รีวิว Air Jordan 1 High Zoom Crater รองเท้าสร้างจากวัสดุรีไซเคิล

หลายๆ แบรนด์เริ่มหันมาปรับเปลี่ยนพัฒนาใช้วัสดุรีไซเคิลกันมากขึ้น ซึ่งทางไนกี้ก็เริ่มมาผลักดันมากขึ้นในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Nike Space Hippie ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมด โฟม Crater หรือแม้แต่ยาง Nike Grind หลังจากนั้นทางไนกี้ก็ได้นำวัสดุรีไซเคิลต่างๆ มาใช้งานกับรองเท้าอื่นๆ มากขึ้นเรื่อยๆ และนี่ก็น่าจะเป็นรองเท้า Air Jordan คู่แรกที่ใช้วัสดุรีไซเคิล นั่นก็คือ Air Jordan 1 High Zoom Crater

คลิปวิดีโอ แกะกล่อง พรีวิว Air Jordan 1 High Zoom Crater

เป็นรองเท้าที่เราเล็งไว้ตั้งแต่ก่อนจะวางจำหน่าย ด้วยความที่อยากจะเก็บตัว High ไว้สักรุ่น และรุ่นนี้ก็มี Zoom Air เต็มความยาวเท้ามาให้ด้วย จึงคิดว่าน่าจะทำให้การสวมใส่น่าจะสบายขึ้นไม่น้อย ซึ่งหลายๆ คนด็ทราบกันดีว่า Air Jordan 1 นี้ ไม่มีความนุ่มอะไรมาให้เลย พื้นชั้นกลางดิบๆ แข็งๆ ซึ่งก็เป็นเทคโนโลยีเมื่อ 35 ปีก่อนตามยุคสมัยกันไป เมื่อเอามาใส่ในสมัยนี้ก็ต้องทำใจในเรื่องของความแข็งของพื้น

สำหรับรุ่นนี้มีความพิเศษอีกอย่างก็คือ Crater ที่วัสดุบนรองเท้านั้นมีส่วนผสมของวัสดุที่มาจากการรีไซเคิล หากใครจำ Nike Space Hippie ได้ รองเท้าคู่นี้ก็ไม่ต่างกัน เส้นใยที่นำมาทำอัเปอร์ก็มาจากวัสดุรีไซเคิลจึงมีความดิบๆ นิดๆ และมีสีอื่นแซมๆ เข้ามาบ้าง ตรงนี้ดูเหมือนไนกี้จะจงใจให้เห็นว่าอันนี้มาจาก “วัสดุรีไซเคิล” นะ ก็ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า แต่เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ

และไม่เพียงแค่อัปเปอร์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลเท่านั้น พื้นชั้นกลางก็มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิล และพื้นชั้นนอกที่ทางไนกี้เรียกว่า Crater ก็เป็นการนำเศษวัสดุที่เหลือจากการผลิตรองเท้ามาผสมกันใหม่จนได้เป็นยางเครเตอร์ขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราจะเห็นพื้นรองเท้าที่มีเศษๆ เล็กๆ ผสมปนเปกันอย่างมากมายหลายสีรุ่นนี้มาในโทนสีเทาเข้ม ใช่ผ้าเป็นหลัก มีการใช้ด้านสีส้มเย็บตะเข็บในบางจุดและมีเชือกสีเดียวกันให้มาสำหรับการเปลี่ยนสีเชือกเพื่อเปลี่ยนสไตล์ในการสวมใส่ จะใส่ข้างละสีก็ยังโอเคอยู่นะ (คิดไปเองว่าโอเค )

ความรู้สึกในการสวมใส่ Air Jordan 1 ที่มี Zoom Air คือดี มีความนุ่มเด้งดึ๋งเล็กน้อยใต้ฝ่าเท้าตลอดเวลา แต่ทว่าการวาง Zoom Air แบบนี้จะเป็นการวางเหนือพื้นชั้นกลาง ไม่ได้คว้านหรือใส่เข้าไปด้านในพื้นโฟม เวลาใส่ตรงไซส์แล้วทำให้พื้นที่บริเวณปลายเท้าด้านในเหลือน้อยมาก กลายเป็นว่าตรงไซส์จะชนกับอัปเปอร์ไปเลย ทำให้รู้สึกแน่นและโดนบีบเวลาสวมใส่ แต่ถ้าเผื่อก็กลัวจะหลวมเกินไปอีก

รองเท้า Air Jordan 1 Zoom Crater หมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อช่วงกันยายนปี 2020 ปีที่แล้ว แต่โชคดีที่ประเทศอื่นๆ ยังพอกลับมารีสต็อค เลยพอจะหาได้บ้าง และขอขอบคุณ Napatch Sneaker ที่ช่วยจัดหาให้ครับ และในช่วงเดือนมีนาคมในไทยก็กลับมารีสต็อคไปช่วงนึง หลังจากนั้นก็หมดไปและได้มีรุ่นอื่นๆ เข้ามาแทนที่แล้ว ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ไนกี้ ประเทศไทย ตามลิงค์นี้ได้เลยครับ https://bit.ly/shoesairjordan1

Exit mobile version