สัมผัสแรก Asics MetaRide รองเท้าวิ่งระยะไกลรุ่นใหม่จากเอซิคส์

วันนี้ทาง Asics มีการจัดการเปิดตัวรองเท้าวิ่ง Asics Metaride รุ่นใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยรุ่นนี้จะเน้นการวิ่งระยะไกลเป็นพิเศษ ก็เลยได้มีโอกาสไปสัมผัสและไปลองสวมใส่มาเล็กน้อย ไม่พลาดที่จะเอาภาพรองเท้ามาฝากเพื่อนๆ ไปดูกันเลย

รองเท้ารุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง GUIDESOLE โดยจะมีรูปทรงโค้งตรงช่วงปลายเท้า ตรงนี้จะช่วยส่งน้ำหนักตัวไปข้างหน้าอย่างง่ายดายและลดการสูญเสียพลังงานโดยรวมของข้อเท้ามากถึง 20%

Circular Knit Upper ส่วนบนเป็นผ้าถักรูปแบบใหม่ที่จะช่วยในการซัพพอร์ตและประคองเท้า อีกทั้งยังกระชับและมีการระบายอากาศได้ดี

METACLUTH ตัวล็อคส้นเท้าช่วยในการซัพพอร์ต ล็อคกระชับ ซึ่งมีความกว้างและยื่นออกมาถึงช่วงใต้ข้อเท้าเลย

พระเอกของรุ่นนี้ก็คือเทคโนโลยี GUIDESOLE ที่มีความโค้ง ซึ่งจะประกอบไปด้วย FlytFoam ที่อยู่ชั้นบนคอยซัพพอร์ตแรงกระแทก และ FlyFoam Propel อยู่ชั้นล่าง ที่จะให้ความนุ่มและเด้ง

มีการเสริมแผ่นเจลเข้าไปตรงส้นเท้า ช่วยลดแรงกระแทกตอนที่เท้าลงสู่พื้น ดังนั้น รุ่นนี้การลงส้นเท้าก่อนจึงเป็นท่าที่เหมาะสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้

3D Guidance line midsole technology เป็นจุดศูนย์กลางของรองเท้าเพื่อช่วยในการก้าวเท้าไปข้างหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ

GRIPSLOE เป็นพื้นรองเท้าด้านนอกแบบใหม่ ช่วยในการยึดเกาะ และเป็นแผ่นเดียวกันทั้งหมด ซึ่งหากใครที่มีรองเท้าเอซิคส์อยู่จะสังเกตุได้ว่าพื้นรองเท้ารุ่นอื่นๆ ของเอซิคส์นั้นจะเป็นชิ้นๆ มาปะติดต่อกัน แต่รุ่นนี้ไม่ใช่แบบเดิมแล้ว มาเป็นแผ่นเดียวกันเลย

จากที่ได้ทดลองใส่เดิน ใส่วิ่งมานิดหน่อย ความรู้สึกแรกเลยคือนุ่มและไม่ได้หนักมากเมื่อดูจากรูปทรงในตอนแรก ถึงแม้ช่วงหน้าเท้าจะโค้งแต่ก็ไม่ได้ทำให้ล้มคะมำเท่าไร และไม่ใช่แนวเดียวกันกับ Zoom Fly, Vaporfly ที่จะทำให้พุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่ MetaRide นั้นจะช่วยให้การสวิงขาง่ายขึ้น ลดการสูญเสียพลังงาน จึงเหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกลเป็นที่สุด ตัวอัปเปอร์ก็ไม่ได้รัดมากแต่อย่างใด ส่วนการดีไซน์รุ่นนี้นั้นบอกได้เลยว่าดูสวยโมเดิร์นกว่ารุ่นอื่นๆ มาก ออกแบบ Asics Tiger เลย ไม่เป็นรองเท้าวิ่งจ๋าๆ แบบรุ่นอื่นๆ แต่ฟีลลิ่งสำหรับการวิ่งถ้าหากมีโอกาสได้ลองยาวๆ คงจะบอกได้ดีกว่านี้ ส่วนราคาถือว่าค่อนข้างโหดกันเลย ขายในไทย 9,900 บาท

นอกจาก MetaRide แล้ว ยังมี GEL-Nimbus 21, GT-2000 7 และ RoadHawk FF2 ที่มีคู่สีแบบเดียวกัน สีดำ แดง และทอง จัดอยู่ในคอลเลกชัน INNOVATION IN MOTION มีวางจำหน่ายแล้วที่ ASICS Store

Exit mobile version