เปิดตัว Air Jordan 37 รองเท้าบาสเกตบอลเพอร์ฟอร์แมนซ์รุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจาก Air Jordan 7

Air Jordan ได้ทำการเปิดตัว Air Jordan 37 รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยยังคงคอนเซ็ปต์นำแรงบันดาลใจการออกแบบจากรุ่นเก่ามาใช้งานในรุ่นปัจจุบัน ซึ่งรุ่นนี้ได้นำดีไซน์เด่นของ Air Jordan 7 เข้ามาใช้งานไม่ว่าจะเป็นที่ลิ้นรองเท้าและพื้นรองเท้า

อัปเปอร์ของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ได้มีการพัฒนาจาก Lenoweave บน Air Jordan 36 ที่เป็นหน้าผ้าตาข่ายที่เสริมความแข็งแรงด้วยริบบิ้น TPU มาเป็นชื่อใหม่ Arkema เป็นเส้นใยแบบเดี่ยวที่มีความแข็งแรงสูงกว่าเดิมเพื่อการล็อคดาวน์ที่ดีมากขึ้น พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากการทักทองานฝีมือของแอฟริกาตะวันตก แต่ยังคงความโปร่งสบายและน้ำหนักเบาอยู่ โดยภายในจะมีเส้นโครงสร้างที่จำลองมาจากสายรัดของรองเท้าแตะและ Strap พันข้อเท้า เพื่อช่วยในการประคองเท้าและล็อคดาวน์ได้ดีมากขึ้น โดยมีโครงสร้างคล้ายกับเทคโนโลยี Nike Huarache ที่ถูกใช้งานใน Air Jordan 7 อีกด้วย อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงดีไซน์ handmade ที่เป็นเอกลักษณ์ของการดีไซน์รองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้

สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้ยังคงออกแบบมาสำหรับผู้เล่นที่มีการเคลื่อนไหวหลายทิศทาง (Multidirectional play) และยังเน้นเกี่ยวกับการกระโดด ซึ่งมีการแบ่งออกไป 3 ช่วง คือ crash, load และ launch รองรับตั้งแต่การกระโดดขึ้นไปและลงสู่พื้น โดยมาพร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟมใหม่ Formula 23 เป็นโฟมระดับท็อปของทาง Jordan ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีน้ำหนักเบา ตอบสนองได้ดี และมีความคงทนเท่าที่ Nike ได้พัฒนามา พร้อมกับมี TPU ครอบโฟมที่ส้นเท้า ตรงนี้จะมาช่วยในเรื่องของการประคองโฟม รองรับแรงกระแทกจากการกระโดดลงมา

และในรุ่นนี้ได้กลับมาใช้งาน Shank plate ที่เป็น carbon fiber ในไลน์รองเท้าบาสเกตบอลของ Air Jordan อีกครั้ง หลังจากที่ Air Jordan 32 ได้เปลี่ยนไปใช้ระบบอื่น และใน Air Jordan 34 ก็เริ่มใช้งาน Eclipse Plate จนมาถึง Air Jordan 36 โดย Shank plate จะวางไว้ตรงกลางเท้าใต้ฝ่าเท้าเพื่อช่วยในการส่งต่อพลังจากส้นเท้ามาสู่ตรงกลางเท้า และยังช่วยในเรื่องของความมั่นคงและป้องกันการบิดของพื้นชั้นกลางอีกด้วย

นอกจากจะใช้โฟม Formula 23 ที่เป็นโฟมใหม่ตอบสนองได้ดีแล้ว ยังใช้ Zoom Air Strobel เข้ามาวางใต้ฝ่าเท้าเพื่อมอบความนุ่มสบายและใช้ Zoom Air ที่หน้าเท้าเป็นแบบ double-stacked เพื่อให้มีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนของดีไซน์ก็มีการนำดีไซน์ของ Air Jordan 7 มาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นทรงหุ้มข้อ, ลินรองเท้า, เส้นโครงสร้างตรงกลางเท้า, ลวดลายของ TPU ที่ส้น, ลวดลายพื้นชั้นกลาง และลวดลายของพื้นชั้นนอกที่ถอดแบบออกมาเลย โดย Air Jordan 34 ถึง Air Jordan 36 มีการใช้ดอกยางที่ยื่นออกมา ทำให้พื้นไม่ค่อยทนทานต่อการใส่เล่นสนามนอกเท่าไรนัก ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ดอกยางที่เรียบและลึกลงไปแทน ดูแล้วน่าจะใส่เล่นสนามนอกไหวอยู่นะ พร้อมกับมีกิมมิค Back to back, MVP, Scoring champ และ Gold medal ที่สื่อถึงความยอดเยี่ยมของ Michael Jordan ในช่วงปี 1992 ที่ได้แชมป์ NBA สมัยที่ 2 ต่อเนื่องและยังได้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าทั้งของฤดูกาลปกติและในรอบสุดท้าย รวมถึงได้เหรียญทองโอลิมปิกกับทีมชาติ USA ที่เป็น Dream team

สำหรับ Air Jordan 37 จะวางจำหน่ายสี Beyond Borders  เป็นสีแรกในเดือนกันยายน และหลังจากนั้นจะวางจำหน่ายสี HARE สุดคลาสสิค ยังพอมีเวลาให้ชาวบาสได้เก็บเงินรอ

สี Beyond Border

สี HARE

ที่มา Nike

Exit mobile version