Air Jordan 1 Mid “Banned” รองเท้าที่ปลอบใจคนอยากได้ High OG “Banned”

Air Jordan 1 ถือเป็นหนึ่งใน “รองเท้าที่มีแล้ว ก็มีอีกได้” เพราะมีหลากหลายคู่สีที่ออกมานั้นสวยงามและโดนใจมากๆ ด้วยดีไซน์ที่ดูคลาสสิคและเรียบง่าย การจัดเรียงสีเป็นคัลเลอร์บล็อคตามชิ้นส่วนต่างๆ ของอัปเปอร์ ในหลายๆ คู่สีก็จะใช้วัสดุที่แตกต่างกันไป ไม่ใช่หนังเพียงอย่างเดียว และการที่มีคูสีที่คล้ายกับคู่สี “Banned” ก็ดีต่อใจไม่น้อย

ถึงแม้จะปล่อยออกมาเป็นรูปทรง Mid ตามชื่อของคู่สีที่เรียกว่า “Banned” ก็ยังทำให้ใครหลายๆ คน อยากจะจับจองเป็นเจ้าของกันไม่น้อย ว่ากันว่าในช่วงแรกที่ Michael Jordan เข้าสู่ NBA ช่วงนั้นยังต้องใส่รองเท้าสีตรงกับชุดทีม และถ้าเป็นเจ้าบ้านก็จะต้องเป็นสีอ่อน แต่ MJ ก็ได้สวมใส่รองเท้าสีแดงดำของเขาลงสู่สนาม ทำให้ NBA ต้องทำการแบนและปรับเงินทุกแมตช์ที่จอร์แดนใส่ ซึ่งไนกี้ก็เป็นฝ่ายรับผิดชอบจ่ายค่าปรับตรงนั้น และยิ่งทำให้เป็นกระแสรองเท้ามากขึ้นไปอีก บวกกับฝีมือการเล่นอันน่าตื่นตาของ MJ ด้วยAir Jordan

ทรง Mid ออกมาในช่วงปี 2000 เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่ทำออกมาใหม่ โดยลดหุ้มข้อให้ต่ำลง เหลือรูร้อยเชือกเพียง 8 รู จากรุ่น High ที่มี 9 รู และด้วยความที่เพิ่งจะทำออกมา ก็เลยอาจจะทำให้ใครบางคนไม่ค่อยชื่นชอบสักเท่าไรนัก แต่ส่วนตัวถือว่าเป็นทางเลือกในการสวมใส่มากขึ้น หุ้มข้อไม่สูงมาก ยังสวมใส่ได้ง่าย แต่ก็ยอมรับว่าขาดความคลาสสิคในสิ่งที่ควรจะคลาสสิคไป

หากใครเคยอ่านการ์ตูนสแลมดังค์ตอนเด็กๆ ก็คงเคยเห็นรองเท้า Air Jordan ที่ซากุรางิได้มาโดยแลกกับเงิน 100 เยน ซึ่งสีแดงดำ ก็เป็นสีของโชโฮคุ แต่ทว่าในโลกความเป็นจริง Air Jordan 1 High “Banned” กลับกลายเป็นสิ่งของที่หลายๆ คนอยากจะจับจองกันทั้งนั้น

ดังนั้น การมาของคู่สีนี้ในรุ่น Mid ก็ทำให้ใครหลายคนสนใจได้ไม่น้อย ซึ่งในประเทศไทยก็ถือว่าน่าจะเพียงพอต่อความต้องการ เพราะมีการวางจำหน่ายหลายที่ หลังจากที่เราพลาดครั้งแรกจากเว็บ Nike SNKRS เราก็ยังมีโอกาสแก้ตัว Raffle จาก Hoops Station TH มาได้ ซึ่งพอตรวจรายชื่อแล้วพบว่าได้ ก็จัดการโอนเงินและแจ้งที่อยู่ไปโดยไม่รอช้าหลังจากนั้นไม่กี่วัน รองเท้าก็ส่งถึงมือเรา แต่กว่าจะได้เอามาออกถ่ายรูปมาเชยชม ก็ผ่านไปหลายวันอยู่ ยังคงหยิบขึ้นมาดมกลิ่นให้หนำใจก่อนที่จะตัดสินใจนำไปใส่เดินออกข้างนอกในอีกไม่กี่วันนี้

หลังจากที่ได้สัมผัสของจริง บอกได้คำเดียวเลยว่าสวยงามมากๆ วัสดุหนังก็ค่อนข้างนิ่มมีลวดลายที่สวยงาม ถึงแม้จะแตกต่างจากรุ่น High ตรงที่แถบหนังสีแดงตรงรูร้อยเชือก แต่ก็ถือว่าสีค่อนข้างลงตัว ไม่แดงมากเกินไปอยู่ เรียกได้ว่าดีต่อใจมากจริงๆ

ถ้ามีโอกาส ก็อยากได้ Air Jordan 1 High OG “Banned” อยู่นะ

Exit mobile version