adidas สานต่อความสำเร็จแคมเปญ Project PB พานักวิ่ง 300 คน พิชิตสถิติใหม่ใน ADIZERO. MADE TO WIN. 10K หลังเทรนเข้มกับโค้ชทีมชาติ 1 เดือนเต็ม

เป็นเวลากว่าทศวรรษที่รองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ของอาดิดาส โลดแล่นอยู่บนสนามแข่งพร้อมพานักกีฬาคว้าแชมป์และสร้างสถิติโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ถือเป็นบทพิสูจน์ของความตั้งใจของ  อาดิดาสที่ไม่หยุดคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมรองเท้าวิ่งทำความเร็วที่ตอบโจทย์ความต้องการของคอมมูนิตี้นักวิ่ง และกลายมาเป็นความน่าเชื่อถือทางด้านกีฬา (Sport Credibility) ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ต่อคนทั่วโลก

โดยอาดิดาส ได้ส่งต่อพลังความมุ่งมั่นในด้านกีฬาให้กับเหล่านักวิ่งทุกคนผ่านรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ซึ่งประกอบด้วย รองเท้าวิ่งสายทำความเร็วสำหรับวันแข่งขันเพื่อชิงชัยชนะ (RACE TO WIN) ที่ถูกออกแบบอย่างเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีสำหรับทำความเร็วโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น LIGHTSTRIKE PROที่สามารถรองรับแรงกระแทกและส่งพลังงานคืนกลับไปได้อย่างเต็มที่ รวมถึงแท่งคาร์บอน ที่เสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มประสิทธิภาพถึงขีดสุด เพื่อให้เหล่านักวิ่งสามารถเข้าสู่เส้นชัยได้อย่างสง่างาม และรองเท้าซ้อมวิ่งสำหรับซ้อมเพื่อการแข่งขัน (TRAIN TO RACE) ซึ่งออกแบบโดยอ้างอิงจากเทคโนโลยีที่ใช้ในรองเท้าวิ่งสายทำความเร็ว อย่าง โฟม LIGHTSTRIKE PRO และพื้นรองเท้าชั้นกลางแบบ LIGHTSTRIKE EVA ที่เบาและซัพพอร์ตได้ดี มอบความรู้สึกเสมือนวันแข่งจริงให้กับผู้สวมใส่ในทุกการซ้อมวิ่ง

อย่างไรก็ตาม การวิ่งทำความเร็วไม่ได้อาศัยเพียงแค่รองเท้าวิ่งที่ดีเท่านั้น การวิ่งอย่างถูกต้องและการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องยังเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักวิ่งสามารถพัฒนาศักยภาพและทลายขีดจำกัดของตัวเองสู่ New Personal Best ได้ ด้วยเหตุนี้ อาดิดาส ประเทศไทย จึงเดินหน้าจัดโครงการ Project PB เป็นครั้งที่สอง โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 300 คน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าครั้งแรกถึง 3 เท่า

อาจารย์เอกวิทย์ แสวงผล

สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมของเหล่านักวิ่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับพิชิตสถิติใหม่ใน Project PB 2 นี้ ได้รับเกียรติจากโค้ชและนักกีฬาทีมชาติมาร่วมเป็นผู้ฝึกสอนอย่างเข้มข้น ตลอด 1 เดือนเต็ม ไม่ว่าจะเป็น อาจารย์เอกวิทย์ แสวงผล โค้ชนักกรีฑาทีมชาติไทย และวิทยากรอาวุโสสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษเพื่อมอบความรู้และเทคนิคในการเพิ่มศักยภาพทางการวิ่ง ทั้งการสาธิตท่าทางการวิ่งและการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การให้ความรู้เกี่ยวกับระบบพลังงานการวิ่ง ตลอดจนการควบคุมความสมดุลความเร็ว และเทคนิคอื่นๆ อย่างอัดแน่นตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม

สัญชัย นามเขต

นอกจากนี้ อาดิดาสยังได้เสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักวิ่งด้วยการเชิญนักกีฬาทีมชาติไทย อย่าง คุณสัญชัย นามเขต แชมป์คนไทยในหาดใหญ่ มาราธอน ครั้งล่าสุด ที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากการฝึกซ้อมที่ประเทศจีน พร้อมกับแนะนำการวางแผนเพื่อเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน การฝึกลงคอร์ทให้ได้ประสิทธิภาพที่ต้องมีอัตราส่วนของการวิ่งเร็วต่อการพักที่เหมาะสม โดยให้นักวิ่งได้ลองฝึกท่าทางการวิ่งไปพร้อมกันอีกด้วย

บุญถึง ศรีสังข์

ไม่เพียงเท่านั้น เหล่านักวิ่งยังได้เรียนรู้เทคนิคดีๆ อย่างเต็มเปี่ยมเพื่อการฝึกซ้อมสุดเข้มข้นในการพิชิต #ProjectPB 2 โดยมี โค้ชบุญถึง ศรีสังข์ อดีตนักกีฬาโอลิมปิกทีมชาติไทย มาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ทางด้าน coordination ผ่านการฝึกที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

  1. Drills – การฝึกซ้อมวิ่งในท่าทางที่ถูกต้อง และการเสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อที่สำคัญต่อการวิ่ง
  2. Coordination drills – การฝึกระบบประสาทสั่งการของร่างกายและกล้ามเนื้อ
  3. Five paces run – การฝึกกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยการเปลี่ยนแปลงความเร็วขณะวิ่ง
ปฏิการ เพชรศรีชา

ส่งท้ายโปรแกรมการฝึกซ้อมด้วยการให้ความรู้รอบด้านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการฝึก running form drill 13 ท่า เพื่อปรับท่าวิ่งและสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ การฝึกระบบการสั่งการ coordination ตามฐาน และ FARTLEK 1 minute fast, 1 minute jogging โดยโค้ชเดี่ยว ปฏิการ เพชรศรีชา อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทยที่ปัจจุบันร่วมฝึกสอนนักวิ่งจนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

สำหรับการปิดจบโครงการ Project PB 2 ด้วยการแข่งขันวิ่ง ADIZERO. MADE TO WIN. 10K เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา อาดิดาสก็ได้เตรียมเซสชันวอร์มอัพให้กับเหล่านักวิ่งทั้งหลาย โดยได้รับเกียรติจาก โค้ชเหรียง – ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ และโค้ชเจเจ – เจตต์ กลิ่นประทุม จากอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) ในการนำอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมพร้อมร่างกายก่อนลงสนามจริงในระยะ 10 กิโลเมตร โดยเหล่านักวิ่งจะเริ่มวิ่งจากจุดปล่อยตัว ณ แหล่งนันทนาการทางน้ำ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยวิ่งวนทั้งหมด 2 รอบ ก่อนจะกลับมารวมตัวกันเพื่อทำการคูลดาวน์และยืดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ รวมถึงถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ด้วยกัน โดยในงาน ADIZERO. MADE TO WIN. 10K ในครั้งนี้ล้วนเต็มไปด้วยผู้เข้าร่วมที่สวมใส่รองเท้า ADIZERO ในรุ่นต่างๆ มากมาย อาทิ ADIZERO Adios Pro 3, Takumi Sen 9, Adios 8 เป็นต้น ซึ่งตอกย้ำถึงประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีทำความเร็วในรองเท้าวิ่งของอาดิดาสที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อยกระดับการวิ่งและมอบการซัพพอร์ตที่ดีที่สุดให้กับเหล่านักวิ่งทุกคน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันประเภทนักวิ่งชาย ได้แก่ ทรงยศ เพชรเลิศ นักวิ่งชาวสระบุรีที่มาด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 37:45 นาที และสำหรับผู้ชนะประเภทนักวิ่งหญิงได้แก่ นภัสสร  ไชยกิจไพบูลย์ศรี ซึ่งเข้าเส้นชัยและเป็นผู้ชนะไปด้วยเวลา 44:43 นาที

ทรงยศ เพชรเลิศ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งชายในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้พร้อมรองเท้าคู่ใจว่า “ผมติดตามงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K มาตั้งแต่ครั้งที่แล้ว และตั้งใจว่าจะต้องมาลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะในครั้งนี้ให้ได้ และในวันนี้ก็รู้สึกสนุกมาก อากาศก็ดีมากๆ แม้จะรู้สึกกดดันนิดหน่อยตอนที่โดนผู้แข่งขันในอันดับสองวิ่งไล่ตามมาติดๆ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดโดยที่ไม่ได้คาดหวังกับ PB ของตัวเองเลยครับ ซึ่งรองเท้า ADIZERO Adios Pro 3 มีส่วนช่วยให้ผมสามารถคว้าชัยชนะในครั้งนี้เป็นอย่างดี เพราะหน้าเท้ากว้าง ใส่สบาย ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องตะคริวหรือปัญหาเท้าชาในขณะแข่งขัน นับว่าเป็นรองเท้าคู่ที่ชอบที่สุดนับตั้งแต่ลงแข่งมาราธอนเลยครับ”

ด้าน นภัสสร  ไชยกิจไพบูลย์ศรี ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งหญิงในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการฝึกซ้อมก่อนแข่งขันและความรู้สึกที่สามารถทำสถิติใหม่ในระยะ 10K ว่า “จริงๆ แล้วไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้ เพราะเห็นว่าคู่ต่อสู้เป็นน้องๆ ที่กำลังไฟแรงและทำผลงานได้ดีมากๆ แต่พอร่างกายเริ่มปรับตัวจากการวิ่งได้ ก็เริ่มพยายามเร่ง Pace ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการเข้าร่วมฝึกซ้อมกับอาดิดาสตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเทรนฝึกกล้ามเนื้อไปจนถึงการวิ่ง Long Run ทำให้เราสามารถปรับตัวในการวิ่งได้ดี และสามารถพิชิต New PB ได้ในที่สุด”

อย่างไรก็ตาม แม้จะปิดจบโครงการ Project PB 2 และการแข่งขัน ADIZERO. MADE TO WIN. 10K เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อาดิดาสจะยังคงสานต่อความตั้งใจในการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือด้านกีฬาและส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับคอมมูนิตี้นักวิ่งผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมอบรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดให้กับเหล่านักวิ่งทุกคนต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO สามารถดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand, อาริ รันนิ่ง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามกิจกรรมของอาดิดาสและข่าวสารรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand  เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และแฮชแท็ก #ADIZERO #adidasThailand และ @adidasrunning

Exit mobile version