ASICS EX89 จากรองเท้าบาสปี 1989 กลับมาสู่สนีกเกอร์ในโมเดลใหม่ในปี 2022

ASICS EX89 จากรองเท้าบาสปี 1989 กลับมาสู่สนีกเกอร์ในโมเดลใหม่ในปี 2022

ASICS EX89 เป็นสนีกเกอร์โมเดลใหม่ที่ถูกปรับมาจากรองเท้าบาสเกตบอลรุ่น GEL-EXTREME ในปี ค.ศ. 1989 ให้มีความโมเดิร์นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคนี้มากขึ้น และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี FF BLAST ที่ช่วยเพิ่มความนุ่มสบายเวลาสวมใส่ 

รองเท้าบาสเกตบอล ASICS GEL-EXTREME ออกแบบโดย Toshikazu Kayano ในช่วงปลายของยุค 80 ซึ่งเป็นโปรเจคแรกของเจ้าตัวกับทางแบรนด์ ASICS โดยอัปเปอร์หนังจะมาในรูปแบบเลเยอร์พร้อมกับแถบสีตามชุดของไอคอนทีมบาสเกตบอลใน NBA ยุคนั้นอย่าง Celtics, Lakers และ New York Knicks ที่ถือว่าเป็นทีมใหญ่ในช่วงยุคนั้น

ซึ่ง EX89 ก็ยังคงดีไซน์รูปแบบความคลาสสิกไว้แบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์หนังสีขาวที่มาในรูปแบบเลเยอร์ และแถบสัญลักษณ์เอสิกซ์ที่มาในสีของทีมบาสเกตบอล โดยรุ่นที่เราได้มาก็คือสี New York Knicks (แต่ความจริงเราเชียร์ Lakers) โดยจะเป็นสีน้ำเงินและสีส้มแดง ซึ่งถ้าดูผ่านๆ ก็จะเป็นสีของทางเอสิคซ์ที่ถือว่าใช้งานค่อนข้างประจำอยู่เหมือนกัน รูปทรงของรุ่นนี้จะใช้งานเป็นแบบโลว์คัท ทำให้สวมใส่สบาย ตรงข้อเท้ามีการบุนวมนุ่ม ลิ้นรองเท้าสูงขึ้นเล็กน้อย ก็ดูเป็นไปตามสไตล์ของรองเท้าบาสเกตบอล

ส่วนพื้นชั้นกลางก็ยังมาในรูปแบบดั้งเดิม แต่มีการใช้เทคโนโลยี FF Blast พื้นชั้นกลางที่มีความนุ่มของทางเอสิคซ์เข้ามาใช้งานในบริเวณส้นเท้า เพื่อช่วยให้มีความนุ่มและรองรับแรงกระแทก และเท่าที่ได้ลองสวมใส่เดินก็พบว่าตรงส้นนั้นมีความนุ่มกว่าหน้าเท้าเล็กน้อย

พื้นชั้นนอกก็ยังใช้ในรูปแบบเดิมที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปแบบของเมืองในสหรัฐอเมริกาจึงทำให้มีการนำเส้นและรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ เข้ามาใช้งาน ถือว่าสวยงามเลยทีเดียว

ASICS EX89 ราคา 3,900 บาท ถือเป็นราคาที่กำลังดี เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีสีสันที่สวยงาม ใครชื่นชอบทีมไหนก็เลือกได้เลย ตัวรองเท้ามีดีไซน์ที่คลาสสิกย้อนยุค ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ของรองเท้าอยู่ในตอนนี้ ใครถูกใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน ASICS และ ASICS.COM

Exit mobile version