เอสิคซ์ ชวนคุณมาวิ่งส่งท้ายปีกับ VIRTUAL RUN ระดับโลก ASICS WORLD EKIDEN 2020

เอสิคซ์ ชวนคุณมาวิ่งส่งท้ายปีกับ VIRTUAL RUN ระดับโลก ASICS WORLD EKIDEN 2020

เอสิคซ์ (ASICS) เปิดตัวแคมเปญสุดท้าทายส่งท้ายปีกับ ASICS World Ekiden 2020 ที่เราจะได้เห็นทีมที่รวมนักวิ่ง 6 คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเพื่อวิ่งมาราธอน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการวิ่งของญี่ปุ่น ที่มีมาอย่างยาวนานกว่าศตวรรษ โดยการแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น 6 เส้นทาง ในระยะทางที่แตกต่างกัน เหมาะสำหรับความสามารถ และประสบการณ์ที่หลากหลายของนักวิ่งทุกคน

นอกจากนี้ยังรวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของโลกทั้งการวิ่งบนสนามจริง และการวิ่งแข่งเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกันด้วยแพลตฟอร์มการแข่งขันแบบใหม่ที่ใช้ทั้ง Race Roster™ และแอปพลิแคชั่น ASICS Runkeeper™ ซึ่งสามารถติดตามความคืบหน้าของทีมแบบเรียลไทม์บนอุปกรณ์อย่าง Apple Watch, Garmin หรือ Fitbit ไปจนถึงสามารถตรวจสอบอันดับตัวเองบนลีดเดอร์บอร์ดออนไลน์แบบเรียลไทม์ได้อีกเช่นกัน และยังสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์เสียงในการแข่งขัน ที่ผู้เข้าแข่งขันจะสามารถกำหนดได้เอง ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสทั้งความตื่นเต้น เป็นหนึ่งเดียวกันกับทีม และเพิ่มแรงจูงในในการแข่งขันระหว่างทีม ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่กันคนละที่ หรืออยู่ห่างกันไกลแค่ไหน พวกเขาจะต้องส่ง Tasuki แบบดิจิทัล ซึ่งเป็นสายสะพายหรือแถบผ้าที่ใช้ส่งต่อให้กับเพื่อนทุกครั้งที่สิ้นสุดเส้นทางของตน ที่ใช้ในการวิ่ง Ekiden แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเหมือนเครื่องหมายที่แสดงถึงหยาดเหงื่อแรงกาย และความมุ่งมั่นของเพื่อนร่วมทีม ที่ได้ส่งต่อกันแบบไหล่ต่อไหล่

ASICS World Ekiden 2020 เชื่อมต่อทุกคนไว้ด้วยกัน แม้จะห่างไกลสุดมุมโลก

จากการวิจัย[1]พบว่าสามในสี่ หรือ 74% จากทั่วโลก ของผู้เล่นกีฬาประเภททีมกล่าวว่ากีฬา หรือการออกกำลังกายจะสนุกกว่าเมื่อได้เล่นกับเพื่อนและเพื่อนร่วมทีม และสองในสาม หรือ 67% จากทั่วโลก ยอมรับว่าพวกเขาพลาดโอกาสในการแข่งขันกับผู้อื่น นอกจากนี้ 50% จากทั่วโลก ถึงกับบอกว่าสุขภาพจิตของพวกเขาได้รับผลเสียจากการถูกตัดขาดการเชื่อมต่อหรือพบปะกับเพื่อนร่วมทีม

จึงมุ่งหวังที่จะช่วยให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกัน ช่วยสร้างจิตใจ และร่างกายให้แข็งแรงอีกครั้งจากการแข่งขันเป็นทีม และเพื่อช่วยกระตุ้นความหลงใหลในการเล่นกีฬารวมถึงการออกกำลังกายของทุกคนให้กลับมาอีกครั้ง

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะประธานบริหารและประธานฝ่ายปฎิบัติการ ASICS กล่าวว่า “รูปแบบของแคมเปญนี้อาจจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น แต่ก็ถือเป็นแคมเปญที่พิเศษและไม่เหมือนใคร เรารู้ดีว่าคนกำลังขาดแรงจูงใจ และความเป็นหนึ่งเดียวกันจากการเล่นกีฬาเป็นทีม เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันเพื่อฝึกฝน และแข่งขัน บนเป้าหมายร่วมกัน ด้วยจิตวิญญาณที่แท้จริงของ Ekiden ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วม และจะไม่มีใครโดนทิ้งให้อยู่ลำพัง”

และสำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ASICS ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมทุกคนได้ใช้งาน podcast และบริการดีๆ ก่อนการแข่งขันจริง ไม่ว่าจะเป็นการเทรนนิ่ง โคชชิ่ง และ Tips ต่างๆ มากมาย เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ ASICS เรารับฟังนักวิ่งทุกระดับ และทำความเข้าใจกับความต้องการของทุกคนที่เพิ่มขึ้น นี่คือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่พวกเราทำ ซึ่งในตอนในตอนนี้นั้นหมายถึงการช่วยดึงทั้งจิตใจ ร่างกาย รวมถึงสังคมของกีฬาแบบทีมให้กลับคืนมา แต่ขณะเดียวกันในอนาคตเรายังคงที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมใหม่ ๆ ที่จะช่วยมอบประสบการณ์ดีๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคของเราต่อไป”

ASICS World Ekiden 2020 เปิดให้ได้สมัครแล้ว ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชัน Runkeeper หรือ https://www.asics.com/us/en-us/mk/asics-world-ekiden  การแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 11 – 22 พฤศจิกายนนี้ และสำหรับผู้ชนะก็จะได้รับรองเท้าจาก ASICS ไปครอบครองอีกด้วย


[1] ASICS 2020 Pulse Survey: a live study of 1,250 regular exercisers in total across five markets that explores how runners are missing the connections, community and motivation they get from team competition. Conducted by Edelman Intelligence

Exit mobile version