แกะกล่อง พรีวิว ASICS METARACER “Digital Aqua” สีฟ้าสุดสดใส

ในเดือนกรกฎาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ASICS ได้ปล่อย ASICS METARACER รองเท้าวิ่งสาย Racing ที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนออกมาโดยสีแรกนั้นมาในสีส้ม Sunrise Red สุดสวยงาม และสีถัดมาก็คือ สีขาวแดง และตามมาด้วยสีฟ้า “Digital Aqua” รวมถึงสีล่าสุด สีชมพูสุดหวาน “Hot Pink” สำหรับผู้หญิงด้วย และถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีรองเท้าสาย Racing รุ่นใหม่อย่าง Metaspeed Sky ออกมาแล้ว แต่ในวันนี้ เราจะเอาสีฟ้า “Digital Aqua” สุดสดใสฝาก

สำหรับคู่สีนี้จะมาในโทนสีฟ้าเกือบทั้งหมด โดยอัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มีความนุ่ม น้ำหนักเบา มาในสีฟ้า โดยมีรูระบายอากาศรอบๆ ตัวรองเท้า ที่สำคัญปลายเท้ามีพอร์ต USB-C อ่ะ ไม่ใช่!!! มีการเจาะรูเพื่อให้ลมสามารถพัดเข้าไปในรองเท้าเพื่อนำความเย็นเข้าไปในเท้าแทนที่ความร้อนด้านในรองเท้า

ตรงกลางเท้าด้านใน มีการเคลือบหน้าผ้าตาข่ายไว้เป็นโครงสร้างเสริมความแข็งแรงและความกระชับตรงกลางเท้าให้มากขึ้น และดีไซน์ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์เอสิคซ์อันโดดเด่นตรงกลางเท้า ถึงแม้จะดูไม่หวือหวา แต่ก็ดูเรียบง่ายสวยงามมากๆ

ลิ้นรองเท้าที่ดีไซน์มาในแบบบาง โค้งรับเข้ากับหน้าแข้ง เชือกแบน เนื้อผ้าของเชือกค่อนข้างหยาบ ดูแล้วน่าจะมีความแข็งแรงที่ดี และมัดทบเดียวน่าจะเอาอยู่ ดีไซน์ตรงส้นก็ไม่ได้สูงแบบรองเท้าวิ่งทั่วไปที่ขึ้นมาซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย แต่จะเป็นเหมือนรองเท้าทั่วไป โดยมี Heel Counter สำหรับล็อคส้นเท้าอยู่ด้านในหน้าผ้า

ในเรื่องของระบบ มีการใช้ FLYTEFOAM ที่มีความนุ่ม และการตอบสนองที่ดีเข้ามาใช้งานพร้อมกับแผ่นคาร์บอนด้านในพื้นชั้นกลางเพื่อเพิ่มความมั่นคงและการตอบสนองที่ดี ซึ่งในรุ่นนี้จะมีพื้นที่ไม่หนามาก จึงน่าจะได้ความเฟิร์มมามากกว่าความนุ่ม และใช้เทคโนโลยี GUIDESOLE กับพื้นชั้นกลางที่มาในรูปแบบพื้นโค้ง ซึ่งจะเห็นได้ชัดมากที่ปลายเท้า เทคโนโลยี GUIDESOLE นี้จะเข้ามาช่วยในการประหยัดพลังงานจากการวิ่ง ด้วยรูปทรงของรองเท้าในบริเวณปลายนิ้วเท้าที่มีการสปริงตัว ทำให้ช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อได้ถึง 20%

พื้นชั้นนอกใช้ ASICS grip และ WET GRIP RUBBER SPONGE ที่มาในลักษณะเต็มช่วงหน้าเท้า และมีการใช้ตรงส้นเล็กน้อย พร้อมกับลวดลายที่ช่วยยึดเกาะได้ดี แม้ในที่เปียก

สำหรับ METARACER เป็นรองเท้าวิ่งที่เราเคยได้ลองมานิดหน่อย พื้นไม่หนา รู้สึกถึงพื้นถนนชั้นเจน ปลายเท้าโค้ง สมูท ลื่นไหล แผ่นคาร์บอนคอยผลักเท้าขึ้นมา ทำได้ดีเลย แต่คราวนี้ได้โอกาสลองแบบเต็มๆ แล้ว เดี๋ยวไว้มีโอกาสได้ซิ่งเมื่อไร จะไปลองแล้วมาเล่าให้ฟังแบบเต็มๆ ในคราวหน้านะ

สำหรับใครที่สนใจ ASICS METARACER สีฟ้า “Digital Aqua” ราคา 7,500 บาท มีวางจำหน่ายแล้วที่ ASICS Store และทางออนไลน์ ASICS.COM รวมถึง Supersports Online ด้วย

ข้อมูลรองเท้า ASICS METARACER

Exit mobile version