รีวิว ANTA KT6 “Night Storm” รองเท้าบาสเก็ตบอลที่มาพร้อมประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคา

รีวิว ANTA KT6 "Night Storm" รองเท้าบาสเก็ตบอลที่มาพร้อมประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคา

หลังจากที่ได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวไปก่อนหน้านี้ และก็ได้นำไปลองใส่เล่นบาสเก็ตบอลกันมาสักพัก วันนี้ก็จะมา Performance reivew กับรองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ Klay Thompson รุ่นล่าสุด ANTA KT6 ในคู่สี “Night Storm” จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอกันได้เลย

อัปเปอร์ล็อคดาวน์และซัพพอร์ตดีมาก

ด้วยการออกแบบใหม่ มีการนำแรงบันดาลใจจากภูเขาและการลื่นไหลของสายน้ำมาใช้งานทำให้เกิดการซัพพอร์ตที่ดีมากๆ สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ โดยอัปเปอร์จะให้การล็อคดาวน์และการซัพพอร์ตที่ดีมาก กระชับ แน่น ล็อคช่วงกลางเท้า และรอบข้อเท้าได้เป็นอย่างดี โดยไม่ได้รัดจนรู้สึกอึดอัดหรือเจ็บ แต่จะเป็นความรู้สึกถึงความปลอดภัยแต่ก็ยังเคลื่อนไหวได้ดีอยู่ อีกทั้งยังมีสายคาดตรงช่วงหลังเท้ามาช่วยปรับความกระชับเพิ่มเติม และในการเคลื่อนไหวด้านข้าง ก็มี 3D Flow แถบ TPU ที่โอบล้อมด้านนอกของเท้าไว้จนรอบมาถึงบริเวณส้นเท้าด้านข้างด้านในเข้ามาช่วยล็อคเท้าให้อยู่กับที่ โดยช่วง Toe box ค่อนข้างแข็งแรงเรียกว่าล็อคเอาอยู่เลยทีเดียว

ด้านในยังมี 3D Hug แถบ TPU ดีไซน์รูปภูเขาสำหรับช่วยล็อคเท้าให้อยู่กับที่เวลาเคลื่อนไหวด้านข้างด้วย เรียกได้ว่ามีการช่วยล็อคดาวน์เท้าให้อยู่ในรองเท้าได้เป็นอย่างดี และถึงแม้รูปทรงจะเป็นแบบหุ้มข้อเต็มๆ ก็ตาม การเคลื่อนไหวต่างๆ ก็ยังทำได้แบบไม่ติดขัด หากจะมีข้อเสียก็คือการระบายอากาศ เพราะการมีสายคาดและหน้าผ้าที่ค่อนข้างหนาและแข็งแรงก็มักจะติดปัญหาตรงนี้ แต่ก็ไม่ได้อับชื้นจนเท้าเปียกแต่อย่างใด รวมถึงจังหวะงอเท้าสายคาดก็จะมีการพับขึ้นมาให้รำคาญนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เกิดรอยย่นจนให้เกะกะสายตา

พื้นชั้นกลาง Alti Flash นุ่ม เด้ง ดีขึ้นกว่าเดิม

ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้พื้นชั้นกลางโฟมแบบใหม่ที่ชื่อว่า Alti Flash เป็นโฟมแบบใหม่ที่พัฒนามาจาก A-FlashFoam ที่จะมีความเด้งและการตอบสนองที่ดีขึ้น ซึ่งเท่าที่ได้ลองใส่ครั้งแรกก็พบถึงความนุ่มสบายใต้ฝ่าเท้า และพอได้ใส่ลงเล่นก็พบว่าเป็นโฟมที่มีการตอบสนองที่ดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการรองรับแรงกระแทกที่ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการเสริมแผ่นคาร์บอนรูตัว X ขนาดใหญ่ใต้อุ้งเท้า ช่วยป้องกันไม่ให้โฟมบิดผิดรูป ป้องกันอาการบาดเจ็บได้ดีและยังช่วยเพิ่มแรงงัดเวลาเราวิ่งหรือก้าวเท้าไปข้าง เหมือนช่วยดีดให้เราออกตัวได้เร็วขึ้นอีกแล้ว และใครที่ชอบลงส้นก็จะมี SMART S.A.M. แผ่นดูดซับแรงกระแทกในระดับโมเลกุลรูปเกือกม้าบริเวณส้นเท้าเข้ามาช่วยตรงนี้ หลังจากที่ใส่เล่นเสร็จก็ไม่ค่อยมีอาการปวดหัวเข่าสักเท่าไรนัก การรองรับแรงกระแทกยอดเยี่ยมมากๆ

พื้นชั้นนอกแพทเทิร์น Mountains and water ยึดเกาะได้ดีในทุกการเคลื่อนไหว

พื้นยางชั้นนอก ก็มีการออกแบบแพทเทิร์นตามคอนเซ็ปต์ Mountains and water ที่มีการนำลักษณะความพริ้วไหวของสายน้ำและโครงสร้างของภูเขามาใช้งาน โดยมีการแยกเป็นสองชิ้นส่วนชิ้นที่โปร่งใส่จะถูกออกแบบให้โค้งมนเหมือนสันเขาเพื่อช่วยในการเบรก และข้างเท้าด้านนอกมียื่นออกมาเพื่อช่วยในการเบรกและการทรงตัว ซึ่งผลที่ได้ก็คือการยึดเกาะทำได้ดี จังหวะเบรค หยุด แล้วไปต่อก็ทำได้ดีแบบไม่มีสะดุด แต่รู้สึกว่าจะมีอมฝุ่นนิดๆ หากเจอสนามที่มีฝุ่นเยอะๆ ก็ต้องเอามือปาดหรือถูกับน่องอยู่บ่อยๆ

และยังมี Out ligger ด้านข้างเท้าด้านนอกมาช่วยเพิ่มความมั่นคงเวลาแย๊บสเต็ปหรือจังหวะเคลื่อนไหวทางด้านข้าง ทำให้เราวางหน้าเท้าได้แบบเต็มๆ เท้ามากขึ้นและไม่พลิกหรือลื่นไถลออกด้านข้าง

สรุป ANTA KT6 “Night Storm”

เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่มีประสิทธิภาพที่ดีมากคู่นึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการล็อคดาวน์ การซัพพอร์ตต่างๆ การยึดเกาะ การเคลื่อนไหว ก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะสี “Night Storm” ที่ค่อนข้างโดดเด่นด้วยสีชมพูตรงหน้าเท้า ตัดกับโทนสีเข้มๆ ได้อย่างลงตัว และถึงจะเป็นทรงหุ้มข้อแต่ก็ไม่ได้ดูหนาเทอะทะ อีกทั้งการสวมใส่ก็ไม่ได้ช่วยรู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด และเมื่อเทียบกับราคา 4,590 บาท ต้องบอกว่าประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคาจริงๆ ใครที่กำลังมองหารองเท้าบาสเก็ตบอลประสิทธิภาพดีๆ ดีไซน์สวยๆ สักคู่ ก็ขอแนะนำ ANTA KT6 คู่นี้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

KT6 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ (high mountain water flows) ตกแต่งด้วยศิลปะการเขียนตัวอักษรจากพู่กันจีนและผืนน้ำ, สีเหลือง (Bruce Lee) หนึ่งในไอดอลของ Klay Thompson ตอนนี้ได้วางจำหน่ายแล้วที่ Supersports และ Supersports Online https://bit.ly/36uPeKy ราคา 4,590 บาท

ขอขอบคุณ ANTA Thailand ที่ส่งรองเท้าบาสเก็ตบอลคู่นี้มาให้ได้สัมผัสกันด้วยนะครับ

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version