Air Jordan 34 รองเท้าแอร์จอร์แดนที่เบาที่สุดที่เคยมีมา

เปิดตัว Air Jordan 34

เปิดตัวรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นใหม่แล้วสำหรับ Air Jordan 34 และยังมีการเคลมว่ารองเท้าบาสเก็ตบอลคู่นี้เป็นรุ่นที่เบาที่สุดของรองเท้าบาสเก็ตบอล Air Jordan เลยทีเดียว

เปิดตัวรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นใหม่แล้วสำหรับ Air Jordan 34 และยังมีการเคลมว่ารองเท้าบาสเก็ตบอลคู่นี้เป็นรุ่นที่เบาที่สุดของรองเท้าบาสเก็ตบอล Air Jordan เลยทีเดียว และ สำหรับรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนหลายส่วนอยู่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็น Jordan Eclipse Plate และไม่ได้ใช้ระบบเชือก FastFit แล้ว โดยทีมออกแบบแจ้งว่ามีการปรับตามฟีดแบ็คของ Air Jordan 33 มาในรุ่นนี้ด้วย

สำหรับใครที่ไม่ได้ตาทรองเท้าบาสก็อาจจะงงๆ ได้ ก่อนอื่นต้องบอกว่า Air Jordan นั้นเป็นแบรนด์ที่อยู่ในเครือเดียวกับ Nike เป็นรองเท้าที่ทำออกมาให้กับ Michael Jordan ใส่ลงแข่งขันบาส NBA ซึ่งก็ทำให้ไนกี้โด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงนั้นด้วย ก็เลยแตกไลน์ออกมา และก็จะมีรองเท้า Air Jordan ออกมาใหม่ทุกปี หลังจากที่จอร์แดนได้รีไทร์ไป ก็ยังไม่หยุดปล่อยรองเท้า Air Jordan ออกมา ซึ่งในหลายปีหลังก็เริ่มออกรุ่นยิบย่อยออกมาให้ได้เก็บสะสมกัน

Air Jordan 34

มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ เลยก็คือ Jordan Eclipse Plate ที่มาแทน Flight Speed Plate โดยจะมีวัสดุ Pebax จำนวน 2 ชิ้นมาประกบกันในรูของโฟมช่วงกลางเท้าทำให้เหมือนกับเป็นสปริงพร้อมรับแรงกด แรงกระแทก แล้วระเบิดพลังพุ่งออกไปข้างหน้า อีกทั้งยังทำหน้าที่คล้าย Shank สำหรับยึดโฟมไว้ไม่ให้บิดเบี้ยว รวมถึงช่วยลดน้ำหนักรองเท้าไปได้อีกพอสมควร บวกกับ Zoom Air ตรงหน้าเท้าขนาดใหญ่ (ขนาดพอๆ กับ Nike AlphaDunk รุ่นใหม่เลย) ช่วยระเบิดพลังการตอบสนองได้ทุกทิศทาง ซึ่งดีไซน์ของ Eclipse Plate นี้ก็เผยให้เห็นก่อนแอร์ขนาดใหญ่อีกด้วย เสริมการตอบสนองเข้าไปอีกด้วย Zoom Air ตรงส้นเท้า ซึ่งจากเดิมใช่ Zoom Air เต็มความยาวเท้า ในรุ่นนี้เน้นเฉพาะจุดสำคัญมากกว่า

พื้นชั้นนอกใช้ลวดลาย harringbone หรือในไทยเรียกกว่าลายก้างปลานั่นเอง ซึ่งลายนี้หลายๆ คนคงรู้แล้วว่าหนึบและเอี๊ยดขนาดไหน (ใครนึกไม่ออก ให้นึกถึงพื้นของรองเท้านักเรียนนันยาง)

อัปเปอร์มีการใช้วัสดุที่แตกต่างกันในแต่ละสี โดยสีเขียวยังมาเป็นหน้าผ้าสุดบาง โปร่งใส บางสีดูแล้วยังกับ Vaporweave เลยทีเดียว ส่วนสีขาวจะเป็นผ้าตาข่ายสุดบาง เรียกได้ว่ามีการรีดน้ำหนักตัวรองเท้าออกไปเยอะเลย ส่วนดีไซน์ออกแนวอวกาศนิดๆ บวกย้อนยุคหน่อยๆ ทรงคล้าย Air Jordan 14 เลย ชอบการหยิบเลขโรมันมาเล่นใหม่ XXX แล้วใส่หางเลข 4 เข้าไปนิดๆ อีกทั้งยังมีการใส่ลูกเล่นพวกรหัสมอสมาไว้ตรงโคนลิ้นรองเท้า และด้านล่างของส้นเท้าอีก

จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 25 กันยายนนี้ในต่างประเทศ ราคา $180 แพงกว่ารุ่น 33 หน่อยนึง (AJ 33 ราคา $175 ราคาป้ายไทย 7,000 บาท) ประเทศไทยก็ไม่น่าพลาดนะ

Exit mobile version