รีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST เด้งดีกว่าที่คิด

ก่อนหน้านี้เราได้แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST กันไปแล้ว และหลังจากที่ได้ลองมาสักพักก็ถึงแก่เวลาที่จะมารีวิวให้ชาว SNKR TODAY ได้ติดตามกัน

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ถือเป็นรองเท้าวิ่งไลน์ใหม่ของทาง ASICS เลย โดยมีการใช้โฟมแบบใหม่ที่ชื่อว่า FlytFoam Blast ที่มีความนุ่มและเด้งอีกทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่นและโฉบเฉี่ยวฉีกแนวจาก ASICS รุ่นเดิมๆ ไปเลย

ไม่อยากอ่าน ไปชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้

อัปเปอร์ทรงเรียว ระบายอากาศดี

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะมาแปลกไปสักนิด ซึ่งเป็นรูปทรงที่ค่อนข้างเรียว ตามปกติเรามักจะไม่ค่อยได้เห็น ASICS ทำรองเท้าวิ่งทรงเรียวๆ แบบนี้สักเท่าไรนัก ทำให้ใครที่มีหน้าเท้าค่อนข้างกว้างอาจจะต้องเผื่อไปอีกสักครึ่งไซส์ ซึ่งไซส์ 10.5US ของรุ่นนี้จะเป็นการเพิ่มไซส์จาก 28 เพียง 0.25 cm เท่านั้น แต่ไซส์อื่นๆ จะเป็นการเพิ่มครึ่งเซ็นติเมตรตามแบบปกติ

ในเรื่องของการระบายอากาศ หน้าผ้า Engineered Mesh ก็มีการระบายอากาศได้ดี ไม่เจออาการอับหรือร้อนภายในเท้า ในเรื่องของความกระชับก็ยังถือว่าโอเค การล็อคส้นเท้าดี ไม่รู้สึกหลวมแต่อย่างใด ลิ้นรองเท้าที่บางและฟองน้ำที่บุตรงจุดที่มัดเชือกก็ช่วยให้ไม่อึดอัดและเชือกไม่กดหลังเท้า

รองเท้าวิ่งคู่นี้มีดรอป 10 มม. หน้าเท้า 22 มม. และ ส้นเท้า 32 มม. เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่มีพื้นหนาอยู่เหมือนกัน น้ำหนักโดยรวม 275 กรัม ในไซส์ 10.5US ก็ถือว่าไม่ได้หนักแบบรองเท้าวิ่งของ ASICS รุ่นอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในขั้นเบา ถือว่ามีน้ำหนักอยู่ในระดับกลางๆ

FlyeFoam Blast เด้งกว่าที่คิด

ในส่วนของพื้นชั้นกลาง FlyeFoam Blast ที่มีความนุ่มและเด้ง ถือว่าทำได้ดีเลย ไม่เคยเจอความเด้งแบบนี้ในรองเท้าวิ่งของ ASICS มาก่อน เวลาสวมใส่ออกวิ่งครั้งแรก รู้สึกถึงความนุ่มและความเด้ง สมแล้วที่ทาง ASICS บอกว่าพื้นชั้นกลางรุ่นนี้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก จังหวะสปริงตัวของแทมโพรลีน

แต่พื้นชั้นกลางจะไม่แน่น เวลาวิ่งจะมีการยุบตัวของโฟมพอสมควรแล้วค่อยเด้งออกมา พื้นชั้นกลางค่อนข้างสูงและมีตรงส้นเท้าค่อนข้างแคบ เวลาเลี้ยวหรือกลับตัวจะรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงสักเท่าไรนัก แต่ตรงนี้ใครที่น้ำหนักตัวน้อยอาจจะไม่เจอปัญหานี้ก็ได้

ช่วงหน้าเท้าที่มีการออกแบบพื้นโค้งก็ช่วยในการของการวางเท้าและการวิ่งที่ไหลลื่นขึ้น พร้อมกับจังหวะสปริงตัวของโฟมทำให้วิ่งแล้วสนุกขึ้น เท่าที่ลองวิ่งตั้งแต่เพซ 9 ลงไปเรื่อยๆ พบว่ารองเท้าคู่นี้จะวิ่งสนุกและนิ่งขึ้นตอนที่วิ่งเพซ 7 ลงไป จังหวะทุกอย่างจะนิ่งขึ้น ควงขาได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่โฟมค่อนข้างยวบเวลาวิ่งช้าจะรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงเท่าไรนัก

เมื่อลองถอดแผ่นรองออกมา และลองกดด้านในดู พบว่าเหมือนมีแผ่นแข็งๆ รองอยู่ใต้ฝ่าเท้าเพื่อไม่ให้เวลาเราลงเท้าแล้วตัวพื้นชั้นกลางยุบตัวมากเกินไป และการเด้งก็ไม่แน่ว่าอาจจะมาจากแผ่นนี้ก็เป็นได้

ส่วนพื้นชั้นนอกค่อนข้างทนทาน แต่เวลาวิ่งรู้สึกว่ามีเสียงดัง ไม่รู้เพราะยางที่ค่อนข้างแข็งหรือมีดีไซน์ที่มีร่องรอบๆ เวลาลงเท้าจึงมีเสียงออกมา ในเรื่องของการยึดเกาะก็ถือว่าโอเค

สรุป ASICS NOVABLAST

ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่น่าสนใจอีกรุ่น พื้นชั้นกลางมีความหนานุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี และมีการตอบสนองที่ดี ใส่วิ่งสนุกเลย เหมาะสำหรับเป็นรองเท้า dailty trainer ใส่วิ่งได้ทุกๆ วัน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทิ้งความเป็น ASICS ก่อนหน้านี้ไปเลย

สำหรับ ASICS NOVABLAST วางจำหน่ายแล้วที่ asics.com และ Supersports Shop Online ราคา 4,900 บาท

จุดเด่น

จุดสังเกต


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version