ASICS GT-II ฉลองครบรอบ 35 ปี การกลับมาของรองเท้าวิ่งที่ใช้เทคโนโลยี GEL รุ่นแรก

ASICS GT-II รองเท้าวิ่งที่มีการใช้เทคโนโลยี GELรุ่นแรกของทางเอสิคซ์ และในช่วงตลอด 35 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยี GEL ก็ถือเป็นเทคโนโลยีหลักที่เข้ามาช่วยมอบความนุ่มและรองรับแรงกระแทกให้กับรองเท้าวิ่งและรองเท้ากีฟาต่างๆ ของทางเอสิคซ์ และในปีนี้ ASICS Sportstyle ได้นำกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชันพิเศษ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปีสำหรับรองเท้าวิ่งระดับตำนานคู่นี้

GT-II เกิดขึ้นในปี 1986 ได้มีการนำเทคโนโลยี GEL เข้ามาใช้งาน ในบริเวณหน้าเท้าและส้นเท้า เพื่อเพิ่มความนุ่มและลดแรงกระแทกจากการวิ่งเป็นรุ่นแรกของทางเอสิคซ์ โดยชื่อ GT นี้ย่อมาจาก Grand Tourer (Gran Turismo) ซึ่งคำนี้เริ่มแรกใช้ในวงการรถยนต์ โดยจะเป็นรถความเร็วสูงที่เหมาะกับการเดินทางระยะไกล ซึ่งรถ GT ที่ดี ก็ต้องมีสมรรถนะที่ดี มีความสะดวกสบาย มีความเร็ว ก็ไม่ต่างอะไรกับรองเท้า GT-II ที่เกิดขึ้นมาในตอนนั้น มีความนุ่มจาก GEL รองรับแรงกระแทกได้ดี ทำให้ใส่วิ่งระยะไกลได้อย่างไม่มีปัญหา

GT-II ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี GEL นั้น มีการแบ่งการทำตลาด โดยจะเป็นตลาดใน US และทั่วโลก ที่จะใช้ชื่อ GT-II ส่วนในประเทศญี่ปุ่นโดยใช้ชื่อว่า Freaks α (ฟรีกส์ แอลฟ่า)

รูปภาพจาก weartesters

ในปี 2021 นี้ ก็ได้นำคู่สี OG จากปี 1986 ในสี “White/Monaco Blue” กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง และยังมีสีพิเศษ “Glacier Gray/ASICS Blue” ที่ทำออกมาเฉลิมฉลองการครบรอบ 35 ปีของรองเท้าวิ่งระดับตำนานคู่นี้

โดยคู่สีที่เราเอามาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันก็คือ “White/Monaco Blue” ที่เป็นคู่สี OG ดูแว๊บแรกก็รู้สึกถึงความคลาสสิคทันที โทนสีส่วนใหญ่จะมาในสีขาวและเสริมด้วยเลเยอร์หนังกลับสีครีม และตัดด้วย ASICS Stripe สีน้ำเงินขอบแดง ทำให้รองเท้าดูโดดเด่นขึ้นมาและบ่งบอกถึงความเป็นรองเท้าเอสิคซ์ได้แบบชัดเจน และมีการใช้โลโก้ asics ที่ลิ้นรองเท้าและส้น พร้อมกับโลโก้ α GEL บนพื้นชั้นกลางที่ส้นเท้าด้านนอก

ในเวอร์ชัน 2021 จะมีความแตกต่างจากเวอร์ชัน 1986 อยู่เล็กน้อย โดยการนำกลับมาของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ทางทีมพัฒนาเขาต้องการให้มีความใกล้เคียงเดิมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง, ความยาวของรองเท้า แพทเทิร์นต่างๆของรองเท้า แต่ในเวอร์ชันใหม่นี้ก็จะมีการปรับเปลี่ยนอัปเปอร์มาใช้วัสดุรีไซเคิล และมีการปรับบริเวณรอบข้อเท้าให้ต่ำลง เพื่อการสวมใส่ที่สบายขึ้น และมีความสวยงามมากขึ้นด้วย

สำหรับการสวมใส่ ต้องบอกได้เลยว่า “นุ่มสบายกว่าที่คิดมากๆ” ในตอนแรกคิดว่ารองเท้าแนว Sportstyle ที่นำรองเท้าวิ่งรุ่นก่อนมาใช้งาน อาจจะมีความสวยงามแต่ใส่ไม่ค่อยสบายเท้าเท่าไร แต่กับ GT-II เวอร์ชัน 2021 นี้ไม่ใช่เลย อัปเปอร์มีความนุ่มใส่สบาย ไม่อึดอัด ส้นเท้ากระชับส้นและล็อคได้ดี และพื้นชั้นกลางก็มีความนุ่มกำลังดี ไม่แข็ง ไม่ยวบ แผ่นรองด้านในเป็น Ortholite ก็ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มอยู่แล้ว ส่วนตัวยังใส่ตรงไซส์ก็สามารถใส่ได้แบบกำลังดี เป็นรองเท้าที่ดูดีมีความคลาสสิคมากๆ อีกคู่นึงเลย แถมคู่สีขาวน้ำเงิน ยังแมตช์กับเสื้อผ้าได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะกางเกงขายาวหรือกางเกงขาสั้นก็เหมาะ แถมราคายังดีอีกด้วย

ASICS GT-II วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 3,200 บาท ที่ ASICS.COM

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version