ASICS ออกรองเท้าวิ่งรุ่นพิเศษ TOKYO MARATHON 2021 ได้แรงบันดาลจากภาพพิมพ์อุคิโยะเอะพร้อมคำสไตล์มังงะ

ปีนี้ ASICS ออกรองเท้าวิ่งรุ่นพิเศษสำหรับงานวิ่ง Tokyo Marathon 2021 ครั้งนี้มีมาด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ GlideRide 2 และ Tarther Japan

ปีที่แล้วมาในสีแดง ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kabuki ศิลปะการแสดงของญี่ปุ่น ปีนี้ ASICS ออกรองเท้าวิ่งรุ่นพิเศษสำหรับงานวิ่งโตเกียว มาราธอน 2021 (Tokyo Marathon 2021) ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดยครั้งนี้มีมาด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ GlideRide 2 และ Tarther Japan โดยลวดลายบนรองเท้าจะได้รับแรงบันดาลใจจากภาพพิมพ์อุคิโยะเอะ (ukiyo-e) ที่มาพร้อมกับข้อความในสไตล์มังงะ เรียกได้ว่าเป็นการรวมความทันสมัยและศิลปะอันเก่าแก่เข้าไว้ด้วยกัน

รองเท้าวิ่งทั้ง 2 รุ่น จะมาในสีน้ำเงินเข้มที่เรียกว่า “Hiroshige Blue” ที่มาในลวดลายท้องฟ้า, คลื่น และภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งนำมาจาก 2 ภาพจากชุดทัศนียภาพ 36 มุมของภูเขาไฟฟูจิของ Hokusai Katsushika ได้แก่ภาพ Red Fuji และภาพคลื่นยักษ์นอกฝั่งคะนะงะวะ The Great Wave off Kanagawa พร้อมกับใส่คำที่สื่อถึงเสียงหรืออารมณ์ตามแบบฉบับมังงะของญี่ปุ่นไว้ด้วย

Glideride 2 จะมีคำว่า “コロンッ” ที่หมายถึง “โคลอน” ติดอยู่บนรูปคลื่นยักษ์ด้านข้างเท้าด้านนอก ให้อารมณ์เหมือนมีการม้วนกลิ้งและไหลไปเหมือนเกลียวคลื่นในท้องทะเล ก็ตามสไตล์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ที่มีเทคโนโลยี Guidesole พื้นโค้งช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหลและประหยัดพลังงาน ส่วนข้างเท้าด้านในจะมีรูปภูเขาไฟฟูจิอยู่

Tarther Japan จะมีคำว่า “ターサー” ที่หมายถึงชื่อรุ่น Tarther และ “ビューッ” ที่สื่อถึง “zoom” หรือ “whoosh” น่าจะเป็นคำที่ใช้แทนความเร็ว เพราะรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นสายซิ่งแนว racing flat ของแบรนด์ สำหรับรุ่นนี้จะเป็นการปักข้อความลงบนรองเท้าและมีรูปภูเขาไฟฟูจิที่ส้นเท้า

รองเท้าวิ่งรุ่นพิเศษสำหรับงานวิ่ง Tokyo Marathon 2021 นี้ วางจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น โดย Glideride 2 จะมีราคา 19,800 เยน หรือประมาณ 6,000 บาท ส่วน Tarther Japan จะมีราคา 20,900 เยน หรือประมาณ 6,300 บาท

ASICS Glideride 2

ASICS Tarther Japan

ที่มา ASICS

Exit mobile version