adidas Ultraboost “Made To Be Remade” รองเท้าวิ่งรักษ์โลก ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100%

เมื่อ 2 ปี ก่อน อาดิดาส ได้ทำการเปิดตัว adidas FUTURECRAFT.LOOP รองเท้าเพอร์ฟอร์แมนซ์รักษ์โลก โดยเป็นรองเท้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% และนำกลับไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหน้าผ้า, พื้นชั้นกลาง, พื้นชั้นนอก, เชือก หรือแม้แต่กาว ทั้งหมดจะใช้วัสดุแบบเดียวกันเพื่อเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยกำจัดขยะและลดขยะจากโลกนี้ให้หมดไป ซึ่งหลังจากเปิดตัวในปี 2019 ทางอาดิดาส ก็ได้ทำการทดสอบให้กับเหล่าครีเอเตอร์คลับของทางอาดิดาสตามเมืองต่างๆ ได้ทดสอบกัน และตามคำสัญญาในปี 2021 ที่ทางอาดิดาสจะวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นนี้ และตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายในชื่อ adidas Ultraboost “Made To Be Remade”

เป็นการเฝ้ารอรองเท้าที่นานถึง 2 ปี ถึงแม้จะมีวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังเป็นการวางจำหน่ายแบบวงแคบอยู่ และเสียใจเมื่อได้รับทราบข่าวว่า “จะไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย” อย่างแน่นอน ก็เลยมองหาทางเลือกอื่น นั่นก็คือ การฝากคนรู้จัก กดสั่งซื้อให้และส่งเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเมื่อรองเท้าถึงมือ ก็บอกได้คำเดียวเลยว่า “สมใจ” แล้ว กับรองเท้าที่เราชื่นชอบกับคอนเซ็ปต์ของทางอาดิดาส ที่ต้องการช่วยลดปัญหาขยะล้นโลกให้หมดไป

สำหรับหน้าตารุ่นที่วางจำหน่ายก็ได้มีเปลี่ยนแปลงไปจากการเปิดตัวเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่ายกดีไซน์จาก adidas Speedfactory AM4 มาอยู่ โดยจะมาในโทนสีขาวครีม เนื่องจากรีไซเคิลมาเป็นสีไหน ก็เป็นสีนั้นเป็นการลดการย้อมสีต่างๆ อัปเปอร์เป็นผ้าถัก Primeknit ไม่มีการใช้งานเคจตรงกลางเท้าแต่จะมีการเสริมความแข็งแรงด้วยการบีบอัด TPU ด้วยความร้อนเข้าไปกับหน้าผ้า ซึ่งสัมผัสของหน้าผ้าที่ได้ก็จะรู้สึกสากๆ กว่าผ้าถัก Primeknit ทั่วไป และยังรู้สึกว่าจะแข็งกระด้าง และไม่ยืดหยุ่นอีกด้วย ตรงส้นเท้าก็มีการใช้ TPU ที่เป็นวัสดุเดียวกันกับบนอัปเปอร์อยู่ด้านในเพื่อให้เป็น Heel Counter สำหรับช่วยล็อคส้นเท้า

ในส่วนของพื้นชั้นกลางก็เป็น Boost ที่มีรูปแบบเดียวกันกับ Speedfactory ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง การเจาะแบ่งช่องต่างๆ กดดูแล้วนุ่มและแน่นเอามากๆ และพื้นชั้นนอกก็เป็น TPU แบบใส โดยรูปแบบของพื้นชั้นนอกนี้ก็ยก Speedfacetory AM4 มาหมดเหมือนกัน โดยเฉพาะแกน Torsion ที่มาในรูปแบบแท่งต่อกัน

และตรงลิ้นรองเท้าข้างขวาจะมีใส่ QR Code มาให้สำหรับการสแกน แต่พอลองสแกนดู ก็ไม่สามารถเปิดหน้าเว็บได้ เพราะจะให้เราไปเปิดแอปพลิเคชัน adidas ตลอด คาดว่าจะต้องอยู่ในสหรัฐอเมริกาถึงจะเปิดเจอข้อมูล ซึ่งเท่าที่ได้ลองดูยูทูปเบอร์เมืองนอก เขาก็แสกนแล้วเปิดได้ โดยจะเป็นหน้าข้อมูลของรองเท้า Made To Be Remade ที่มีเมนูการแจ้งเตือนและการส่งคืนที่ขึ้นคำว่า Coming Soon รอไว้อยู่แล้ว

และสำหรับรุ่นนี้อีกสิ่งนึงที่ดูพิเศษก็คือ แผ่นรองเท้า ที่มาเป็นแผ่น Boost ช่วยเพิ่มความนุ่มและการตอบสนองใต้ฝ่าเท้าที่ดีมากขึ้น และเจ้าแผ่น Boost นี้เอง ก็มีส่วนทำให้รองเท้ามีน้ำหนักสูงถึง 372 กรัม ในไซส์ 10US 9.5UK โดยแผ่นนี้จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 32 กรัมเลยทีเดียว

สำหรับการนำไปสวมใส่วิ่งนั้น สามารถใส่วิ่งได้ เพราะใช้พื้นชั้นกลาง Boost แต่จะให้ฟีลของ Boost แนว Ultraboost 19,20 มากกว่า Boost ของ Ultraboost DNA ที่จะยวบกว่า รุ่นนี้ให้ความเฟิร์มแน่นมากกว่า หากใครมี Speedfactory AM4 ก็น่าจะให้อารมณ์คล้ายกัน อีกทั้งดีไซน์ยังถอดแบบ AM4 แบบเต็มๆ รวมถึงแกน Torsion แบบแท่งที่เหมือนกันด้วย แต่สวยๆ เลอะง่ายแบบนี้ใครจะกล้าใส่วิ่งบ่อยๆ ได้ลงล่ะ

สุดท้าย เราเชื่อว่าคอนเซ็ปต์ของ adidas Ultraboost “Made To Be Remade” รองเท้าคู่นี้ มันจะดีต่อโลกมากๆ เพราะเป็นการนำขยะมารีไซเคิลใหม่ ถือเป็นการช่วยกำจัดขยะไปทางนึง และเมื่อใช้จนหมดอายุขัย พังแล้ว ก็นำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้หมด ไม่ต้องมาแยกชิ้นส่วนให้เปลืองทรัพยากร และไม่หลงเหลือขยะอีกต่างหาก ถือว่า adidas ได้เปิดรูปแบบใหม่ของรองเท้าแล้ว

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version