ASICS เผยโฉมกองทัพรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2020

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดงาน The Running Event 2019 ที่ ออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ภายในงานนี้ก็แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งต่างๆ ไปอัพเดตรุ่นใหม่ๆ กัน ซึ่ง ASICS ก็มีอัพเดตรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ภายในงานนี้ด้วย โดยจะมีรุ่นใหม่อย่าง ASICS NOVABLAST, Cumulus 22, Nimbus Lite, Gel-Kayano 27 ที่จะวางจำหน่ายกันในปี 2020 ซึ่งแต่ละรุ่นะเป็นอย่างไรนั้น เราได้รวบรวมข้อมูลให้แล้ว

ASICS NOVABLAST

ถือเป็นไลน์รองเท้าวิ่งตระกูลใหม่ของทาง ASICS เลย มีการเปลี่ยนใช้พื้นชั้นกลางแบบใหม่ FLYTEFOAM Blast ที่จะมีน้ำหนักเบา พร้อมกับความดีด ความเด้ง  แตกต่างจากรองเท้าวิ่งของ ASICS ที่เคยมีมาเลยทีเดียว มีการใส่ GEL ไว้ที่ตรงหน้าเท้าและส้นเท้าด้วย ส่วนอัปเปอร์ใช้ Monofilament Engineered Jacquard Mesh ที่ระบายอากาศได้ดีและน้ำหนักเบา ดีไซน์ดูทันสมัยและปราดเปรียวมากขึ้น เป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับที่วิ่งเพซเร็วหน่อย ไว้ใส่ซ้อมทำความเร็ว Tempo, Interval และยังนำมาใส่ Daily training ได้

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้มีการขึ้นข้อมูลรองเท้ารุ่นนี้บนเว็บไซต์ asics.com ประเทศอินโดนิเซีย พร้อมประกาศราคาที่ 1,899,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 4104.81 บาท ตามกำหนดการที่แจ้งกันไว้ในงานก็คือจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 แต่ก็ไม่รู้ทำไมถึงมาโผล่ในเว็บไซต์ asics.com ของประเทศอินโดนิเซียซะได้

ASICS EvoRide

เป็นรองเท้าวิ่งที่อยู่ในตระกูล RIDE ตระกูลเดียวกันกับ MetaRide, GlideRide เป็นรองเท้าวิ่งแนวลดการสูญเสียพลังงาน ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้น ใช้เทคโนโลยี GUIDESOLE เหมือนกัน แต่จะมีการปรับลดน้ำหนักของตัวรองเท้าให้เบาลง ซึ่งจะมีน้ำหนักประมาณ 255 กรัม โดยใช้พื้นชั้นกลาง FLYTEFOAM และไม่มีการใช้เจลแบบ 2 รุ่นก่อนหน้า พื้นชั้นนอกทรงโค้งช่วยให้วิ่งได้ลื่นไหลมากขึ้น เหมาะสำหรับใส่ซ้อม Daily training ส่วนบนใช้หน้าผ้า Engineered Mesh เปิดตัวมาในราคา 120 ดอลล่าร์​

ASICS Gel-Cumulus 22

รองเท้าวิ่งภาคต่อของตระกูล Cumulus รองเท้าวิ่งระยะไกล มีการปรับดีไซน์ออกแนวเดียวกับ Gel-Nimbus 22 ที่เพิ่งเปิดตัวไป พื้นชั้นกลางใช้ FLYTEFOAM พร้อมกับเจลบริเวณส้นเท้าและหน้าเท้าด้านใน ส่วนบนใช้ Jacquard mesh ที่ระบายอากาศได้ดีและมีนำ้หนักเบา พร้อมปรับให้มีน้ำหนักเบาและมีความนุ่มกว่ารุ่นก่อนหน้า

ASICS Gel-Nimbus Lite

เป็นรุ่นที่ปรับมาจาก Gel-Nimbus 22 ยังคงดีไซน์คล้ายเดิม แต่ตัดการใช้เจลบริเวณส้นเท้าออกไป และมีการใช้ FLYTEFOAM ชิ้นเดียวเป็นพื้นชั้นกลาง เพื่อรีดน้ำหนักให้เบาลง ส่วนบนทำจากวัสดุรีไซเคิลมากถึง 60%

ASICS GEL-Kayano 27

ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยรุ่นที่ 26 ออกมา แต่ก็มีการพูดถึงรุ่นที่ 27 ต่อเลย โดยรุ่นนี้พั้นชั้นกลางยังคงใช้โฟม 2 ชนิด FLYTEFOAM และ FLYTEFOAM Propel พร้อมกับเจลก้อนใหญ่บริเวณส้นเท้า ส่วนบนใช้ผ้า Jacquard mesh พร้อมกับ Heel cup ล็อคส้นเท้าขนาดใหญ่เหมือนเคย

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่จาก ASICS ทั้งหมดนี้จะวางจำหน่ายในปี 2020 โดยจะเป็นการทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงปลายปี หากมีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่นอนเมื่อไร เราจะมาอัพเดตให้ทุกท่านได้ทราบข่าวสารอีกครั้ง และทาง ASICS ยังมีรุ่นเด็ดที่จะปล่อยในปีหน้าออกมาอีกด้วยนะ

มาพร้อมแผ่นคาร์บอน????
Exit mobile version