พรีวิว พาชม Air Jordan 36 “Black Samurai” รองเท้าบาสเกตบอล Special Edition สำหรับ Rui Hachimura

Jordan Brand ได้ร่วมเฉลิมฉลองให้กับทีมชาติญี่ปุ่นของ Rui Hachimura ที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับ ฟิลิปปินส์ และอินโดนิเซีย ในการจัดการแข่งขัน 2023 FIBA Basketball World Cup โดยปล่อยออกมาทั้ง 3 โมเดล ได้แก่ รองเท้าบาสเกตบอลเรโทร Air Jordan 8, รองเท้าผ้าใบ Jordan Series และรองเท้าบาสเกตบอล Air Jordan 36 โดยคอลเคชันนี้จะมาในชื่อ Black Samurai ให้แฟนๆ ได้สะสมกัน

และคอลเลคชันนี้ถือว่ามาแบบเซอร์ไพร์สอยู่เหมือนกันนะ โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่ Air Jordan 34 ที่เป็นลาย SE ของ Rui Hachimura จะวางจำหน่ายแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่มาในรุ่นนี้กลับมาวางจำหน่ายในประเทศไทยทั้งคอลเลคชันเลย ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้เก็บรองเท้าลายสวยๆ ของ Air Jordan อยู่ และเราเองก็ไม่อยากพลาดกับคอลเลคชันนี้ เพราะแค่เห็นตั้งแต่รูปที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็รู้สึกว่าถ้าเข้ามาขายในไทย ก็ต้องโดนสักที และแล้วก็มาแบบเซอร์ไพร์สจริงๆ เพราะตอนแรกเห็นแค่ Air Jordan 8 กับ Jordan Series รอเปิดตัวที่ Nike SNKRS เท่านั้น แต่พอวันที่วางจำหน่าย อยู่ๆ Air Jordan 36 คู่นี้ก็เปิดวางจำหน่ายทันที

พอรู้ตัวว่ามีวางจำหน่าย (ขอบคุณเพื่อนๆ ชาวบาสทุกท่านที่ส่งข่าวกันเข้ามา) ก็แทบใจสลาย เพราะไซซ์ 10US ที่ต้องการหมดไปแล้ว แต่ด้วยประสบการณ์ที่เคยกดผ่านเว็บไซต์ ไนกี้ ประเทศไทยมา ถ้าเข้ามาดูบ่อยๆ ไซซ์ที่ต้องการ ก็อาจจะกลับมาได้ (ส่วนตัวคิดว่า มีคนกดไซซ์ไป แล้วอาจจะยังไม่ได้ชำระเงิน จนหมดเวลา ไซซ์เลยกลับมาปรากฏให้เห็น) และก็กลับมาให้กดได้จริง แต่ครั้งแรกก็ตัดใจเนื่องจากกลัวจะใส่ไม่ได้ แล้วไซซ์ก็หมดไปอีกครั้ง แต่พอกลับมาอีกรอบก็ตัดสินใจกด เพราะไม่อย่างนั้นเราอาจจะต้องเสียใจแน่ๆ แต่จริงๆ แล้ว ถ้ากดจากเว็บไซต​์ไนกี้มาแล้วใส่ไม่ถูกใจหรือใส่ไม่ได้ ก็สามารถส่งคืนได้นะ (เผื่อใครยังไม่รู้)

มาเข้าเรื่องรองเท้ากันต่อดีกว่า นอกจากตัวรองเท้าที่สวยงามและมีดีเทลเยอะแล้ว กล่องยังมาในลวดลายที่สวยงามน่าสะสมเอามากๆ โดยตัวกล่องจะเป็นแบบฝาเปิด มีจุดเวลโคร (ตีนตุ๊กแก) ติดไว้ด้านข้าง เมื่อเปิดออกมา ด้านในก็มีแผ่นโปสเตอร์ไว้ให้สะสมเพิ่มเติมอีก เรียกได้ว่าสวยงามและคุ้มค่าจริงๆ อีกทั้งกระดาษรองด้านในก็มาในลวดลายของ Nike Air, Jumpman และโลโก้ของ Rui Hachimura

สีที่นำมาใช้งานบนรองเท้าบาสคู่นี้ก็จะเป็นสี Twine สีของเชือกฟอกแบบธรรมชาติ พร้อมกับหนังกลับที่มาในลวดลายวินเทจ ตัวหนังมีรอยแตกเหมือนกับหนังเก่าๆ แล้ว โดยมีการใช้ผสมผสานกับอัปเปอร์ผ้าทอแบบ Leno ที่ทนทานและเสริมความแข็งแรงด้วยริบบิ้น TPU มีความโปร่ง ระบายอากาศได้ดี

ในส่วนของลิ้นรองเท้ายังมีการปรับและตกแต่งใหม่ โดยการปักโลโก้ Jumpman และ โลโก้ของ ฮาชิมูระ เอาไว้อย่างละข้าง และ Pull tab ก็มีการใส่ลวดลายไว้ด้วยเช่นกัน ส่วนด้านหลังตรงส้นเท้าก็มาพร้อมกับ TPU ที่ยื่นออกมา โดยจะเป็นซิกเนเจอร์จาก Air Jordan 6 และมีการสกรีนคำว่า Thirty Six และโลโก้ ฮาชิมูระ ไว้ที่ Pull tab ด้านหลังด้วย

ระบบของรุ่นนี้ ได้ใช้ Eclipse Plate 3.0 เป็นแผ่น PEBAX เพื่อการซัพพอร์ต พร้อมรับแรงกด แรงกระแทก แล้วระเบิดพลังพุ่งออกไปข้างหน้า อีกทั้งยังทำหน้าที่คล้าย Shank สำหรับยึดโฟมไว้ไม่ให้บิดเบี้ยว และมีส่วนช่วยให้ลดน้ำหนักของพื้นชั้นกลางไปได้เยอะมาก ภายในจะมี Zoom Air Strobel แบบเต็มความยาวเท้าวางติดใต้ฝ่าเท้า เพื่อมอบความนุ่มสบาย และซ้อนด้วย Zoom Air ตรงหน้าเท้าเพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น และในรุ่นนี้มาพร้อมกับแผ่นรองที่มีลสดลายพิเศษ จึงไม่ได้มีการเจาะรูไว้ที่แผ่นรอง ก็ทำให้รู้สึกถึงความตันๆ กว่ารุ่นปกติเพียงเล็กน้อย

พื้นชั้นนอกที่มาในลวดลาย Herringbone หรือที่เราเรียกกันว่าลายก้างปลานั่นเอง ก็ทำการยึดเกาะได้ดี และรุ่นนี้มาในรูปแบบโปร่งแสง มองห็นลวดลายที่ใส่เอาไว้ใต้รองเท้าอีกด้วย

ต้องบอกเลยว่า Air Jordan 36 “Black Samurai” คู่นี้เป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีดีเทลเยอะและสวยงามมากๆ อีกคู่ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพที่ดี น้ำหนักเบา นุ่ม และตอบสนองได้ดี แต่ทว่าบางคนที่ลงส้นเท้าบ่อยๆ ก็อาจจะไม่ชอบ เพราะการลงส้นเท้าอาจจะทำให้รู้ยวบและโคลงเคลงมากเกินไป แต่ถ้าใครที่ชอบลงหน้าเท้า หรือใช้หน้าเท้าเป็นหลัก ก็น่าจะชอบความเบาและความเด้งไม่น้อยเลย

สำหรับใครที่ชื่นชอบลายนี้ ตอนนี้ก็ยังพอมีไซส์อยู่นะ ตามไปจัดกันได้ที่เว็บไซต์ ไนกี้ ประเทศไทย https://invol.co/clavzci ราคา 6,700 บาท ส่วนถ้าใครอยากได้รุ่นสีธรรมดา ก็ตามลิงค์นี้ไปได้เลย https://invol.co/clazuf5

Exit mobile version