ASICS GLIDERIDE รองเท้าวิ่งแนวลดการสูญเสียพลังงานรุ่นใหม่จากเอสิคซ์

เอสิคซ์ เปิดตัว ASICS GLIDERIDE รองเท้าวิ่งใหม่ที่ช่วยลดการสูญเสียพลังงานให้กับเหล่านักวิ่งด้วยเทคโนโลยี GUIDESOLE ที่เคยปรากฏบนรองเท้า ASICS METARIDE มาแล้ว

การยกระดับพลังงาน

เทคโนโลยี  GUIDESOLE™  เป็นเทคโนโลยีที่มีรูปร่างโค้งตามหลักสรีระ ลดการสูญเสียพลังงาน ด้วยการทำงานที่ลดการเคลื่อนไหวบริเวณข้อเท้า ให้ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวที่ง่ายดาย และช่วยให้นักวิ่งวิ่งต่อไปได้นานขึ้น

แรงบันดาลใจเบื้องหลังรองเท้าใหม่คู่นี้ คือเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงเทคโนโลยี GUIDESOLE™ มากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้พัฒนาโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนักออกแบบของ ASICS Institute of Sport Science (ISS)

GLIDERIDE™ รุ่นใหม่นี้ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในรุ่นที่น่าจับตามองที่สุดที่มีเทคโนโลยี GUIDESOLE™ ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของ Energy Saving แล้ว ยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ส่วนโค้งที่ออกแบบมาเข้ากับสรีระ และการรองรับแรงกระแทกที่เพิ่มความสบายให้คุณได้มากขึ้น

ในการทดสอบ GLIDERIDE™ ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า:

คุณเคนิชิ ฮาราโน เจ้าหน้าที่บริการและผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา ASICS กล่าวว่า  “การได้รับสัญญาณในเชิงบวก และความเร็วที่นักวิ่งได้ใช้กับเทคโนโลยีใหม่นี้ กระตุ้นเราให้พัฒนา GLIDERIDE ™ และเพื่อประสิทธิภาพที่มากขึ้น เราขอเสนอการวิ่งที่สะดวกสบายที่เชื่อว่ามีศักยภาพที่จะช่วยนักวิ่งในทุกระดับ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่คิด “

รูปทรงโค้งของรองเท้าที่พาคุณไปได้ไกลขึ้น

เพื่อที่จะสาธิตว่าเทคโนโลยี Energy Saving นั้นมีความหมายต่อนักวิ่งอย่างไร ASICS ได้ออกแบบการวิ่งรูปแบบพิเศษ ณ  Bonneville Salt Flats รัฐยูทาห์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2019 ซึ่งในการแข่งขันวิ่งครั้งนี้ ออกแบบโดยทีมวิทยาศาสตร์ด้านกีฬาผู้เชี่ยวชาญ, ทีมวิเคราะห์ข้อมูล : ASICS RUNKEEPER™ , โค้ชผู้มากความสามารถ และทีมวิศวกร ที่มาร่วมกันสังเกตุการทดสอบเทคโนโลยีในนักวิ่งทั้ง 22 คนที่มีสมรรถภาพแตกต่างกันจากทั่วโลกจะได้ทดลองสวมใส่ ผู้เข้าร่วมพบว่าเทคโนโลยี Energy Saving สามารถสนับสนุนพวกเขาในการพัฒนาประสิทธิภาพในการวิ่งข้ามขีดจำกัดของตัวเองในการแข่งขันแบบไร้เส้นชัย

“พวกเราได้นำห้องปฏิบัติการวิจัยจากโกเบไปยัง Salt Flats เพื่อที่จะทำความเข้าใจกับนักวิ่งโดยตรง ว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์อย่างไรจากเทคโนโลยี Energy Saving ของเราบนสนามจริง” ฮาราโน ยังกล่าวอีกว่า “สิ่งที่เราได้เรียนรู้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นแรงผลักดันให้กับในการพัฒนาเทคโนโลยีรุ่นต่อไปของเรา เพื่อให้ ASICS เป็นรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดของคุณ”

คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฎิบัติการ ASICS กล่าวว่า “นวัตกรรมล่าสุดนี้เป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของเรา ที่จะทำให้เทคโนโลยี Energy Saving นั้นพร้อมสำหรับนักวิ่งทุกคน และในปี 2020 นี้ เราจะเปิดตัวรองเท้าคู่ต่อไปในตระกูล EVORIDE™ และยังไม่หยุดแค่นั้น  ASICS ตั้งใจที่จะทำให้เทคโนโลยีใหม่นี้เป็นมากกว่ารองเท้า ด้วยแผนงานที่จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ทั้งในร้านค้า และร้านค้าออนไลน์”

รองเท้า GLIDERIDE™ จาก ASICS จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ที่ Super Sport, ARI, General Sport, Infinite Sport, Pootonkee และ ASCIS shop รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.asics.com/th ทั้งโมเดลสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ในราคา 5,900  บาท

เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ของรองเท้า

GLIDERIDE™ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ ASICS ดังนี้

  1. GUIDESOLE™ TECHNOLOGY: โครงสร้าง midsole แบบโค้งช่วยลดการเคลื่อนไหวในบริเวณที่พลังงานส่วนใหญ่ถูกใช้ไป ในส่วนข้อต่อข้อเท้าและช่วยให้นักวิ่งก้าวต่อไปได้ง่ายขึ้นและวิ่งได้นานขึ้น รวมไปถึงพื้นที่มี drop 5 มม. เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวอย่างเป็นวงจรอันเป็นเอกลักษณ์ของการวิ่ง และส่งมอบความรู้สึกในการก้าวไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย
  2. FYTEFOAM™ MIDSOLE TECHNOLOGY: พื้น midsole อันทนทาน ช่วยส่งมอบการรองรับแรงกระแทก แต่ยังคงไว้ซึ่งน้ำหนักเบา ด้วยเทคโนโลยี FLYTFOAM™ Propel ที่บรรจุอยู่จะช่วยเสริมสร้างในเรื่องการรองรับการตอบสนอง
  3. REARFOOT GEL™ TECHNOLOGY: รองรับแรงกระแทกใต้บริเวณส้นเท้า เพื่อช่วยลดการแรงกระแทกเมื่อเท้าเหยียบพื้น
  4. AHARPLUS™ OUTSOLE: ส่วนของพื้นรองเท้าด้านนอกสุดเป็นพื้นยางที่มีความทนทาน
  5.   ENGINEERED MESH UPPER: ส่วนด้านบนของรองเท้าที่ช่วยเรื่องความสบาย รวมถึงในเรื่องการซัพพอร์ตและการระบายอากาศ
Exit mobile version