กลับมาอีกครั้งกับงานวิ่งผลัดมาราธอนสุดยิ่งใหญ่ ASICS WORLD EKIDEN 2022 ในรูปแบบ VIRTUAL RUN เพื่อเชิญชวนผู้คนทั่วโลกมาร่วมยกระดับสุขภาพกายและใจ

ASICS (เอสิคซ์) ขอเชิญชวนเหล่านักวิ่งรวมทีม 6 คน เพื่อมาร่วมการแข่งขันในงานวิ่งผลัดประจำปีสุดยิ่งใหญ่ ASICS World Ekiden 2022 โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าบรรดานักวิ่ง ในปีนี้นับว่าเป็นการกลับมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว 

ASICS World Ekiden นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรม การวิ่งของญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งผลัดที่อาศัยทีมเวิร์ค โดยจะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 6 เส้นทาง ในระยะทางที่แตกต่างกัน (5 กิโลเมตร 3 คน, 10 กิโลเมตร 2 คน และ 7.2 กิโลเมตร 1 คน) ให้เหมาะกับความสามารถ และประสบการณ์ที่หลากหลายของนักวิ่งทุกคน และถึงแม้นักวิ่งจะอยู่กันคนละที่ หรืออยู่ห่างกันไกลแค่ไหน นักวิ่งแต่ละคนจะต้องส่ง Tasuki แบบดิจิทัล ซึ่งเป็นสายสะพายหรือแถบผ้าที่ใช้ในการวิ่ง Ekiden แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ใช้ส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกครั้งที่สิ้นสุดเส้นทางวิ่งของตนเอง โดยการแข่งขันนี้จะเป็นการวิ่งผลัดระยะมาราธอน ในรูปแบบ Virtual Run  และนักวิ่งแต่ละทีมต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทีมเพื่อพิชิตเป้าหมายให้สำเร็จ

ASICS World Ekiden ยินดีต้อนรับนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในระดับไหน หรือ มีความสามารถเท่าไหร่ ก็มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันนี้ได้ สำหรับการกลับมาในปี 2022 นี้ นับเป็นความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เข้าร่วมถึง 96,000 คน จากทั่วโลก และ ได้ร่วมวิ่งไปกว่า 475,000 กิโลเมตร หรือ เกือบเท่ากับการวิ่งรอบโลกกว่า 12 รอบ!

ยิ่งไปกว่านั้น ในกิจกรรมนี้ยังมีผู้เข้าร่วมที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งอดีตนักกีฬา และ นักกีฬาชื่อดังอย่าง Yuki Kawauchi, Emma Bates, Beth Potter และ Koen Naert ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในปีที่ผ่านมาเช่นกัน นับได้ว่าการเข้าร่วมครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ร่วมกิจกรรม ที่จะได้ร่วมวิ่งและแข่งขันไปกับนักกีฬาระดับโลก

ในการแข่งขันนี้แอปพลิเคชัน ASICS Runkeeper™ จะเป็นตัวช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกซ้อมร่วมกัน และ ติดตามความก้าวหน้าของเพื่อนร่วมทีมในการวิ่งในหมวดหมู่ต่างๆ ผ่านทาง ลีดเดอร์บอร์ดออนไลน์และ ผู้เข้าร่วมสามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ ผ่านทาง #ASICSWorldEkiden 

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ผู้บริหารสูงสุดของ ASICS กล่าวว่า “เราอดใจรอไม่ไหวในการรอให้การแข่งขัน ASICS World Ekiden 2022 นั้นเริ่มต้นขึ้น ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมนับพันคนจากทั่วทุกมุมโลกทำให้การแข่งขันนี้เป็นไฮไลท์ประจำปีสำหรับ ASICS เรามีความยินดีที่จะได้เผยแพร่วัฒนธรรมการวิ่งของญี่ปุ่นแก่ผู้คนทั่วโลก ทั้งยัง ได้เห็นความมุ่งมั่นและความร่วมมือร่วมใจกันของผู้เข้าแข่งขันที่สร้างแรงบันดาลใจ และนับเป็นหัวใจของการวิ่ง Ekiden เราหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับการแข่งขันในปี 2022 นี้ เพื่อให้ความตั้งใจในภารกิจการยกระดับจิตใจให้ผู้คนมีจิตใจที่แจ่มใส ในร่างกายที่สมบูรณ์ ของ ASICS ประสบความสำเร็จ ขอให้ทุกทีมโชคดี และ พบกันในลีดเดอร์บอร์ด”

พิเศษสุด ๆ สำหรับ ASICS World Ekiden ในครั้งนี้ ที่อยากจะเชิญชวนทุกคนที่รักในการวิ่งและอยากเสริมสร้างทั้งสุขทางกายและทางจิตที่ดี มาร่วมกิจกรรมไปด้วยกัน เพราะคุณจะไม่ได้แค่เข้าร่วมการแข่งขันอันยิ่งใหญ่นี้ แต่ยังมีโอกาสได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อรับรางวัลมากมาย* ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. ที่พักจาก The Hidden Village ประเภท Suite with Jacuzzi (1 คืน) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 7,000 บาท
  2. Garmin Smartwatch รุ่น Forerunner 55 จำนวน 2 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 6,790 บาท
  3. After Sunburn Facial Treatment จาก Nirunda Clinic จำนวน 6 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 6,000 บาท
  4. รองเท้า ASICS MAGIC SPEED 2 (Ekiden Pack) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 5,900 บาท
  5. รองเท้า ASICS GEL-CUMULUS 24 (Ekiden Pack) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 4,700 บาท
  6. บัตรทดลองฟิตเนสฟรี 3 วัน จาก Fitness First  จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 3,000 บาท

รวมทั้งสิ้น 21 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 90,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ Facebook: ASICS

และนอกจากนี้ หากใครสนใจที่จะร่วมแข่งขันและวิ่ง ASICS World Ekiden 2022 ไปด้วยกัน สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้ทาง Facebook: ASICS Running Club Thailand  

วิธีการเข้าร่วม ASICS World Ekiden 2022

  1. สมัครเข้าร่วมได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้
    • หาเพื่อนร่วมทีมให้ครบ 6 คน และเลือกกัปตันทีม โดยผู้ร่วมทีมแต่ละคนจะวิ่งในระยะทางที่ต่างกัน (5 กิโลเมตร 7.2 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร) 
  2. ฝึกซ้อม & ติดตามผล
    • การฝึกซ้อมร่วมกันถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขัน Ekiden วิ่งผลัดมาราธอน การซ้อมของคุณจะเป็นเรื่องง่าย เพียงใช้แอปพลิเคชัน Runkeeper ในการวางแผนการฝึกซ้อมร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม
  3. วิ่งแข่งขัน
    • วิ่งแข่งกันไปกับแอปพลิเคชัน ASICS Runkeeper™ และส่ง Tasuki แบบดิจิทัลต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมคนต่อไปของคุณ
  4. ฉลอง & แชร์
    • แชร์ผลลัพธ์ทีมของคุณให้กับเพื่อนและครอบครัวบนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับติด #ASICSWorldEkiden #EkidenTH2022

สมัครได้แล้ววันนี้ – 22 พฤศจิกายน ที่ ASICS.com ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มวิ่งระหว่างวันที่ 9-22 พฤศจิกายน 2565


Exit mobile version