Air Jordan 1 KO “Chicago” เตรียมวางจำหน่ายในไทย 12 พฤษภาคมนี้

การกลับมาอีกครั้งกับ Air Jordan 1 KO “Chicago” หลังจากวางจำหน่ายรุ่นเรโทรไปเมื่อปี 2014 ซึ่งครั้งนี้แฟนๆ Air Jordan ในประเทศไทยเตรียมตัวกันให้ดีๆ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้

สำหรับ Air Jordan 1 KO หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า AJKO เป็นรองเท้าที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1986 โดยรุ่นนี้มีการปรับวัสดุใหม่ เปลี่ยนจากวัสดุหนังส่วนใหญ่มาใช้ผ้าใบ (Canvas) ที่มีต้นทุนถูกลง แต่ก็ยังคงใช้วัสดุหนังอยู่ส่วนหุ้มข้อ พร้อมประทับตรา Jordan Wings อีกทั้งยังตัดเลเยอร์ตรงส้นเท้าออกไป และยังใช้ชุดพื้นจาก Nike Vandal เพื่อเป็นการลดต้นทุนอีกด้วย

โดยที่มาที่ไปของ AJKO นั้น ว่ากันว่าเป็นรองเท้าที่ทำออกมาเพื่อแก้วิกฤตทางการเงินของไนกี้ในยุคนั้น หลังจากเร่งผลิต Air Jordan 1 ล็อตที่ 2 ออกมามากเกินไป และทำให้คาอยู่ที่เชลฟ์ ขายไม่ออก และชื่อของ KO นั้น อาจะไม่ได้ย่อมาจาก Knock out แต่ว่ากันว่าเป็น Knock off ที่เหล่าพนักงานหวังว่าจะกอบกู้สถานการณ์ที่ไม่ดีในตอนนั้นได้ จนชื่อเรียกนี้ไปเข้าหูผู้บริหาร และได้ใช้ชื่อนี้ออกมาวางจำหน่ายจริง และรองเท้ารุ่นนี้ก็ทำได้สำเร็จ เพราะขายในราคาราวๆ $26 ถูกกว่า Air Jordan ครึ่งนึง และในยุคนั้นชาวสเก็ตบอร์ดก็ชื่นชอบ AJKO เป็นอย่างมาก เพราะเป็นผ้าใบที่เหมาะกับการนำมาใส่เล่นสเก็ตบอร์ด รวมถึงนักบาสที่นิยมเล่นสนาม Outdoor กันด้วย

และสำหรับการกลับมาครั้งนี้ เป็นการกลับมาแบบ OG ในคู่สี Chicago แฟนๆ ชาวไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดย AJKO จะวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ผ่านช่องทาง Nike SNKRS เวลา 9.00 น.

Exit mobile version