รีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS TARTHEREDGE พยัคฆ์ร้ายทางเรียบ

หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวรองเท้าวิ่ง ASICS TARTHEREDGE คู่นี้กันไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้ก็ถึงแก่เวลาที่จะมารีวิวแล้ว โดยเจ้ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะอยู่ในสาย Tarther ที่เป็นรองเท้าสำหรับทำความเร็ว พื้นบาง หรือที่เรามักเรียกกันว่า Racing Flat นั่นเอง และในรุ่นนี้ยังมีรูปร่างหน้าที่ที่ทันสมัยสวยงามอีกด้วย สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

TARTHEREDGE พยัคฆ์ร้ายทางเรียบ

ทำไมต้องพยัคฆ์ร้ายทางเรียบ? สาเหตุที่เรียกแบบนี้ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับคำว่า 虎 (แปลว่าเสือ) และ 走 (แปลว่าวิ่ง) ที่อยู่บนส้นเท้ารองเท้าแต่ละข้าง และด้วยสีดำเหลือง พร้อมกับลวดลายที่อยู่บนส้นเท้า, พื้นชั้นกลาง และบนโลโก้ของ ASICS ที่คาดอยู่ตรงกลางเท้าด้วย อีกทั้งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังเป็นรองเท้าวิ่งถนนสำหรับทำความเร็วในวันซ้อมและวันแข่งขันจึงเป็นที่มาที่ไปของคำนี้ที่เราเรียกขึ้นมานั่นเอง 😀

เอาล่ะ มาพูดในส่วนของรีวิวกันบ้าง ส่วนบนมาพร้อมผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มีการลดจำนวนเส้นด้ายลงเพื่อรีดน้ำหนักให้เบาที่สุดที่จะเป็นไปได้ จึงทำให้เกิดรูตาข่ายที่กว้างมาก และด้วยรูตาข่ายที่กว้างขนาดนี้การระบายอากาศจึงไม่ต้องกังวลเลย ลมพัดทีนึงเย็นถึงด้านในเลยทีเดียว ส่วนรูปทรงหน้าเท้าก็เป็นแบบ 2E สำหรับคนหน้าเท้ากว้างทำให้คนหน้าเท้ากว้างแบบเราสามารถใส่ได้สบายๆ ไม่บีบ ไม่รัด ไม่มีอาการเสียดสีเลย

และด้วยการที่มีโลโก้ ASICS คาดตรงช่วงกลางเท้านั้นก็เหมือนเป็นโครงสร้างให้กับตัวรองเท้าด้วย ยังทำให้รู้สึกถึงความกระชับไปในตัวด้วย และตรงส้นเท้าก็ทำการล็อคส้นเท้าได้ดี ไม่หลุดหรือขยับเขยื้อนง่าย

พื้นชั้นกลางนุ่ม เฟิร์ม สับสนุก

มาถึงในส่วนของพื้นชั้นกลางที่ใช้ FlyteFoam Propel เป็นโฟมที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ ASICS เลยก็ว่าได้ และถึงแม้พื้นจะดูมีความบางแต่ก็มีความนุ่มมาช่วยรองรับแรงกระแทก และมีความเฟิร์ม ไม่ยวบ พร้อมความเด้งอีกเล็กน้อย ทำให้วิ่งสับใส่แรงได้สนุกไม่น้อยเลย

และที่วิ่งได้สนุกแบบนั้น ต้องยกความดีความชอบให้กับพื้นชั้นนอก 2 แบบ โดยมีพื้นช่วงหน้าเท้าที่เรียกว่า DUOSOLE ที่เป็นดอกยางรูตัว Y ที่ยื่นออกมา มีลักษณะคล้ายกับรองเท้าตะปูที่มีไว้สำหรับการยึดเกาะ ซึ่งเจ้า DUOSOLE นี้ก็ทำการยึดเกาะได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งบนพื้นปูนหยาบก็ตาม อีกทั้งยังมีความทนทานพอสมควรด้วย

ส่วนตรงส้นเท้า AHAR OUTSOLE ที่ย่อมาจาก ASICS High Abrasion Rubber ยางที่มีความทนทานสูง ตรงกลางเท้ายังมีแผ่นพลาสติกแข็งน้ำหนักเบา TRUSSTIC SYSTEM ที่ช่วยยึดพื้นชั้นกลางให้คงรูปและเสริมความมั่นคงในตอนลงเท้า

สรุป ASICS TARTHEREDGE

เป็นรองเท้าสายซิ่งทำความเร็วที่มีซัพพอร์ตเล็กน้อย น้ำหนักประมาณ 210 กรัม (10US) ซึ่งถือเป็นน้ำหนักที่รับได้สำหรับรองเท้าสายนี้ หน้าผ้าโปร่งสบาย พื้นชั้นกลางทำได้ดี มีการล็อคกระชับทำให้การวิ่งทำความเร็วได้อย่างมั่นคง เหมาะสำหรับระยะ 5K จนไปถึง 42K เลย ใครที่กำลังมองหารองเท้าน้ำหนักเบาสำหรับใส่ซ้อมใส่แข่ง ASICS TARTHEREDGE ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย และยังมีสีขาว, แดง + น้ำเงิน ให้เลือกด้วยนะ

ส่วนใครที่เป็นนักวิ่งมือใหม่หรือวิ่งมาได้สักพักแล้วสนใจรุ่นนี้ ก็อยากจะบอกว่ามีไว้ใส่สลับกับรองเท้าแนว daily trainner เพื่อฝึกกล้ามเนื้อได้ แต่ต้องไม่หักโหมวิ่งเร็วทันที ควรค่อยเป็นค่อยไป ไม่อย่างนั้นอาจจะบาดเจ็บได้ ส่วนใครที่ใช้รองเท้าแนว Racing Flat อยู่แล้ว รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็เหมาะกับคุณแน่นอน

วางขายแล้ว ที่ร้าน Ari Running Concept Store ทุกสาขา และ ASICS Store ราคา 4,900 บาท

จุดเด่น

จุดสังเกต


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version