รีวิว Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition” นุ่ม เฟิร์ม เหมาะสำหรับ Long run

Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition” รีวิว

Brooks ได้ส่งรองเท้าวิ่งรุ่นพิเศษ Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition” เพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Boston Marathon 2020 งานวิ่งแข่งขันมาราธอนระดับเมเจอร์ ถึงแม้ว่าปีนี้จะต้องยกเลิกไป และหลังจากที่ได้แกะกล่อง พรีวิวตัวรองเท้ากันไปก่อนหน้านี้ และได้ทดลองใส่วิ่งกันมาสักพักแล้ว วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้เลยครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้

อัปเปอร์ลายพิเศษ Boston Marathon กับหน้าผ้าที่เปลี่ยนไป

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นลิมิเต็ดคู่นี้จะมาในคู่สีน้ำเงินสีของงานบอสตัน มาราธอน เป็นหลัก และอัปเปอร์ก็มีการพิมพ์ลวดลายของตัวเมืองบอสตันเข้ามาบนตัวรองเท้า พร้อมกับใช้ 3D Fit Print บนอัปเปอร์เช่นกัน ตรงส้นก็มีการใส่กุ้งล็อบส์เตอร์เข้ามาเพื่อสื่อถึงตัวเมืองบอสตันมากขึ้น เรื่องของดีไซน์ ถือเป็นเรื่องของบุคคล บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นลูกเล่นค่อนข้างน่าสนใจ มีเรื่องราวในรองเท้าสมกับเป็นรองเท้ารุ่นลิมิเต็ด

หน้าผ้าของรองเท้ารุ่นนี้จะแตกต่างจากรุ่นปกติ โดยจะเป็นหน้าผ้าเรียบๆ แต่หน้าผ้ารุ่นปกติจะเป็น Engineered Mesh ที่มีรูระบายอากาศค่อนข้างเยอะกว่า ซึ่งจุดนี้ทำให้การระบายอากาศของรองเท้ารุ่นนี้ยังทำได้ปานกลาง แต่ที่ลองวิ่งก็ไม่พบอาการร้อนหรืออับเท้าแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่รู้สึกถึงลมพัดเข้าไปในเท้าเท่านั้น

รูปทรงของรองเท้ารุ่นนี้ดูเหมือนว่าจะมีความกว้าง แต่พอใส่จริงๆ ด้านข้างก็ยังล้นอยู่ ถ้าใครหน้าเท้ากว้าง 2E อาจจะแน่นกว่านี้ แต่ความดีของหน้าผ้านี้ของก็คือความยืดหยุ่นที่ไม่บีบเท้ามาก ส่วนตรงส้นเท้าก็ล็อคกระชับได้ดี ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำนุ่มค่อนข้างหนา แต่ก็ไม่ได้รู้สึกน่ารำคาญอะไร ส่วนเชือกรองเท้าที่ตอนแรกคิดว่ามัดทบเดียวจะเอาอยู่ แต่พอวิ่งจริงต้องมัด 2 ทบ ถึงจะไม่หลุด

พื้นชั้นกลางนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี

พื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ใช้โฟม 2 ชนิด ได้แก่ BioMoGo DNA และ DNA Loft โดย BioMoGo DNA จะเป็นโฟมหลักที่ใช้เยอะที่สุด ซึ่งโฟมนี้จะมีความนุ่ม แน่น รองรับแรงกระแทกได้ดี และด้วยดรอป 12 มิลลิเมตร ทำให้หลายๆ คนมักจะวิ่งลงส้นเท้าก่อน จึงมีการใช้ DNA Loft ที่มีความนุ่มมากกว่ามาเสริมตรงบริเวณส้นเท้าด้านนอกมาช่วยรองรับแรงกระแทกให้ดีขึ้น และนุ่มขึ้นด้วย ปลายรองเท้ามีความโค้งนิดๆ ทำให้วิ่งได้อย่างลื่นไหล

จากที่รู้สึกถึงความนุ่มแน่นของตัวโฟม BioMoGo DNA ทำให้นึกสนุกอยากลองวิ่งเร็วขึ้นมา โดยลองไปที่ประมาณเพซ 5 พบว่าตัวโฟมยุบตัวแล้วคืนตัวไม่ทัน มีความหนืด ซึ่งก็ไม่ได้ผิดหวังอะไร เพราะรองเท้ารุ่นนี้ไม่ใช่สายสปีดอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าคนที่วิ่งเพซ 7, 8, 9 ขึ้นไป เหมาะกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มากๆ

พื้นชั้นนอกทนทาน

พื้นชั้นนอกเป็นดอกยางค่อนข้างหนาและเป็นการแยกชิ้นส่วนกันตรงหน้าเท้าทำให้การวิ่งจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น จากที่วิ่งมาประมาณ 40 กิโลเมตรในหมู่บ้านที่มีพื้นปูนหยาบ พื้นก็ยังไม่ค่อยสึกเท่าไรนัก ถือว่าพื้นยางชั้นนอกของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ค่อนข้างทนทานเลย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรองเท้าวิ่งไว้ใส่นานๆ

สรุป Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition”

ด้วยพื้นชั้นกลาง BioMoGo DNA และ DNA Loft ที่มาช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดี และมอบความนุ่มสบาย ทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้สมกับเป็นรองเท้าวิ่ง Daily trainer และสาย Long run ตามที่ได้โปรโมทไว้จริงๆ ส่วนหน้าผ้าของรุ่นลิมิเต็ดนี้ ก็ยังอยู่ในขั้นโอเค พอรับได้ หากใครที่มองหารองเท้าวิ่งไว้ใส่วิ่งเรื่อยๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี ประสิทธิภาพของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าจะมีเรื่องที่หลายคนต้องหยุดคิดก็คือเรื่องดีไซน์ ที่บางคนมองว่าดูไม่ค่อยหล่อเท่าไรนัก

สำหรับใครที่อยากได้รองเท้ารุ่นลิมิเต็ดคู่นี้ สามารถลงทะเบียน “Brooks Run Boston VR 2020” กิจกรรมวิ่งแบบเวอร์ชวลรัน ที่จะได้ทั้งรองเท้ารุ่นพิเศษ เสื้อ และเหรียญ ในราคา 4,000 บาท (รองเท้าราคาปกติ 5,4000 บาท) ส่วนใครอยากจะลงทะเบียนวิ่งเพื่อรับเสื้อและเหรียญก็ได้เช่นกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.runlah.com/events/brbvr20

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version