แกะกล่อง พรีวิว ANTA KT6 “Night Storm” รองเท้าบาสซิกเนเจอร์รุ่นล่าสุดของ Klay Thompson

เดินทางมาถึงรุ่นที่ 6 กันแล้ว กับ ANTA KT6 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์รุ่นล่าสุดของ Klay Thompson ซึ่งรองเท้าบาสรุ่นนี้ได้มีการเปิดตัวที่เซี้ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ได้มีการออกแบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งหากใครที่เคยใส่ KT มาก่อน ก็จะทราบดีว่าประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคามากๆ

การออกแบบของ KT6 นั้นมาจากการเคลื่อนตอนเกมบุกที่สมูธและลื่นไหลอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการป้องกันได้ดั่งขุนเขา และนำความสวยงามแบบตะวันออกร่วมสมัย ยกมรดกทางศิลปะ วัฒนธรรม และความงามของธรรมชาติมาไว้บนรองเท้าคู่นี้ ลวดลายหลัก ๆ จะเป็นภูเขาและสายธาร ให้เห็น และการวางจำหน่ายของรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้มาพร้อมกันหลากหลายสีมาก และแต่ละสีก็มีความหมายที่แตกต่างกัน ในวันนี้ทาง SNKR TODAY ได้รับสี “Night Storm” มาพรีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันก่อน จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอ แกะกล่อง และพรีวิวรองเท้ากันได้

แกะกล่อง ส่องดีไซน์ ANTA KT6 “Night Storm”

ตัวกล่องมาในสีขาวลายโพกาดอทเรียบๆ มีโลโก้ KT อยู่ด้านบนกล่อง ด้านหน้ามีโลโก้ ANTA และด้านหลังมีชื่อของ Klay Thompson วางอยู่ สำหรับเรื่องการดูไซส์ หลายๆ คนอาจจะงงในเรื่องของความยาว CM ซึ่งของ ANTA จะเป็นของ CHN ที่จะน้อยกว่า JPN อยู่ .5 เหตุเพราะ ANTA นั้นเป็นแบรนด์กีฬาสัญชาติจีนนั่นเอง. ดังนั้นเวลาเลือกไซส์ แนะนำให้ดูเป็น US, UK หรือ EUR จะดีกว่า

อย่างที่บอกไป การออกแบบมีการนำแรงบันดาลใจจากภูเขาและการไหลของสายน้ำมาใช้งาน ก็จะทำให้เห็นถึงความลื่นไหลของลวดลายบนอัปเปอร์ และรูปทรงหุ้มข้อที่ดูแข็งแรงเหมือนภูเขา รองเท้าบาสรุ่นนี้มีระบบซัพพอร์ทเพื่อความปลอดภัยของผู้สวมใส่มาให้มากมาย โดยมีการใช้ 3D Flow แถบ TPU ที่โอบล้อมด้านนอกของเท้าไว้จนรอบมาถึงบริเวณส้นเท้าด้านข้างด้านใน โดยจะมีความหนาแน่นที่แตกต่างกัน ตรงปลายเท้าจะค่อนข้างแข็ง ส่วนบริเวณส้นเท้าจะค่อนข้างนุ่มและโปร่งใส มีดีไซน์ที่ลื่นไหลเมื่อสายน้ำ และเชื่อมต่อกับ 3D Hug ที่เป็นรูปภูเขาบริเวณส้นเท้าด้านข้างด้านในเท้า

สำหรับสีนี้ก็จะเป็นสี สี “Night Storm” ที่สื่อพายุที่มากับท้องฟ้ามืดครึ้ม โดยมีการใช้สีดำแทนท้องฟ้ามืดครึ้มเป็นหลัก และใช้สีฟ้าและชมพูแทนสีของฟ้าแล่บ ฟ้าผ่า ในตอนที่พายุมา โดยมีการสื่อถึงคำ Make It Rain ที่อยู่บน Strap สายคาดด้านข้างเท้าดานใน เพื่อแสดงถึงพายุฝนกระหน่ำจากการยิงสามแต้มของ Klay Thompson นั่นเอง และใส่สัญลักษณ์มือที่หมายถึง 3 แต้มไว้ด้วย

และมีการเขียนสถิติต่างๆ ของ Klay เอาไว้บน 3D Hug จำนวน 6 ชั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทำ 500 แต้มจากการยิงลูกสามแต้มภายใน 3 ปี, ทำ 37 แต้มสูงสุดใน 1 ควอเตอร์ เป็นลูกสามแต้ม ถึง 9 ลูก, ทำคะแนน 60 แต้มภายในเวลา 29 นาที, ยิงสามแต้มมากถึง 11 ลูกในเกม 6 ที่เจอกับ OKC ใน Western Conference Finals ปี 2016, ยิงสามแต้ม 10 ลูกในครึ่งแรก,ยิงสามแต้มลงมากถึง 14 ลูกในเกม แซง Curry ที่ทำได้ 11 ลูกในปี 2018 เรียกได้ว่าเป็นสถิติสุดโหดของ Klay Thompson ทั้งนั้น

พื้นชั้นกลาง Alti Flash เป็นโฟมแบบใหม่ที่พัฒนามาจาก A-FlashFoam ที่จะมีความเด้งและการตอบสนองที่ดีขึ้น โดยยังคงมาพร้อมกับความนุ่มเช่นเคย สำหรับโฟมใหม่นี้จะมีการฉีดไนโตรเจนเข้าไปเพื่อให้ขยายตัวและมีแรงส่งคืนที่ดีขึ้นนั่นเอง และมีการเสริม SMART S.A.M. แผ่นดูดซับแรงกระแทกในระดับโมเลกุลรูปเกือกม้าบริเวณส้นเท้า เพื่อช่วยลดแรงกระแทกในขณะกระโดดลงมา หรือจังหวะที่ต้องลงส้นเท้า ไม่ให้สะเทือนไปถึงหัวเข่า โดยแผ่นดูดซับแรงกระแทกนี้ได้ใช้วัสดุเดียวกันกับที่ใช้ในทางการทหาร ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มีการใช้ “แผ่นคาร์บอน” รูปตัว X เสริมเข้ามาตรงกลางเท้าเพื่อช่วยล็อคเท้า รักษาให้พื้นชั้นกลางคงตัว ไม่บิดรูป ป้องกันการเกิดการบาดเจ็บจากการพลิกได้

พื้นยางชั้นนอก ก็มีการออกแบบแพทเทิร์นตามคอนเซ็ปต์ Mountains and water ที่มีการนำลักษณะความพริ้วไหวของสายน้ำและโครงสร้างของภูเขามาใช้งาน โดยมีการแยกเป็นสองชิ้นส่วนชิ้นที่โปร่งใส่จะถูกออกแบบให้โค้งมนเหมือนสันเขาเพื่อช่วยในการเบรก และข้างเท้าด้านนอกมียื่นออกมาเพื่อช่วยในการเบรกและการทรงตัวเช่นกัน

เป็นสีที่สวยงามอีกหนึ่งสีของ KT6 เลย ส่วนการออกแบบของรุ่นนี้นั้นต้องบอกว่ามีรายละเอียดที่เยอะมากและดูใส่ใจมากๆ เรียกได้ว่าตามคอนเซ็ปต์ภูเขาและสายน้ำมากๆ ระบบต่างๆ ที่ใส่เข้ามาก็เพื่อช่วยปกป้องการบาดเจ็บเป็นหลักแต่ในด้านประสิทธิภาพการใช้งานก็ดูน่าสนใจมากๆ เท่าที่ลองสวมดูก็พบว่ามีการล็อคดาวน์ที่ดีมากๆ พื้นก็นุ่มแน่น และยืนได้อย่างมั่นคง สำหรับด้านประสิทธิภาพตอนเล่นบาสจะเป็นอย่างไร พื้นหนึบแค่ไหน รองรับแรงกระแทกดีหรือเปล่า คล่องตัวแค่ไหน เดี๋ยวไว้ไปลองกันก่อนสักพัก จะกลับมารีวิวอย่างแน่นอน

ANTA KT6 จะมาในราคา 4,590 บาท ที่จะวางขายนี้ มีทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ (high mountain water flows) ตกแต่งด้วยศิลปะการเขียนตัวอักษรจากพู่กันจีนและผืนน้ำ, สีเหลือง (Bruce Lee) หนึ่งในไอดอลของ Klay Thompson เลย ซึ่งตัว Bruce Lee เองก็มีคติประจำใจว่าให้เป็นเหมือนสายน้ำ ที่ทั้งอ่อนโยนแล้วก็ซัดราวกับคลื่นลูกใหญ่ได้ในเวลาที่เหมาะสม และสีม่วงน้ำเงิน (Night Storm) สีเลียนแบบพายุที่มาพร้อมกับท้องฟ้ามืดครึ้ม

ANTA KT6 เปิดพรีออเดอร์ที่ Supersports Online ที่เดียวเท่านั้น ระหว่างวันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2563 โดยทุกออเดอร์ที่ทำการสั่งซื้อในช่วงดังกล่าวจะได้รับของขวัญพิเศษเป็น KT6 Mini Figure ลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยสินค้ามีจำนวนจำกัด พรีออเดอร์ได้ที่ https://bit.ly/36uPeKy

ขอขอบคุณ ANTA Thailand ที่ส่งรองเท้าบาสเก็ตบอลคู่นี้มาให้ได้สัมผัสกันด้วยนะครับ

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version