ASICS GEL-1130 จากรองเท้าวิ่งสู่สนีกเกอร์ดีไซน์ยุคใหม่ที่ยังคงความคลาสสิคไว้เต็มเปี่ยม

ASICS GEL-1130 ได้กำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 2008 เป็นรองเท้าวิ่งแนว Stability หนึ่งในตระกูลรองเท้าวิ่ง GEL-1000 และในปี 2021 นี้ ทาง ASICS Sportstyle ก็ได้นำรองเท้ารุ่นนี้กลับมาอีกครั้งในดีไซน์ใหม่แต่ยังคงความคลาสสิคไว้เต็มเปี่ยม

GEL-1130 คู่นี้มีดีไซน์การออกแบบมาจากรองเท้าวิ่ง GEL-Kayano 14 จึงไม่แปลกที่จะมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกัน แต่ในรุ่นใหม่นี้ยังคงใช้ผ้าตาข่ายเหมือนเดิม แต่มีการปรับปรุงใหม่ที่ดูคล่องตัวมากขึ้น และมีการใช้หนังสังเคราะห์สีขาวเข้ามาตกแต่งตามจุดต่างๆ ของรองเท้า นอกจากนี้ได้มีการจัดเรียงพาเลทสีให้มีความสอดคล้องไปกับโลโก้ ดูคุมโทนมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น GEL สีแดงตรงส้นเท้าที่เปลี่ยนมาใช้สีเงินแล้ว และแกนกลางรองเท้าก็ใช้สีเงินทั้งหมดเช่นเดียวกัน โดยทั้งหมดนี้เป็นการปรับเพื่อให้สวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ดี

และตอนนี้ที่เห็นรูปภาพครั้งแรก ก็ว่าสวยคลาสสิคแล้ว แต่พอได้สัมผัสของจริงก็รู้สึกว่าสวยงามกว่าที่คิดตอนแรกเสียอีก และตัวรองเท้าก็ใส่สบาย ผ้าตาข่ายที่โปร่ง ไม่อับเท้า พื้นชั้นกลางก็ไม่ได้แข็งมาก แผ่นรองเท้า Ortholite ก็นุ่มสบายเท้าเอามากๆ เราว่าเป็นสนีกเกอร์สไตล์คลาสสิคอีกคู่ที่มีดีไซน์กำลังพอเหมาะ ไม่ดูเก่าจนเกินไป และยังเข้ากับยุคสมัยสตรีทสไตล์ช่วงนี้อีกด้วย แถมราคาก็ไม่แรง ใครที่ชอบอะไรเดิมๆ ไม่หวือหวามาก GEL-1130 ก็ถือว่าดีอยู่นะ แต่ถ้าใครที่อยากจะได้อะไรที่มากกว่านี้ รู้สึกว่ารุ่นนี้ยังเฉยๆ อยู่ เราว่า UB2-S GEL-1130 ที่ออกแบบโดย Kiko Kostadinov ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

GEL-1130 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 3,500 บาท ที่ ASICS Store รวมทั้งทางออนไลน์ที่ ASICS.com

Exit mobile version