รีวิว adidas Ultraboost 22 หนา นุ่ม เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใส่สบายขึ้น

ก่อนหน้านี้เราได้ทำการพรีวิวรองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost 22 รุ่นใหม่กันไปแล้ว และหลังจากที่ได้ไปลองสวมใส่กันมาสักพัก ในบทความนี้เราก็จะมาเล่าความรู้สึกในการสวมใส่ให้ทุกท่านได้ติดตามกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปรับชมรีวิวกันได้เลย

อัปเปอร์ใส่สบายขึ้น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อัปเปอร์ของ Ultraboost 22 นั้นสวมใส่ได้สบายขึ้นกว่า Ultraboost 21 รุ่นก่อนหน้า ถึงแม้จะมีหน้าตาดีไซน์แทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยก็ตาม แต่ตามที่เราได้บอกไปในบทความพรีวิวก่อนหน้านี้ว่า Ultraboost 22 ได้การปรับปรุงโครงสร้างบางส่วนไปเพื่อให้เหมาะกับรูปเท้าของผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งไซซ์ของผู้ชายก็มีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยผ้าถัก Primeknit ที่เดิมจะกระชับและรัดติดเท้า ในรุ่นใหม่นี้จะมีการปรับปรุงให้ติดกับตัวเคจตรงกลางเท้ามากขึ้น ซึ่งทำให้ความรู้สึกที่รัดเท้าจนรู้สึกแน่นไปในรุ่นที่แล้วหายไป แต่ก็ยังมีความกระชับให้รู้สึกอยู่ แค่ไม่อึดอัดแล้ว

นอกจากนี้การปรับรูร้อยเชือกใหม่ (Eyelet) ที่แถวแรกจะเป็นการนำผ้ามาใช้งานเป็นรูร้อยเชือกแทน และรูสุดท้ายที่เคจเกราะตรงกลางเท้าก็มาเป็นรูวงกลม ก็จะช่วยให้มีความยืดหยุ่น รวมไปถึงการปรับแนวผ้าถักใหม่ตรงรอยพับหลัง Toe Box ก็ช่วยให้สบายขึ้น ในรุ่นก่อนหน้าใครที่รู้สึกว่าโดนบาดเท้า รุ่นนี้ก็น่าจะดีขึ้นแล้ว (ส่วนตัวไม่รู้สึกโดนบาดตั้งแต่รุ่นที่แล้ว และรุ่นนี้ก็รู้สึกได้ว่าสบายขึ้นจริงๆ)

ในส่วนของอาการส้นหลุดในขณะเดิน ยังคงรู้สึกอยู่ แต่เวลาวิ่งไม่รู้สึกว่าหลุดขนาดนั้น อัปเปอร์ยังมีการล็อคดาวน์ที่ดี เคจเกราะตรงกลางเท้าก็ช่วยเพิ่มความกระชับกลางเท้าได้มากขึ้นหากมีการดึงเชือกให้แน่น และการปรับรอบๆ ข้อเท้าให้มีองศาที่เปิดรับมากขึ้นอีกเล็กน้อยพร้อมกับมีการเพิ่มฟองน้ำด้านในทั้ง 2 ด้านที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าก็ช่วยทำให้มีความกระชับด้านในใต้ข้อเท้าได้ดี ทั้งนี้มีการเพิ่มความนุ่มบริเวณโลโก้ที่ลิ้นรองเท้าก็ช่วยป้องกันเชือกกดทับหลังเท้าได้ดี และลิ้นรองเท้าไม่ค่อยปลิ้นแล้ว

Boost นุ่มสบายเท้าเช่นเคย

ใน Ultraboost 22 ไม่ได้มีการปรับพื้นชั้นกลางอะไรใหม่ ยังคงใช้ Boost แบบเดียวกันกับ Ultraboost 21 ที่มอบความนุ่มสบายให้กับเท้า ส่วนความโค้งของพื้นชั้นกลาง Boost และส้นเท้าที่ยื่นออกมาค่อนข้างเยอะนั้นก็ช่วยทำให้การวิ่งไหลไปข้างหน้าได้มากขึ้น จังหวะการวิ่งรู้สึกได้ว่าสมูธ และใครที่วิ่งในลักษณะลงส้นเท้าก็จะช่วยในเรื่องของการดูดซับแรงกระแทกก่อนที่จะไหลไปลงเต็มเท้าด้วย โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 364 กรัม ไซซ์ 10US 9.5UK 28CM ผู้ชาย มาพร้อมดรอป 10 มม. ความหนาส้นรองเท้า 30.5 มม. ความหนาปลายรองเท้า 20.5 มม.

และ adidas LEP (Linear Energy Push) แกน Torsion System แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ (แกนสีส้มสดใต้ฝ่าเท้า) และยาวมาถึงบริเวณหน้าเท้า และมีความกว้างออกจนเต็มด้านข้างเท้า ช่วยทำให้เวลาลงเท้าแล้วไม่ยวบ เปรียบเป็นดังคานงัดหรือโครางสร้างให้แข็งแรงและคงรูปไว้นั่นเอง

ส่วนพื้นชั้นนอกก็ยังคงใช้งานยาง Continental ตามรูปแบบรุ่นก่อนหน้า แต่สำหรับแต่สำหรับไซซ์ของผู้หญิงจะมีการเสริมแผ่นที่แข็งกว่าพื้นยางเข้ามาใต้บริเวณอุ้งเท้าเข้ามาเพื่อซัพพอร์ตและยังช่วยเพิ่มแรงส่งคืนมากขึ้น 4% อีกด้วย

adidas Ultraboost 22 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ยังคงเป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่ดีไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก มีความนุ่มสบายเท้า มอบซัพพอร์ตในระหว่างการวิ่ง อัปเปอร์ก็กระชับเท้าได้ดี และความโค้งที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงตรงส้นที่ยื่นท้ายออกไปมากกว่าเดิมทำให้การดูดซับแรงกระแทกสำหรับคนที่ลงส้นเท้าได้ดีขึ้น และจังหวะที่ไหลมาตรงหน้าเท้าก็จะเจอกับ adidas LEP ที่เพิ่มความมั่นคงในการวิ่ง ไม่ยวบ ทำให้เท้ามีแรงส่งที่ชัดเจน แต่อัปเปอร์ผ้าถักที่มีการปรับโครงสร้างใหม่ทำให้รู้สึกว่าใส่ได้สบายมากขึ้น ไม่โดนผ้าถักรัดเท้าแบบรุ่นก่อนหน้าแล้ว

ใครที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับใส่วิ่งทุกวัน มีความนุ่มสบายเท้าที่มีซัพพอร์ตดีๆ สักคู่ ก็เรียกได้ว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน และยังสามารถใส่เดิน ใส่เที่ยว ใส่เข้าฟิตเนสได้อีกด้วย

การเลือกไซซ์ adidas Ultraboost 22

ถึงแม้จะใส่ได้สบายขึ้น แต่ใน Ultraboost 22 เรายังคงเลือก 9.5UK เท่ากับ Ultraboost 21 ก่อนหน้า ซึ่งถือว่าตรงไซซ์อยู่ หากใครมีโอกาสไปลองหน้าร้านได้ จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเลือกไซซ์รองเท้าวิ่งคู่นี้ครับ

Ultraboost 22 วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว มีราคา 7,000 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://invol.co/cl7t4s8 , LINE: @adidasthailand , อาริ รันนิง, ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version