รีวิว ANTA G21 2 PRO รองเท้าวิ่งระยะไกล ซัพพอร์ตดี และเด้งดีเกินคาด

ANTA หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับแบรนด์นี้ในรองเท้าบาสเกตบอลอย่าง KT ของชู้ตติ้งการ์ด Klay Thompson กันมากกว่า แต่แบรนด์นี้ก็มีรองเท้าวิ่งอีกด้วย ซึ่งก็มีประสิทธิภาพที่น่าสนใจเลยทีเดียวกับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่อย่าง ANTA G21 2 PRO ที่เป็นรองเท้าวิ่งที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนี้ มีการออกแบบมาเพื่อการวิ่งระยะไกล เน้นการรองรับแรงกระแทก และยังมีแรงส่งคืนกลับมาที่ดีอีกด้วย

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย A-WEB

อัปเปอร์เป็นผ้าตาข่าย A-WEB โดยผ้าตาชั้นที่ถักทอให้มีรูระบายรอบตัวเท้าและภายในรูระบายอากาศจะมีเส้นใยเล็กๆ อยู่ข้างใน มีความโปร่งจนสามารถมองเห็นภายในเท้าได้ และมีการเสริมความแข็งแรงด้วยเส้นโครงสร้าง TPU และโลโก้สีเงินที่สะท้อนกับแสงทำให้ตัวรองเท้าความหรูหรา

อีกทั้งยังมีระบบล็อคกระชับตรงกลางเท้า โดยจะเชื่อมต่อกับเชือก ยิ่งดึงเชือกแน่น ตรงกลางเท้าก็จะแน่นขึ้นมาด้วย ส่วนเชือกก็จะมีเส้นนูนขึ้นมาตลอดทั้งเส้น ช่วยยึดเกาะกัน ไม่หลุดง่าย

ความน่าสนใจของรองเท้ารุ่นนี้อีกอย่างนึงก็คือ ส้นเท้าซัพพอร์ตดีมาก โดยตรงส้นจะบุโฟมหนา เข้ากับส้นเท้าได้ดี ข้างนอกจะมี TPU Heel Couter สีส้มขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มการซัพพอร์ตได้ดี

พื้นชั้นกลาง NITROEDGE พร้อม Carbon Tube

สำหรับจุดเด่นของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นพื้นชั้นกลาง NITROEDGE ที่ให้ความนุ่มสบายเท้าเป็นอย่างมาก โดยจะมาด้วยกัน 2 ชั้น แต่ละชั้นก็มีความหนาแน่นที่แตกต่างกัน โดยชั้นบนจะมีความหนาแน่นมากกว่าชั้นล่าง พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมกับ Carbon Tube โดยเป็นชิ้นเดียวกับแผ่นตรงกลางเท้าค่อนไปทางส้นเท้า ซึ่งจะมีความกว้างจนออกมาให้มองเห็นจากด้านข้างเท้า

และพื้นชั้นกลางมีลักษณะคานโค้ง ช่วยเสริมความสมูทตั้งแต่การลงเท้าจนไปถึงการยกเท้า มีความหนา ช่วยรองรับแรงกระแทก ทำให้วิ่งระยะไกลได้อย่างไม่มีปัญหา

โดยแผ่น Carbon Tube นี้จะช่วยเสริมความมั่นคงและเพิ่มแรงส่งคืนกลับมา และสามารถมองเห็นได้จากด้านล่างของรองเท้า

พื้นชั้นนอก A-Grip Pro เป็นยาง Non-Slip มาในความยาวเต็มแผ่น มีลวดลาย Dragon Scales Soles เป็นเหมือนเกล็ดมังกร เว้นพื้นที่ตรงกลางเท้าตามลักษณะของพื้นชั้นกลางไว้ โดยพื้นยางชั้นนอกจะมีความบาง ทำให้น้ำหนักรองเท้าไม่มากจนเกินไป และยังมีความทนทานที่ดีอีกด้วย

ประสิทธิภาพการสวมใส่

สำหรับการสวมใส่ออกวิ่งต้องบอกเลยว่า รู้สึกเซอร์ไพร์สกับแรงส่งคืนที่ได้กลับมามากๆ สมกับเป็นรองเท้าที่เน้นการซัพพอร์ตและวิ่งระยะไกลเลย และต้องชื่นชมโฟม NITROEDGE ที่ให้แรงส่งคืนที่ดีมาก และยังมีการซัพพอร์ตแรงกระแทกได้ดีเอามากๆ อีกด้วย โดยโฟมชั้นบนจะให้ความหนาแน่นที่มากกว่าชั้นล่างเล็กน้อย จึงไม่ทำให้มีความเด้งมากเกินไป

ตัวน้ำหนักรองเท้าจะอยู่ที่ 296 กรัม ถึงแม้อาจจะดูว่ามีน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับรองเท้าวิ่งซัพพอร์ตก็ถือว่าไม่ได้หนักจนเกิน และการที่ตัวโฟมมีแรงส่งคืนที่ดีก็จะทำให้ไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของรองเท้าเลย รวมถึงรูปทรงของพื้นรองเท้าที่มีลักษณะเป็นคานโค้งช่วยทำให้วิ่งได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น และแผ่นตรงบริเวณส้นเท้าที่มี Carbon Tube ก็จะช่วยเสริมแรงส่งคืนบริเวณส้นเท้าที่ดีเอามากๆ ใครที่ถนัดลงกลางเท้าหรือส้นเท้าน่าจะชื่นชอบไม่น้อยเลย

พื้นชั้นนอก A-Grip ที่มาในลวดลาย Dragon Scales Soles ให้การยึดเกาะที่ดี ไม่ลื่นง่าย และตัวยางมีความทนทานสูง น่าจะใช้งานใส่ซ้อมได้ยาวนานเลย

สำหรับอัปเปอร์ผ้าตาข่าย A-WEB ก็ให้ความกระชับเท้าที่กำลังดี ระบายอากาศดีมาก เพราะมีรูระบายอากาศรอบตัวรองเท้า ลิ้นรองเท้ามีความบาง ใส่แล้วไม่อึดอัด และส้นเท้าที่ออกแบบมาให้ความกระชับที่ดีเอามากๆ และรู้สึกถึงการซัพพอร์ตที่ดีด้วย

สรุป ANTA G21 2 PRO ดีไหม? เหมาะกับใคร?

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าให้ประสิทธิภาพที่ดีเอามากๆ โดยเฉพาะโฟม NITROEDGE และแผ่น Carbon Tube ที่ให้แรงส่งคืนช่วงกลางเท้าและส้นเท้าได้ดีเป็นอย่างมาก ช่วยให้เราประหยัดแรงในการวิ่ง และซ้อมเก็บระยะได้ไกลขึ้น ถึงแม้น้ำหนักตัวจะเกือบ 300 กรัม ในไซซ์ 10US ก็แทบไม่รู้สึกน้ำหนักของรองเท้าเลย เนื่องจากมีแรงส่งคืนที่ชัดเจนเอามากๆ ส่วนอัปเปอร์ก็มีการระบายอากาศได้ดี และส้นเท้าซัพพอร์ตล็อคกระชับแน่นเท้าได้ดีมาก จึงทำให้เป็นรองเท้าวิ่งที่ประสิทธิภาพดีคุ้มราคาอีกคู่นึงเลยกับราคา 3,990 บาท

สำหรับใครที่ชื่นชอบ ตอนนี้ก็มีการวางจำหน่ายแล้วที่ Lazada: https://invol.co/cljrwt6 และ Shopee: https://invl.io/cljrwti

Exit mobile version