แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS GEL-NIMBUS 22

ASICS GEL-NIMBUS 22 ราคา 6,500 บาท

ASICS GEL-NIMBUS 22 รองเท้าวิ่งระยะไกลรุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงามมีควาทันสมัย ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามพรีวิวกันเลย

ASICS GEL-NIMBUS 22 เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยไปเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ถือว่าอยู่กันมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีแล้ว เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับระยะไกล มีการซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทกได้ดี และในรุ่นใหม่นี้การออกแบบตามสรีระของแต่ละเพศเพื่อการใช้งานและการวิ่งที่เหมาะสมด้วย สำหรับ NIMBUS รุ่นที่ 22 นี้ ก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกันไปหลายอย่าง จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

คลิปวิดีโอ แกะกล่อง พรีวิว

อัปเปอร์ Monofilament นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดีขึ้น

มีการปรับมาใช้หน้าผ้าแบบใหม่ Monofilament ให้ความนุ่มสบาย ทนทาน และระบายอากาศได้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมีผ้าซับด้านในอีกหนึ่งชั้น พร้อมกับลวดลายอันเป็นสัญลักษณ์ของ ASICS คาดตรงกลางเท้าทั้งด้านในและด้านนอก

ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำนุ่ม ไม่หนามาก มาพร้อมป้ายโลโก้ ASICS และชื่อรุ่น GEL-NIMBUS ส่วนเชือกก็เป็นชนิดเดียวกันกับที่ใช้ใน GEL-KAYANO 26 เป็นแบบนิ่ม กลวงด้านใน มัดทบเดียวก็เอาอยู่

ส้นเท้ามี Heel counter ที่แข็งแรงมาก ตกแต่ด้วยป้ายชื่อรุ่นได้อย่างสวยงาม มีการบุฟองน้ำรอบๆ ใต้ข้อเท้าด้านใน โดยลวดลาย Sockliner นั้นสวยงามมากๆ ยิ่งเพ่งก็เห็นได้ว่ามีความปราณีตพิถีพิถันในการผลิตรองเท้ามากๆ

รวมถึงหน้าตาอัปเปอร์โดยรวมก็ดูไม่เชยแบบรุ่นก่อนหน้าแล้ว เอาจริงๆ รองเท้าวิ่งของ ASICS ในช่วงปี 2019 เป็นต้นมา หน้าตาก็ดูดีมีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งรองเท้าวิ่งคู่นี้ออกแบบโดย ฮิโรอากิ นิชิมูระ โดยได้แรงบันดาลใจจากความนุ่มนวลของเมฆและจากภาษาญี่ปุ่นว่า “saiun” ซึ่งหมายถึง “เมฆสีรุ้ง”

พื้นชั้นกลาง FlyteFoam และ FlyteFoam Propel มาพร้อม GEl หน้าเท้าและส้นเท้า

สำหรับรุ่นนี้ได้มีการนำโฟม FlyteFoam Propel โฟมใหม่ของทาง ASICS ที่มีน้ำหนักเบาและมีความนุ่มเด้งมาใช้งานตรงส่วนที่ใต้ฝ่าเท้า และชั้นล่างยังใช้โฟม FlyteFoam ที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดีมาคอยช่วยซัพพอร์ต

เสริมด้วย GEL เทคโนโลยีหลักที่ส้นเท้าและบริเวณหน้าเท้าไว้สำหรับช่วยรองรับแรงกระแทก ซึ่งทั้ง 2 จุดนี้เป็นจุดที่ต้องการรองรับแรงกระแทกมากที่สุดนั่นเอง และยังมีฐานรองเท้าที่กว้างขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีการใส่ลวดลายของพื้นชั้นกลางพร้อมมีการไล่เฉดสีทำให้ดูสวยงามขึ้นมากๆ

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีดรอป 10 มม. ส้นสูง 25 มม. และปลายเท้าสูง 15 มม. สูงขึ้นกว่ารุ่น 21 เล็กน้อย มีน้ำหนัก 309 กรัม แทบจะไม่ต่างสำหรับรุ่นก่อนนหน้า (สำหรับโมเดลผู้หญิงจะมีดรอป 13 มม. ส้นสูง 27 มม. และปลายเท้าสูง 14 มม.)

พื้นชั้นนอก AHAR และ Super AHAR พร้อม GUIDANCE TRUSSTIC

พื้นชั้นนอกใช้ฟองน้ำยาง AHAR เป็นหลัก โดยฟองน้ำยางนี้จะมีความทนทานและยังช่วยรองรับแรงกระแทกด้วย และใช้ Super AHAR ที่มีความทนทานมากกว่าตรงส้นเท้า และยังมีการจัดวางในรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นในจังหวะก้าวเท้ามากขึ้น ตรงกลางเท้าใช้ GUIDANCE TRUSSTIC ที่เป็นแผ่นเทอร์โมพลาสติกมาคอยดามตรงกลางเท้าไว้ โดยจะช่วยมอบความเสถียรในการวิ่ง เทคโนโลยีนี้ให้การซัพพอร์ตที่ต่างกันไป สำหรับโมเดลผู้หญิงจะช่วยในเรื่องของการเคลื่อนไหวไปข้างหน้า และในโมเดลผู้ชายจะช่วยซัพพอร์ตตรงส่วนโค้งของฝ่าเท้าหรืออุ้งเท้านั่นเอง

ASICS GEL-NIMBUS 22

โดยรวมหน้าตาดูดีขึ้นมาก ดูทันสมัยมากขึ้น ออกแบบโครงสร้างตามระบบ IMPACT GUIDANCE ที่เป็นการนำเทคโนโลยีต่างๆ ในรองเท้า อาทิ Gel, GUIDANCE LINE และเทคโนโลยี GUIDANCE TRUSSTIC มาใช้งานร่วมกัน ตั้งแต่จังหวะลงเท้าและก้าวเท้าออก ทุกอย่างจะเชื่อมต่อถึงกันหมด และทางเว็บไซต์ Runrepeat ยังให้คะแนนรุ่นนี้สูงถึง 95 คะแนนด้วย ไว้เดี๋ยวขอไปลองใช้งานก่อนสักพักแล้วจะกลับมารีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้อีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันได้เลย

ASICS GEL-NIMBUS 22 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ASICS ICONSIAM, ASICS Store, Supersport และDiana รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.asics.com/th ในราคา 6,500 บาท

ขอบคุณ ASICS Thailand ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้ลองกันด้วยนะครับ


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version