รีวิว รองเท้าวิ่ง ASICS GEL-Kayano 26

ASICS GEL-Kayano 26 มีการวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมา สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ต่อยอดจาก ASICS GEL-Kayano 25 ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม นั่นก็คือ การซัพพอร์ต และสวมใส่สบาย ดังนั้นความรู้สึกในการสวมใส่ไม่ได้เปลี่ยนไปแบบชัดเจน แต่มีน้ำหนักที่เบาขึ้น

อัปเปอร์ยังคงใช้ Jacquard Mesh ประกบกันถึง 2 ชั้น เพื่อความทนทานและการระบายอากาศของตัวรองเท้า และมีการเพิ่มและจัดเรียงรูระบายอากาศใหม่เพื่อให้การระบายอากาศภายในเท้าทำได้ดีขึ้น และมีโลโก้ ASICS คาดตรงกลางเท้า ดูโฉบเฉี่ยวและทันสมัยขึ้น

มีการปรับความสูงของช่วง Toe box เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้สวมใส่ได้สบายเท้ามากขึ้น ปลายเท้ามี mudguard เสริมมาให้ อาจไม่ได้ป้องกันก้อนหินก้อนใหญ่แบบรองเท้าเทรลแต่ก็ช่วยในเรื่องของก้อนหินก้อนเล็กๆ ได้อยู่

ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำนุ่ม พร้อมโลโก้วางอยู่ มีที่คล้องกับเชือกรองเท้าไม่ให้ลิ้นตกลงมา ช่วยให้เราใส่รองเท้าได้สะดวกขึ้น ส่วนเชือกรองเท้านั้นแบนขึ้นกว่ารุ่นก่อน แต่ยังมีความนุ่มยืดและไม่หลุดง่าย มัดทบเดียวก็เอาอยู่

ตรงส้นเท้ายังคงมาพร้อมกับ External TPU Heel Counter พลาสติกหุ้มส้นที่มาแบบแข็งแรงและแน่นหนา ตรงนี้ช่วยยึดส้นเท้าให้เข้ากับพื้นรองเท้ามอบความกระชับในขณะวิ่ง

พื้นชั้นกลางมีการปรับเปลี่ยนมาใช้ FlyteFoam Propel โฟมแบบใหม่ของทางเอสิคซ์ที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังมีแรงส่งคืนกลับมาที่ดีด้วย จึงทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้าอีกเล็กน้อย

แน่นอนว่ายังคงใช้ Gel ที่มีดีไซน์แบบใหม่แบบตัดเฉือนเจลออกเป็นส่วนๆ เสริมไว้ที่ส้นเท้าด้านนอกเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกในขณะเท้าลงสู่พื้น ยิ่งใครที่เผลอใช้ส้นเท้าลงบ่อยๆ Gel นี้จะช่วยได้เยอะมาก นอกจากนี้ยังฝังเจลไว้ใต้บริเวณหน้าเท้าเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกอีกทาง

รองเท้ารุ่นนี้ยังออกแบบตามระบบ GUIDANCE LINE ที่จะเชื่อมระบบต่างๆ พร้อมกับแกนพลาสติก GUIDANCE TRUSSTIC SYSTEM ตรงกลางเท้าเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้การวิ่ง การลงเท้า ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และแกนพลาสติกตรงกลางเท้านี้จะช่วยไม่ให้พื้นชั้นกลางบิดผิดรูปอีกด้วย นั่นหมายความว่าการลงเท้าของคุณจะมั่นคงและปลอดภัยนั่นเอง

ส่วนพื้นชั้นนอกยังคงใช้เทคโนโลยี AHAR+ ที่ช่วยรองรับการกระแทกได้ทีและมีความทนทาน แต่มีการเปลี่ยนลวดลาย traction ใหม่ มีดรอป 10 มม. (ส้นเท้าสูง 29 มม. ปลายเท้าสูง 19 มม.)

รองเท้ารุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ DYNAMIC DUOMAX ด้านในเท้า มีการเสริมช่วงบริเวณอุ้งเท้าไว้คอยซัพพอร์ตช่วยให้นักวิ่งที่มีลักษณะฝ่าเท้าแบน เท้าล้มเข้าด้านใน วิ่งได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย

ประสิทธิภาพ ASICS GEL-Kayano 26

หากใครที่เคยใส่ ASICS GEL-Kayano 25 มาแล้ว บอกได้เลยว่ารุ่นนี้มีความรู้สึกที่ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่จะได้ในเรื่องความเฟิร์มที่ช่วงหน้าเท้า แต่ก็ไม่ได้แข็งจนสะท้าน และเรื่องของน้ำหนักที่เบาขึ้นนิดนึง แต่ก็อย่าได้คาดหวังว่าจะเบามาก โดยจะมีน้ำหนัก 315 กรัม (ไซส์ 9US) ซึ่งถือว่าเป็นปกติของรองเท้าสายซัพพอร์ตอยู่แล้ว การซัพพอร์ตรอบเท้ายังคงทำได้ดี ส้นล็อคกระชับได้ดีมาก ภายในเท้าใส่สบาย แต่เรื่องความนุ่มจะต้องใช้เวลานวดสักพักอยู่เหมือนกัน

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้จัดเป็นรองเท้าซ้อม Daily trainer เหมาะสมกับทุกระยะ ใส่วิ่งเรื่อยๆ หรือจะใส่ซ้อม Long run ก็ไหว รูปทรงดีไซน์ก็สวยงามขึ้น คนที่มีลักษณะเท้าแบน เท้าล้ม รองเท้ารุ่นนี้เหมาะสมแน่นอน และยังมีรุ่นหน้าเท้ากว้าง 2E มาให้เลือกเพิ่มเติมด้วย หาซื้อได้ที่ Asics Store, asics.com และร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในประเทศไทย ราคา 6,500 บาท

Exit mobile version