ASICS ต่อยอดแคมเปญ #LiveUplifted เปิดตัวภาพยนตร์สั้น Let Sport & Movement Uplift You สร้างแรงบันดาลใจพร้อมก้าวไปข้างหน้า กับนักกีฬาและแอมบาสเดอร์จากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเคลื่อนไหวจะนำพาเราไปสู่ความเป็นไปได้ที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน ตามวิสัยทัศน์และปรัชญาของแบรนด์ “A Sound Mind in a Sound Body” หรือจิตใจที่แจ่มใสนั้นอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง เกิดเป็นแคมเปญล่าสุด LiveUplifted แคมเปญระดับโลกของ ASICS (เอสิคซ์) ที่พูดถึงอิทธิพลอันยิ่งใหญ่ของการเคลื่อนไหวที่มีต่อร่างกายและจิตใจของเรา

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ASICS ได้เปิดตัวแคมเปญ ด้วยการรวบรวมกลุ่มคนมาเล่าเรื่องราวที่หลากหลาย ซึ่งล้วนต่างเป็นผู้ใช้พลังของการวิ่งดึงดูดคนเข้ามาอยู่ด้วยกันและช่วยยกระดับชุมชนของพวกเขาด้วยกีฬา ในภาพยนตร์มีเป้าหมายในการมอบแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกผ่านการเล่าเรื่องราวชีวิตของพวกเขาว่า การเคลื่อนไหวช่วยเปลี่ยนมุมมองในชีวิตของพวกเขาอย่างไร

แรงผลักดันเบื้องหลังแคมเปญนี้เกิดขึ้นจากการศึกษาดัชนีชี้วัดสุขภาพจิตระดับโลก (Global State of Mind Index) ในเดือนเมษายน 2022 โดย ASICS ซึ่งผลจากการศึกษาเป็นการลบล้างการรับรู้โดยทั่วไปว่าเวลา 30 นาที นั้นเป็นระยะเวลาขั้นต่ำเพื่อให้ร่างกายได้ประโยชน์จากการออกกำลังกาย แต่จากผลการศึกษาค้นพบว่าการออกกำลังกายเพียง 15 นาที 9 วินาที นั้นเพียงพอแล้วที่จะได้ประโยชน์ที่ดีทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกาย

ASICS ยังเดินทางอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนประโยชน์ของกีฬาและการเคลื่อนไหวสำหรับชุมชนและสังคม โดยเอสิคซ์ เอเชียได้เปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ที่มีห้าบุคคลที่มีชื่อเสียง เหล่านักกีฬาและแอมบาสเดอร์จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อส่งมอบพลังและยกระดับการเคลื่อนไหวในจิตใจและร่างกาย

ภาพยนตร์ ‘Let Sport & Movement Uplift You’  หรือ ให้กีฬาและการเคลื่อนไหวยกระดับคุณ สร้างสรรค์โดย มิล สเตอร์ริง (Mill Stirling) หรืออีกชื่อ โนฟายเนอร์ไลฟ์ (Nofinerlife) เอเจนซี่โฆษณาจากประเทศสิงคโปร์ โดยนับว่าเป็นภาพยนตร์ที่เป็นการร่วมมือในระดับภูมิภาค ประกอบด้วยความยาว 60 วินาที และ 30 วินาที เรื่องราวแสดงถึงสิ่งที่เข้าไปอยู่ในหัวใจและความคิด ในความพยายามอย่างไม่ย่อท้อเช่นเดียวกันกับที่พวกเขาเชิดชูแนวคิด “Live Uplifted” ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเอง

ในภาพยนตร์ประกอบด้วยตัวแทนจากมาเลเซีย คือ นักวิ่งมาราธอน มูไฮซาร์ บิน มูฮัมหมัด (Muhaizar Bin Mohamad) ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ คือ กัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติ อบิแกล มาราโญ  (Abigail Maraño) ตัวแทนจากประเทศไทย คือ นักเทนนิสดาวรุ่ง กษิดิศ สำเร็จ ตัวแทนจากเวียดนาม คือ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันว่ายน้ำ SEA Games และเป็นนักไตรกีฬา ลาม ควัง ยัต (Lam Quang Nhat) และจากสิงค์โปร คือ นักแสดงผู้ชนะรางวัลมีเดียคอร์ป อาร์ททิส (Mediacorp Artiste) แชนเทล อัง (Chantalle Ng)

ในภาพยนตร์แสดงให้เห็นถึงความคิดของคนมีผลต่อมุมมองต่อโลกอย่างไร ในช่วงเวลาที่เราเศร้าโลกทั้งใบก็ดูเหมือนจะยุ่งเหยิงและไร้ซึ่งการให้อภัย แต่ถ้าเรามีสุขภาพจิตที่ดีและแจ่มใสเราก็จะมองเห็นโลกที่สดใสและน่าอยู่

อย่างที่ มร. กาเบรียล แยป (Gabriel Yap) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภูมิภาค บริษัท เอสิคซ์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “ที่เอสิคซ์พวกเราเชื่อว่าพลังของกีฬาสามารถสร้างพลังบวก และการเคลื่อนไหวสามารถเปลี่ยนแปลงสภาวะอารมณ์และมุมมองของเราต่อโลกได้ ในแคมเปญ Live Uplifted ของเรา เราตั้งใจที่จะสื่อสารกับผู้ชมว่ากีฬาและการเคลื่อนไหวเป็นมากกว่าการแข่งขัน มันเป็นสิ่งที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเปลี่ยนแปลงตัวคุณได้”

นับจากนี้เป็นต้นไป ASICS จะร่วมมือกับนักกีฬาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และบุคคลที่อยู่ในวงการอื่น ๆ นอกเหนือจากวงการกีฬาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ และสื่อสารถึงความหมายของ “Live Uplifted” ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ASICS ยังมีอุปกรณ์กีฬา ชุดออกกำลังกาย และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมจะซัพพอร์ตทำให้กีฬาสามารถยกระดับร่างกาย และจิตใจของคุณ

รับชมภาพยนตร์ได้ที่:

ติดตามแคมเปญได้ผ่านเว็บไซต์: https://www.asics.com/th/th-th/mk/live-uplifted และผ่าน #LIVEUPLIFTED

Exit mobile version