รีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST 2 นุ่มนวลขึ้น มั่นคงมากขึ้น

รีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS NOVABLAST 2

ในปี 2020 ที่ผ่านมา รองเท้าวิ่ง NOVABLAST หน้าตาดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมกับโฟมใหม่อย่าง FlyteFoam Blast ให้ความนุ่มและความเด้งได้เป็นอย่างดี และด้วยราคาที่ไม่สูงมาเกินไป ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก วางจำหน่ายไปกี่ครั้งก็ขาดตลาด มาในปี 2021 นี้ ASICS NOVABLAST 2 ก็ได้กลับมาต่อยอดเป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer สำหรับเท้าปกติ Neutral พื้นนุ่มเด้ง

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้

จุดเด่น

จุดสังเกต

ASICS NOVABLAST 2

ในรุ่นแรกถือเป็นการฉีกดีไซน์ของทางเอสิคซ์เดิมๆ เลยก็ว่าได้ มีความทันสมัยมากขึ้น ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และดูเป็นวัยรุ่น แตกต่างจากรองเท้าวิ่งของเอสิคซ์ในรุ่นอื่นๆ มาใน NOVABLAST 2 รุ่นนี้ก็ยังคงมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวสวยงาม ดูเซ็กซี่ โดยเฉพาะดีไซน์ของพื้นชั้นกลาง FlyteFoam Blast ที่ดูมีลูกเล่นในการทำลวยลายต่างๆ ได้อย่างสวยงาม แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้แตกต่างจากรุ่นแรกมากนัก

ในรุ่นนี้จะมีการปรับปรุงจากเดิมไปเล็กน้อย โดยอัปเปอร์ยังคงใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh วางเรียงกัน 2 ชั้น มีการปรับรูระบายอากาศใหม่ ที่ดูเหมือนจะมีรูระบายอากาศน้อยลง แต่เท่าที่ได้ลองสวมใส่ออกวิ่งมา ก็ยังไม่พบอาการร้อนเท้าเท่าไรนัก ตัวผ้ามีความนุ่มและความแข็งแรงที่ดี แถบ ASICS Stripe ตรงกลางเท้าที่มาพร้อมกับลวดลายสวยงามเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของอัปเปอร์ ซึ่งตัวรองเท้าก็มีความกระชับเท้าได้กำลังดี ใส่ได้สบายๆ ไม่อึดอัด แต่ก็อาจจะเป็นเพราะไซส์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ดูเหมือนหน้าเท้าจะมีความกว้างมากกว่ารุ่นแรกอยู่นิดนึง เลยทำให้สวมใส่ได้สบายเท้ามากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการปรับลิ้นรองเท้าใหม่ให้สั้นลง เวลาสวมแล้วไม่สูงขึ้นมาชิดหน้าแข้งแบบแต่ก่อนแล้ว รู้สึกโปร่งขึ้น และตรงส้นเท้าก็มีการบุฟองน้ำนุ่มขึ้น และด้านใน Heel Counter ก็มีความแข็งแรงมากขึ้น และมีการเพิ่ม TPU ตรงด้านข้างส้นเท้า ทำให้มีการล็อคส้นเท้าได้ดีมากขึ้น

ภาพรวมของอัปเปอร์ยังคงทำได้ดี ใส่สบายขึ้น โปร่งรอบๆ ข้อเท้ามากขึ้น มีความกระชับกำลังดี ไม่หลวมหลุด หน้าเท้ากว้างสบายขึ้น ส่วนตัวใส่ตรงไซส์ที่ 10US ก็มีความพอดีด้านข้างเท้า แต่หน้าเท้าเหลือเยอะกว่าแบรนด์อื่นๆ เล็กน้อย ส่วนตัวคิดว่าถ้าลดลงสักครึ่งไซส์น่าจะกำลังดี อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสไปลองที่หน้าร้านได้ อยากให้ไปลองก่อน

พื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ยังคงใช้ FlyteFoam Blast หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า FF Blast ยังคงให้ความนุ่มเด้งอยู่ แต่เรารู้สึกว่าว่านุ่มนวลมากขึ้น ในความเด้งมที่ลดลงนิดนึง อาจะเป็นเพราะการปรับลวดลายตรงส้นเท้าใหม่ ที่ดูเหมือนจะช่วยให้เวลาลงเท้านุ่มนวลขึ้น แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่เด้งเท่ากับรุ่นแรกแล้ว เหมือนใส่ได้สบายมากขึ้น ชิลได้มากกว่าเดิม และมีความมั่นคงตรงส้นเท้าเพิ่มมากขึ้นด้วย

และได้ปรับดรอปมาเป็น 8 มม. (ส้นเท้าสูง 30 มม. หน้าเท้าสูง 22 มม.) ลดความสูงตรงส้นลง 2 มม. หน้าเท้าจะทิ่มลงน้อยลง ไม่ค่อยเทไปข้างหน้าเหมือนแต่ก่อนแล้ว และบริเวณหน้าเท้าก็มีความนุ่มมากขึ้นด้วย ฐานของพื้นกว้างเพิ่มมากขึ้นอีกเล็กน้อย ทำให้ลงเท้าได้มั่นคงดี ไม่ค่อยรู้สึกโคลงเคลงแบบรุ่นแรกแล้ว

รุ่นนี้ก็มีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า โดยจะมีน้ำหนักที่ 293 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย น่าจะเป็นเพราะการปรับเพิ่มความแข็งแรงและขยายฐานของพื้นชั้นกลางเพิ่มเติม เลยทำให้มีน้ำหนักตัวที่มากขึ้น แต่ในด้านการใช้งานก็แทบไม่รู้สึกว่าถ่วงเท้า เพราะมีแรงส่งคืนจาก FF Blast ได้ดีอยู่

พื้นยางชั้นนอกที่ยังคงวางในลักาณะเดิมก็คือ รอบๆ ตัวรองเท้า และมีแผ่นยางตรงกลาง แต่ทว่า็มีการปรับลวดลายใหม่ ส่วนตัวรู้สึกว่ามีความยืดหยุ่นที่หน้าเท้ามากขึ้น เสียงตั่บๆ เบาลง ในส่วนการยึดเกาะก็ยังคงทำได้ดีเช่นเคย

สรุปความเห็นส่วนตัว ASICS NOVABLAST 2

NOVABLAST 2 รุ่นนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากในรุ่นแรกค่อนข้างชัดเจน มีความนุ่มนวลมากขึ้น ใส่สบายได้มากขึ้น ความเด้งแบบเทมโพรลีนของรุ่นแรกนั้นหายไป แต่ได้ความเด้งแบบนุ่มนวลกลับมาแทน เหมาะกับการวิ่งระยะไกล รวมถึงยังคงมีความเอนกประสงค์ในการใช้งานด้านต่างๆ สามารถวิ่งในวันสบายๆ ได้ดีขึ้น ไม่เด้งเร่งตัวเองมาก แต่วันที่ต้องการซิ่ง ก็เร่งได้ดั่งใจอยู่ มีความสมูทลื่นไหลอยู่ในตัว ถือว่าปรับจูนให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ส่วนใครที่ติดใจความนุ่มเด้งในรุ่นแรก คิดว่าต้องไปลองสวมดูก่อนครับ ว่าจะถูกใจรุ่นที่ 2 หรือไม่ แต่สำหรับผม ถูกใจทั้งประสิทธิภาพและดีไซน์ไปเลย

ASICS NOVABLAST 2 วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,900 บาท ที่ร้าน ASICS, ASICS.COM, REV RUNNR, Supersports และ Supersports Online

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version