รีวิว BMAI Mile 42K Amazing Carbon รองเท้าวิ่งมาพร้อมแผ่นคาร์บอน ประสิทธิภาพเกินคุ้ม

ช่วงนี้รองเท้าวิ่งสัญชาติจีนเริ่มมาแรง และเริ่มเข้ามาทำตลาดในบ้านเรามากขึ้น ซึ่งแบรนด์ BMAI (บี-ไม) ก็เป็นอีกแบรนด์ที่มีรองเท้าวิ่งประสิทธิภาพดี ราคาไม่แพง และมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนอีกต่างหาก ซึ่งรุ่นที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ก็คือ BMAI Mile 42K Amazing Carbon ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน ก็มารับชมคลิปวิดีโอแกะกล่องพรีวิว และ คลิปวิดีโอรีวิวกันได้

หน้าตา รูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ดูโดยรวมแล้วดูเหมือนจะนำเอาเทคโนโลยีที่น่าสนใจของหลายๆ รุ่นเข้ามาใช้งาน เริ่มจากอัปเปอร์ Diamond-Shape Transparent Gauze Mesh ผ้าตาข่ายแบบโปร่งแสงทรงเเหลี่ยมพชร มีความแข็งแรง ไม่ยืดย้วย กระชับเข้ากับเท้า มาในสีสันที่โดดเด่น ไล่เฉดสีตั้งแต่สีเขียวตรงหน้าเท้าไปหาสีม่วงตรงส้น

พร้อมกับมีโลโก้ขนาดใหญ่สีส้มที่ตรงกลางเท้า และตรงป้ายวงกลมข้างส้นเท้าด้านนอกก็จะเขียนคำว่า คาร์บอน ที่รองเท้าข้างซ้าย เพื่อเป็นการบ่งบอกว่า ฉันก็มีแผ่นคาร์บอนในรองเท้าวิ่งคู่นี้นะ

ตรงส้นมีการใส่แผ่น Heel Counter เข้าไปด้านใน สำหรับช่วยล็อคส้นเท้า และมี Heel Pull Tab มาให้สำหรับช่วยดึงรองเท้าตอนสวมใส่ และด้านในมีการบุฟองน้ำลักษณะเดียวกันกับ Vaporfly NEXT% เลย

ลิ้นรองเท้าบางมาก แต่ก็ให้สัมผัสที่นุ่ม น่าจะสวมใส่ได้สบาย ไม่รู้ต้องเป็นห่วงในเรื่องความบอบบางหรือไม่ เพราะลิ้นรองเท้าเย็บติดกับอัปเปอร์แค่จุดเดียว การดึงลิ้นรองเท้าแรงๆ อาจจะไม่แนะนำ ส่วนเชือกรองเท้าก็มีการใส่ข้อความ EVER BEYOND เอาไว้ตลอดทั้งเส้น

พื้นชั้นกลางมีชื่อว่า Nylon12 ถูกผลิตขึ้นมาจาก TPE โดยใช้กระบวนการ Supercritical​ Fluid แบบเดียวกันกับ Hyperburst ของ Skechers ทำให้ได้พื้นชั้นกลางที่มีน้ำหนักเบา นุ่ม และมีแรงส่งคืนที่ดี ทั้งนี้ยังมีการฝังแผ่นคาร์บอนไว้ด้านในรองเท้าโดยจะมีลักษณะเป็นไม้กระดก (Seesaw) ที่จะคอยผลักเท้าให้ไปข้างหน้า โดยไม่ต้องออกแรงส่ง และพื้นรูปทรงปลายเท้าโค้งแบบหักมากๆ ดูแล้วน่าจะให้อารมณ์กลิ้งเท้าแบบไหลๆ ได้ดีเลย

ดรอป : 8มม. ความสูงของ Stack : ส้น 36 มม – ปลายเท้า 28 มม. น้ำหนัก 209 กรัม ในไซส์ 8.5US ซึ่งการเลือกไซส์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะไม่เหมือนจากรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ สักเท่าไรนัก แนะนำให้เลือกตาม CN เท่ากับความยาวเท้าข้างที่ยาวที่สุดของเรา จะใส่ได้แบบพอดีๆ หน้าเท้ากว้างก็ใส่ได้แน่นอน แต่ถ้าใครชอบหลวมหน่อยก็บวก 0.5 cm ไม่ต้องไปสนใจ US หรือ EU อย่างรุ่นนี้ เราเลือก 8.5US, EUR 42 CN 265 เพราะเท้าของเรายาวประมาณ 26.5cm แต่หน้าเท้ากว้าง ปกติจะใส่เผื่อ 1-1.5cm หรือเลือกรองเท้าวิ่งที่เป็น 10US JPN28CM ตลอด แต่รุ่นนี้เลือก CN265 ก็ใส่ได้แบบพอดีๆ มีเหลือปลายเท้ากำลังดี

พื้นชั้นนอก DSP Particle Outsole ที่มาในรูปแบบ 3 แฉกวางเรียงต่อกันเป็นแถวๆ ทำให้พื้นชั้นนอกนี้มีน้ำหนักที่น้อยมากๆ ซึ่งแพทเทิร์นแบบนี้ก็ทำให้นึกถึงพื้นชั้นนอกของ Tarther Edge ที่จิกพื้นและยึดเกาะได้ดี น่าสนใจว่าเรื่องความทนทานจะทำได้ดีแค่ไหน เดี๋ยวไว้ไปลองแล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง ในส่วนภาษาจีนใต้รองเท้าจะเขียนว่า คาร์บอนไฟเบอร์ ในข้างซ้าย และ Nylon 12 ในข้างขวา

นอกจากนี้ทาง BMAI ยังให้ข้อมูลว่า มีการออกแบบมากถึง 30,000 แบบ จนกว่าจะจบที่แบบที่เห็นนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเป็นรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับการวิ่งระยะมาราธอน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องฟิตติ้งการสวมใส่และประสิทธิภาพของรองเท้า

ส่วนตัวค่อนข้างชอบดีไซน์ของสีนี้พอสมควร มีความโดดเด่น สีสันจัดจ้าน โดยเฉพาะพื้นไล่เฉดสีได้สวยมาก และที่สำคัญแพ็คเกจของ BMAI ก็แปลกตามากๆ มาในถุงอัดอากาศที่เป็นแท่งๆ ด้านนอกเป็นสีเงินแวววาวพร้อมเชือกหูหิ้ว

ประสิทธิภาพ และความรู้สึกในการสวมใส่

หลังจากที่ได้ลองสวมใส่ออกวิ่งมาสักพัก ต้องบอกเลยว่า Mile 42K Amazing Carbon คู่นี้ถูกใจเอามากๆ ไมว่าจะเป็นเรื่องความกระชับ, ความนุ่ม, ความเด้ง, ความไหล, การทำความเร็วที่เร่งได้ดั่งใจ เรียกได้ว่าประทับใจเอามากๆ

หลักๆ แล้วน่าจะยกความดีความชอบให้กับ พื้นชั้นกลาง Nylon12 ที่มีน้ำหนักเบา นุ่ม เฟิร์ม หนึบหนับ (Stiff) ไม่ยวบ และมีแรงส่งคืนที่ดี รวมถึงแผ่นคาร์บอนที่เป็นลักษณะไม้กระดก ช่วยผลักเท้าให้ไปด้านหน้าตามปลายเท้าโค้งที่หักมุมมากๆ ช่วยให้ไหลไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องออกแรงเยอะ ประหยัดแรงไปได้มาก ใครที่วิ่งระยะไกลๆ หรือ มาราธอนน่าจะโดนใจเป็นพิเศษเลยล่ะ

เท่าที่ลองวิ่งด้วยออกแรงเบาๆ ตามสไตล์ที่เราจะวิ่งโซน 2 ก็พบว่าตามปกติที่เราวิ่งเพซ 8 นั้น ก็ขยับมาที่เพซ 7 โดยไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย พื้นโค้งก็ช่วยทำให้รอบขาของเรานิ่งและสมูทลื่นไหลขึ้น ทีนี้พอลองเร่งดู ก็สามารเร่งได้ดั่งใจ กดแล้วไป ยิ่งอัดแรงก็ยิ่งมีแรงส่งคืนที่ชัดเจนขึ้นกว่าเดิมมากๆ

และการที่จะวิ่งเร็วได้ พื้นก็ต้องยึดเกาะได้ดีด้วย ซึ่งพื้นชั้นนอก DSP Particle Outsole ที่มาในรูปแบบ 3 แฉกวางเรียงต่อกันเป็นแถวๆ ก็ทำหน้าที่จิกกับพื้นได้ดีมาก และยังมีความทนทานดีอีกด้วย

ส่วนอัปเปอร์ก็มีความกระชับที่ดีมาก หน้าผ้าแข็งแรง ไม่หย่อยย้วย ลิ้นรองเท้าบางทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใส่ซิ่งแบบสุด ส่วนการระบายอากาศก็ไม่ได้แย่ ไม่อบอ้าว หรืออับชื้นแต่อย่างใด ตรงส้นก็ล็อคกระชับได้ดี แต่ถ้าอยากได้พื้นที่เพิ่มอีกนิด แนะนำเพิ่มจากความยาวเท้าที่วัดได้อีกสัก 0.5 ไซส์จะกำลังดี เผื่อไว้ใส่วิ่งระยะยาวได้ด้วย

สรุปความคิดเห็น BMAI Mile 42K Amazing Carbon

ส่วนตัวมองว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีประสิทธิภาพเทียบชั้นกับแบรนด์ระดับอินเตอร์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นพื้นชั้นกลางที่นุ่ม เฟิร์ม เด้งส่งคืนได้ดี มีความไหล เร่งทำความเร็วได้ดั่งใจ เรียกได้ว่ามีคุณสมบัติเพียบพร้อมกับรองเท้าสำหรับวันแข่งขันเลย เท่าที่ใช้มากส่วนตัวก็ยังไม่เจอข้อติอะไรมากมายนัก ถ้าจะให้ติก็คงมีอย่างเดียวก็คือการวัดไซส์ที่ค่อนข้างจะงงๆ ไปนิด แต่ตัวรองเท้าเราถือว่าดีมากกับราคา 4,490 บาท แล้วได้รองเท้าวิ่งพร้อมแผ่นคาร์บอนประสิทธิภาพดีๆ แบบนี้

ใครที่สนใจ ตอนนี้ก็สามารถหาซื้อได้จากตัวแทน BMAI ในประเทศไทยได้แล้วที่ BMAI Thailand

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version