แกะกล่อง พรีวิว adidas Ultraboost 20 “ISS U.S. National Lab”

adidas Ultraboost 20 “ISS U.S. National Lab” รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่สำหรับปี 2020 ต่อยอดจาก adidas Ultraboost 19 ที่คราวนี้มีการปรับปรุงมาเพื่อการวิ่งที่ดีกว่าเดิม และยังเป็นรุ่นพิเศษที่ร่วมกับทาง ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station U.S. National Lab) ด้วย โดยจะมีโปรเจคส่งโฟม Boost ขึ้นสู่อวกาศเพื่อทำการทดลองค้นคว้าต่างๆ แล้วนำผลลัพทธ์กลับมาพัฒนารองเท้าวิ่ง

จากเดิม adidas Ultraboost 19 ได้ปรับโครงสร้างใหม่หมด จากชิ้นส่วน 17 ชิ้น ปรับลงเหลือ 4 ชิ้นส่วนหลักๆ มาในรุ่นใหม่นี้ก็ถึงเป็นรุ่นต่อยอดซึ่งจะมีการปรับรุงให้ดีขึ้นแค่บางส่วนเท่านั้น หรือจะเรียกว่าไมเนอร์ เชนจ์ ก็ได้

ไม่อยากอ่าน รับชมวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง กันก่อนได้

พรีวิว รองเท้าวิ่ง adidas Ultraboost 20

โดยส่วนอัปเปอร์จากเดิมที่ใช้ผ้าถัก Primeknit 360 ที่เป็นเหมือนถุงเท้ามาเย็บติดกับพื้นชั้นกลาง แต่คราวนี้เปลี่ยนใหม่ มีการใช้เทคโนโลยี Tailored Fiber Placement (TFP) มาช่วยในการเย็บ ซึ่งจะทำให้การตัดเย็บและการจัดวางโครงสร้างของเส้นใยมีความถูกต้องและแม่นยำในระดับมิลลิเมตร ช่วยให้กระชับและซัพพอร์ตมากกว่าเดิม และยังเสริมความแข็งแรงด้วยการเย็บรอบๆ ช่วง Toe Box อีกด้วย และขอบๆ รอบข้อเท้าตะเข็บน้อยลง ลดการบาดข้อเท้าสำหรับคนที่ไม่ชอบใส่ถุงเท้าหรือถุงเท้ายาว

จากที่ได้บอกไปว่าเป็นการร่วมมือกับทาง ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station U.S. National Lab) จึงมีการติดป้ายการร่วมมือครั้งนี้ที่ลิ้นรองเท้าด้วย พร้อมเขียนคำว่า CRS (Commercial Resupply Services) และ Boost in space ไว้ ซึ่งหมายถึงภารกิจในปีหน้าที่จะทำการขนส่งโฟม Boost ขึ้นสู่อวกาศไปพร้อมกับยาน SpaceX นั่นเอง

เคจตรงกลางเท้าดูแข็งแรงขึ้น ลองสัมผัสแล้วหนาขึ้นมาก ช่วยเสริมการซัพพอร์ตช่วงตรงกลางเท้าได้เป็นอย่างดี และมีการออกแบบหลบช่วงงอของเท้าด้วย รุ่นเดิมจะตัดตรงลงมา ตรงนี้ยังไม่รู้ว่าจะส่งผลต่อการวิ่งได้แค่ไหน เดี๋ยวต้องไปทดสอบกันอีกที

มีการปรับช่วงส้นเท้าอีก โดยช่วงส้นเท้านี้จะไม่แข็งและยื่นออกไปเหมือนรุ่น Ultraboost 19 ในรุ่นนี้จะมีการบุผ้าที่มีความนุ่มลื่นและเสริมด้วย Heel Cup ที่จะคอยช่วยล็อคส้นเท้าด้านใน ด้านนอกจะคอยซัพพอร์ตด้วย 3D Heel Frame ที่ดูแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

พื้นชั้นกลางยังคงเป็น Optimized Boost แบบเดิมที่มีการเพิ่มปริมาณจากรุ่น Ultraboost 4.0 มาถึง 20% ซึ่งโฟมตัวนี้จะมอบความนุ่มสาลบายเท้า พร้อมกับมีแรงส่งคืนความเด้งในขณะวิ่งกลับมา และยังมีการเคลือบโฟมช่วยป้องกันพวกฝุ่นเข้าไปอยู่ตามซอฟของโฟมด้วยนะ เวลาวิ่งเสร็จก็เช็ดทำความสะอาดออกง่าย

แผ่นรองด้านในก็มีทั้งโลโก้ adidas และโครงการ และ International Space Station U.S. National Lab ไว้อย่างละข้าง

พื้นชั้นนอกยังคงเป็นยาง Continental ลวดลายของดอกยางเป็น Stretchweb เหมือนรุ่นที่แล้วเลย ซึ่งก็จะเป็นลายดอกยางแบบแบบแปดเหลี่ยมเหมือนกับ Ultraboost All Terrain แต่ไม่หนาเท่า ซึ่งในรุ่นที่แล้วก็ทำหน้าที่ยึดเกาะได้ดี

ขาดไม่ได้ก็คือ Torsion Spring แกนโครงสร้างน้ำหนักเบาที่ช่วยยึดโฟมให้คงรูปไม่บิดเบี้ยว และช่วยซัพพอร์ตในจังหวะลงเท้าและช่วยดีดส่งในจังหวะก้าวเท้าขึ้นมา แกนนี้เปรียบดังกระดูกสันหลังของรองเท้าเลยก็ว่าได้

จากการสวมใส่เดินรอบๆ บ้าน พบว่าอัปเปอร์กระชับขึ้น และตรงส้นเท้านุ่มนวลมาก ไม่รู้สึกเสียดสีหรือกดทับเนื่อกจากตรงแถบเอ็นร้อยหวายไม่มีวัสดุแข็งๆ เลย และถูกประคองด้วย 3D Heel Frame ทั้ง 2 ข้าง ส่วนโฟม Boost ก็ยังคงทำได้ดี นุ่มสบาย แต่ใส่วิ่งแล้วจะเป็นอย่างไร คงต้องขอไปใส่วิ่งดูสักพัก แล้วจะกลับมาพบกันในรีวิวครั้งหน้าครับ

ราคาและวันวางจำหน่าย

adidas Ultraboost 20 “ISS U.S. National Lab” มีให้เลือกถึง 7 สี จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ในราคา 6,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://www.adidas.co.th/goodbyegravity และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

Exit mobile version