รองเท้าบาสเกตบอล Air Jordan 38 มาพร้อม X-Plate เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Air Jordan 38 รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นล่าสุดของ Air Jordan Series ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมาพร้อมกับแกนกลางแบบใหม่ที่ชื่อว่า X-Plate และยังเป็นการยกย่องสายรัดของ Air Jordan 8 อีกด้วย

รองเท้าซีรีส์ Air Jordan นั้นไม่เป็นแค่เพียงรองเท้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์บาสเกตบอล แต่ยังอัดแน่นเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา สำหรับรองเท้า Air Jordan 38 รุ่นล่าสุดก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่นำข้อมูลการฟุตเวิร์คในเชิงลึกของ Michael Jordan มาพัฒนาจนเป็น X-Plate ต่อยอดจาก Flight Plate, Eclipse Plate และ IsoPlate

ตัวรองเท้ามีการออกแบบให้เรียบติดพื้น เพื่อสัมผัสถึงคอร์ทฟีลมากขึ้นในขณะอยู่บนสนาม และช่วยล็อคเท้าให้อยู่เหนือฟุตเบดตลอดการเคลื่อนไหว และ X-Plate ยังเป็นการยกย่องสายรัดรูปตัว X บนหลังเท้าของ Air Jodan 8 อีกด้วย

Air Jordan 8

นอกจากนี้ยังคงใช้ Zoom Strobel แบบเต็มความยาวเท้า วางบนโฟม Cushlon 3.0 แบบเต็มความยาวเท้าเช่นกัน มี outrigger ด้านข้างเท้าด้านนอก ช่วยให้การเคลื่อนไหวด้านข้างมีความมั่นคง พื้นชั้นนอกยังคงใช้ลาย herringbone ที่แตกออกเป็นรัศมีสำหรับการยึดเกาะทั่วทิศทาง

ในส่วนของอัปเปอร์ มีการใช้งานเย็บปักเข้ามาเพื่อยกย่องความเป็นแชมป์และสถิติค่าเฉลี่ย 41 แต้ม, 8 รีบาวน์, 6 แอสซิสท์ และฟีลโกล 50% ของ Michael Jordan ในปี 1993 อีกด้วย โดยมีการถักตัดกัน 41 ครั้ง สื่อถึงแต้มเฉลี่ยน 41 แต้ม และเพชร 3 เม็ดที่อยู่ตรงกลางสื่อถือสามแชมป์กับชิคาโก บูลส์นั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นรองเท้า Air Jordan ที่มีความ sustainably มากที่สุด โดยผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 20% ของน้ำหนักรองเท้า

คู่สี Fundamental ที่ประกอบด้วยสีขาว, ดำ และแดง คู่สีที่เป็นส่วนหนึ่งของ Jordan Brand จะวางจำหน่ายในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 นี้ จะตามมาด้วยคู่สี FIBA ในวันที่ 7 กันยายน 2566 และคู่สี Center Star ที่ยกย่องเกมบาสเกตบอลของผู้หญิงโดยใช้สีส้มสีของ WNBA

คู่สี Fundamental
คู่สี FIBA
คู่สี Center Star

ที่มา Nike

Exit mobile version