยChampionทำการแปรรูปจากขวดพลาสติกรีไซเคิล โดยเฉลี่ยประมาณ 3 ขวดต่อเสื้อสเวตเตอร์หนึ่งตัว ปัจจุบัน Champion ได้ช่วยลดการเพิ่มขยะฝังกลบจากขวดพลาสติกไปแล้วมากกว่า 60 ล้านขวด

Exit mobile version